Ant-Man and the Wasp: Quantumania - Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử siêu hoành tráng

Ngày : 17/02/2023
THANTUONG - Trải qua một Kỷ nguyên IV đầy tiềm năng, Ant-Man and the Wasp: Quantumania sẽ đóng vai trò liên kết mọi thứ và mở màn cho một phản diện không kém gì Thanos (Josh Brolin) để chuẩn bị cho trận đại chiến sắp tới.

Sau khi Kỷ nguyên III (Phase 3) khép lại với Avengers: Endgame (2019) và Spider-Man: Far From Home (2019), Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) phải xây dựng lại một thế hệ siêu anh hùng mới, đồng thời tạo bước đệm cho khái niệm đa vũ trụ (multiverse) bước lên màn ảnh rộng. 

Chỉ sau một Phase 4, MCU đã có rất nhiều sự thay đổi. Khái niệm đa vũ trụ lần đầu xuất hiện trong Spider-Man: Far From Home khi Mysterio/Quentin Beck (Jake Gyllenhaal) nói dối việc mình đến từ một vũ trụ song song. Nhưng sau cái chết của He Who Remains (Jonathan Majors) trong mini-series Loki (2021), đa vũ trụ đã chính thức xuất hiện. Điều này dẫn đến hai sự kiện lớn trong Spider-Man: No Way Home (2021) và Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022).

Mô tả hình

Vì bùa phép của Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) mà loạt ác nhân cùng hai phiên bản Spider-Man từ vũ trụ khác bị kéo đến MCU. Sau đó, America Chavez (Xochitl Gomez) – một siêu anh hùng nhí có khả năng du hành qua đa vũ trụ – cũng xuất hiện tại MCU. Cô bé kéo Doctor Strange vào chuyến phiêu lưu đến Earth-838 và gặp nhóm Illuminati gồm cả Giáo sư X/Charles Xavier (Patrick Stewart), Captain Carter/Peggy Carter (Hayley Atwell) hay Reed Richard (John Krasinski)…

Không chỉ phát triển chiều sâu mà MCU cũng mở rộng hơn ra ngoài vũ trụ. Celestial – những thực thể thần thánh có khả năng phá hủy hay tạo ra cả một dải ngân hà – chính thức lộ diện trong Eternals (2021). Cùng với đó, chủng tộc bất tử Eternal có nhiều duyên nợ với nhóm Avengers trong truyện tranh Marvel đã bước ra ngoài ánh sáng. Bức tượng Tiamut khổng lồ xuất hiện ngay giữa Đại Tây Dương là một sự kiện gây chấn động thế giới.

Thế giới đã biết đến sự tồn tại của các thực thể thần thánh Celestial và Eternal.
Bên cạnh đó, MCU cũng chào đón một thế hệ siêu anh hùng mới. Falcon/Sam Wilson (Anthony Mackie) nhận chiếc khiên và danh hiệu Captain America. Kate Bishop (Hailee Steinfeld) và Yelena Belova (Florence Pugh) lần lượt thay thế Clint Barton (Jeremy Renner) và Natasha Romanoff (Scarlett Johansson). Danh hiệu Black Panther được truyền cho Shuri (Letitia Wright) còn Riri Williams (Dominique Thorne) trở thành Ironheart tiếp nối Iron Man/Tony Stark (Robert Downey Jr.).

Những cái tên ít tiếng tăm của Marvel cũng dần xuất hiện như Moon Knight/Marc Spector (Oscar Isaac), She-Hulk/Jennifer Walters (Tatiana Maslany), Shang-Chi (Lưu Tư Mộ), America Chavez hay Ms. Marvel/Kamala Khan (Iman Vellani). Nhóm Thunderbolts với nồng cốt là Winter Soldier/Bucky Barnes (Sebastian Stan), U.S. Agent/John Walker (Wyatt Russell), Red Guardian/ Alexei Shostakov (David Harbour)… chuẩn bị thành lập.

Sau Avengers: Endgame, Marvel Studios gặp áp lực phải tạo ra được một phản diện xứng tầm Thanos. Và cái tên được chọn là Kang the Conqueror. Trong nguyên tác truyện tranh, Kang từng cho thời gian chạy qua người Thanos và biến tên “Titan điên” thành bộ xương trắng chỉ trong nháy mắt. Trên màn ảnh, một phiên bản khác của Kang – He Who Remains – là phản diện chính trong Loki.

Hắn tiết lộ mình là một nhà khoa học ở Thiên niên kỷ 31. Bằng trí tuệ thiên tài và công nghệ hiện đại, vô số biến thể Kang đã tìm ra cách du hành qua vũ trụ khác. Ban đầu, họ chỉ đơn giản là gặp gỡ và trò chuyện với nhau. Song, mọi thứ dần phát triển thành cuộc chiến đa vũ trụ. Đứng trước nguy cơ tất cả bị hủy diệt, He Who Remains đã cô lập dòng thời gian của mình khỏi đa vũ trụ.

Trước khi bị Sylvie (Sophia Di Martino) kết liễu, gã đã tiết lộ rằng những biến thể khác còn đáng sợ hơn mình nhiều lần. Thông qua He Who Remains, fan có thể biết được phần nào sức mạnh của Kang khi có khả năng thao túng thời gian và mọi sự kiện theo ý mình. Gã còn có thể biến Đá Vô cực có sức mạnh vô biên thành cục chặn giấy. Thậm chí, He Who Remains hay Kang còn xóa sổ được cả một dòng thời gian dễ như trở bàn tay.

Sức mạnh của Kang hơn hẳn Thanos về quy mô vì liên quan đến đa vũ trụ. Không những vậy, dã tâm của gã còn đáng sợ hơn gấp bội khi muốn đánh bại bản thể của chính mình và thống trị mọi thứ. Màn chào sân của Kang trong Ant-Man and the Wasp: Quantumania sẽ tạo ấn tượng mạnh cho người hâm mộ về tầm vóc của gã, đồng thời liên kết đến Avengers: The Kang Dynasty (2025) và Avengers: Secret Wars (2026) – hai bom tấn then chốt nhất của kỷ nguyên tiếp theo.

Để có được một Avengers: Infinity Wars (2018) và Avengers: Endgame hoành tráng, Marvel Studios đã dày công cài cắm vô vàn chi tiết về Đá Vô cực suốt từ những phần phim đầu tiên. Giờ đây, họ lại bắt đầu lại mọi thứ với Avengers: The Kang Dynasty và Avengers: Secret Wars. Từ khái niệm biến thể, đa vũ trụ, dòng thời gian cho đến những đặc tính kỳ lạ của Lượng Tử Giới (Quantum Realm) đều khéo léo xuất hiện.

Thậm chí, nhiều fan còn đồn đoán những chiếc vòng của Kang có liên quan đến Thập Luân mà Shang-Chi sử dụng hay Ant-Man/Scott Lang (Paul Rudd) sẽ có rất nhiều biến thể trong Ant-Man and the Wasp: Quantumania. Phần phim sắp tới đây không chỉ có vai trò liên kết những gì đã diễn ra mà còn là mở ra một thế giới mới vô cùng rộng lớn.
Đa vũ trụ còn là cơ hội vô tận để các nhà làm phim thỏa sức sáng tạo với vô số biến thể độc đáo của các nhân vật quen thuộc. Khán giả từng bùng nổ khi gặp lại hai phiên bản Spider-Man của Tobey Maguire và Andrew Garfield, các biến thể Doctor Strange hay nhóm Illuminati. Sau Ant-Man and the Wasp: Quantumania, vô số nhân vật thú vị và ấn tượng khác khả năng cao cũng sẽ bước chân lên màn ảnh rộng với những câu chuyện hấp dẫn hệt như mini-series What If…? (2021).

Ant-Man and the Wasp: Quantumania hứa hẹn sẽ là một tác phẩm đủ sức nặng để mở ra một MCU mới khổng lồ với vô vàn bí ẩn chưa được khám phá, đồng thời liên kết toàn bộ những cài cắm trước đó để dẫn đến cuộc chiến còn hoành tráng hơn Avengers: Endgame.
Ant-Man and the Wasp: Quantumania (Người Kiến Và Chiến Binh Ong: Thế Giới Lượng Tử) có suất chiếu sớm từ 19h ngày 16.02.2023.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang