Dàn sao trẻ đẹp Hollywood góp mặt trong bom tấn phòng vé hè “Lốc Xoáy Tử Thần”

Ngày : 27/06/2024
THANTUONG - Mùa hè năm nay, điện ảnh Hollywood sẽ mang trở lại màn ảnh một tác phẩm hứa hẹn của thể loại phim thảm họa, với quy mô và kinh phí đầu tư khủng.

Mô tả hình

Lốc Xoáy Tử Thần là tựa phim mới đến từ đội ngũ sản xuất “máu mặt” của những loạt phim đình đám như Jurassic World hay Indiana Jones, do đạo diễn Lee Isaac Chung của Minari cầm trịch. Bên cạnh đó, phim quy tụ dàn diễn viên trẻ tài năng, từng gây ấn tượng với khán giả qua nhiều tác phẩm thành công. 

Daisy Edgar-Jones vai Kate

Sinh năm 1998, Daisy Edgar-Jones được mệnh danh là “bóng hồng Anh thế hệ mới” nhờ nhan sắc dịu dàng, thanh lịch cùng diễn xuất ấn tượng. Nhận được sự chú ý của khán giả khi đóng cặp với Paul Mescal trong series của BBC Normal People, Daisy Edgar-Jones có bước ngoặt lớn, vươn mình trở thành ngôi sao toàn cầu khi góp mặt trong hiện tượng phòng vé năm 2022 Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát. 

Mô tả hình

 

Đạo diễn Lee Isaac Chung lựa chọn Edgar-Jones cho vai nữ chính của phim - Kate. Sinh ra tại Oklahoma, cô bé Kate dành trọn niềm đam mê cho việc tìm hiểu, “săn lùng” và thậm chí là thuần hóa những cơn lốc. Thế nhưng, một tai nạn thời Đại học ám ảnh Kate trong suốt một thời gian dài. Cô chạy trốn tới New York, làm việc trong trung tâm dự báo thời tiết, cho đến khi một người bạn cũ mang đến cho cô một cơ hội mới để thay đổi - và hàn gắn chính vết thương lòng năm xưa của Kate. 

Mô tả hình

 

Nói về lựa chọn của mình, đạo diễn Lee Isaac Chung cho biết: “Tôi đã trở thành fan của Daisy sau khi xem cô ấy trong Normal People, và tôi luôn nhắc đến cô ấy khi có bất cứ ai hỏi tôi muốn làm việc cùng diễn viên nào.” Ở phía ngược lại, Edgar-Jones cũng bày tỏ sự phấn khích và yêu thích dành cho bộ phim: “Lớn lên ở Anh Quốc, tôi không có nhiều trải nghiệm với các hiện tượng thiên nhiên cực đoan, ngoại trừ màn sương mù dày đặc. Vậy nên Lốc Xoáy Tử Thần là câu chuyện đầy hồi hộp, thậm chí đáng sợ ám ảnh trong trí tưởng tượng của tôi. Và đặc biệt, tôi vô cùng phấn khích khi tưởng tượng một người như đạo diễn Isaac, với sự nhạy cảm của mình, sẽ làm gì với những chất liệu điện ảnh như bộ phim này. Tôi thậm chí đã cầu xin công ty quản lý giúp mình xin kịch bản của bộ phim, và đương nhiên, tôi yêu nó.”

Glen Powell vai Tyler

Đồng hành cùng Kate trong hành trình “săn bão” là Tyler, một anh chàng influencer nổi tiếng trên mạng xã hội với những content “dấn thân” vào bão. Anh dẫn đầu một nhóm người với sở thích “săn bão”, nhưng chủ yếu là mong muốn đến gần để quay phim, chụp hình và đăng tải lên mạng xã hội. Với ngoại hình bảnh bao đậm chất “tay chơi” cùng công việc không mấy nghiêm túc, Tyler mang đến cho cả Kate và khán giả cảm giác khá liều lĩnh và có phần thiếu nghiêm túc. Thế nhưng, khi chuyện phim phát triển, Kate khám phá ra sự tốt bụng, tận tâm cùng nét quyến rũ khác biệt hoàn toàn so với vẻ ngoài của Tyler. 

 

Mô tả hình

 

Vào vai Tyler là “ông hoàng rom-com mới” Glen Powell, tài tử đang có những bước tiến vượt bậc tại Hollywood khi góp mặt trong hàng loạt tác phẩm đình đám như các siêu hit phòng vé Phi Công Siêu Đẳng Maverick, Anyone But You. Năm ngoái, Powell cũng đảm nhận vai trò diễn viên chính, nhà sản xuất và đồng biên kịch trong phim hài - hành động của Netflix Hit Man. 

 

Mô tả hình

 

Thể hiện Tyler trên màn ảnh, Powell có dịp khoe trọn tất cả những điểm mạnh của mình. Không chỉ sở hữu gương mặt đẹp, trên tất cả, Powell mang trong mình nét quyến rũ, lãng tử khó ai có thể làm ngơ. Giải thích về lựa chọn Powell cho vai nam chính, đạo diễn Lee Isaac Chung chia sẻ một kỷ niệm thú vị: “Glen xuất hiện trong chương trình Today cùng bố mẹ, kể về họ và sức ảnh hưởng của họ lên cuộc sống của cậu ấy. Tôi đã nhìn thấy một khía cạnh của cậu ấy mà tôi mong muốn ở nhân vật này: một người có sự chân thành.” 

Anthony Ramos vai Javi

 

Người đưa Kate trở lại với lĩnh vực cô yêu thích là Javi, bạn thân từ thời Đại học của cô và đồng thời bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ thảm kịch trong quá khứ. Từng thường xuyên nhậu nhẹt, say xỉn, song Javi đã thoát ra để bắt đầu lại từ đầu, trở thành một doanh nhân thành đạt. Ấp ủ giấc mơ tạo ra một hệ thống radar mang tính đột phá, Javi quyết tâm đưa người bạn thân Kate trở lại với đam mê của mình. 

Mô tả hình

 

Trong vai Javi là Anthony Ramos - nam diễn viên được biết đến qua các tác phẩm được giới phê bình đánh giá cao như vở nhạc kịch Hamilton, phim nhạc kịch In The Heights hay cả những tác phẩm thương mại thành công như Transformers: Quái Thú Trỗi Dậy. Nhân vật Javi của Anthony Ramos có những nét tính cách và tâm lý phức tạp. Đạo diễn Lee Isaac Chung mô tả: “Nhân vật này sẽ làm những điều mà bạn không chắc liệu có đúng đắn hay không, nhưng nếu Anthony diễn xuất, có lẽ khán giả sẽ hiểu những lựa chọn của cậu ấy và thông cảm cho cậu ấy.” 

Mô tả hình

 

Trong khi đó, Ramos nói về trải nghiệm với bộ phim: “Quy mô của trường quay, sự chú ý đến từng tiểu tiết và sự chân thực của các cơn bão - họ thực sự đã tạo ra một thế giới thật cho các diễn viên, và được sống trong thế giới đó quả là phấn khích.”

David Corenswet

Tân Superman của Vũ trụ điện ảnh DC dưới thời CEO James Gunn - diễn viên David Corenswet cũng sẽ góp mặt trong Lốc Xoáy Tử Thần. Vai diễn của anh là Scott - nhà đồng sáng lập StormPar, cũng là một cộng sự thân tín của Javi. Thế nhưng, khác với Javi, điều Scott quan tâm là làm hài lòng các nhà đầu tư, thay vì quan tâm đến các cơn bão và sức tàn phá của chúng. 

Mô tả hình

 

Với vai diễn Scott, Corenswet đã thổi vào đó “một làn gió mới, sinh động hơn hẳn nhân vật này trên những trang kịch bản”, theo đạo diễn Lee Isaac Chung. “Cậu ấy liên kết nhân vật Scott hoàn hảo với những biểu cảm và hành động của mình. Cậu ấy chính là kiểu nhân vật phản diện tất cả đều muốn xem: tôi cảm thấy rất hài lòng khi dõi theo từng cảnh quay của cậu ấy trong bộ phim.”

TWISTERS - tựa Việt: LỐC XOÁY TỬ THẦN - khởi chiếu tháng 12.07.2024. 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang