Tiến sĩ – Đạo diễn Phạm Ngọc Hiền đạt giải thưởng sáng tạo TPHCM 2021 từ sách “Đạo diễn chương trình ca múa nhạc”

Ngày : 31/12/2021
THANTUONG - Không chỉ giới hạn trong các giải thưởng nghệ thuật múa, Tiến sĩ, đạo diễn Phạm Ngọc Hiền trong năm vừa qua còn được giải thưởng sáng tác âm nhạc với ca khúc “Khát vọng tuổi trẻ thành phố mang tên Bác”.

Mô tả hình

Tiến sĩ – Đạo diễn Phạm Ngọc Hiền được giải thưởng sáng tạo Thành phố Hồ Chí Minh.

Mô tả hình

 

Đặc biệt hơn nữa, trong Lễ Công bố và trao tặng giải thưởng sáng tạo TPHCM lần 2 – Năm 2021, Tiến sĩ, đạo diễn Phạm Ngọc Hiền còn được vinh dự trao tặng giải 3 trong lĩnh vực Văn học Nghệ thuật với công trình sách “Nghệ thuật đạo diễn chương trình ca múa nhạc”.

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Phạm Ngọc Hiền hiện đang là viên chức quản lý nghệ thuật tại Trung tâm Ca nhạc nhẹ, trưởng ban lí luận phê bình Hội Nghệ sĩ Múa và là giảng viên nghệ thuật tại một số trường đại học tại TPHCM. Mọi người biết đến anh như một tấm gương chịu khó, không ngừng học tập và phấn đấu. Là một nghệ sĩ múa duy nhất tại TPHCM đạt được học vị Tiến sĩ tại Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam, anh đã không ngừng đóng góp, xây dựng các chương trình nghệ thuật của Thành phố.

Mô tả hình

Giải thưởng sáng tạo lần này đã gọi tên anh với sự xúc động và bất ngờ. Anh chia sẻ:

Tôi thật sự hạnh phúc khi được nghe MC xướng tên mình đoạt giải thưởng công trình sáng tạo ở hạng mục Văn học Nghệ thuật. Đó là nguồn động viên tinh thần rất lớn đối với tôi, giúp tôi có thêm động lực sáng tạo trong tương lai. Hiện giờ, đã ở vai trò, vị trí công việc khác xưa, không còn là một nghệ sĩ trình diễn trên sân khấu. Do vậy, công trình nghiên cứu mang tính chất lí luận phê bình được đoạt giải cho tôi thấy được tôi vẫn còn có khả năng, cơ hội để tiếp tục đóng góp cho nghệ thuật. Tôi thấy rất vui.

Sách “Nghệ thuật đạo diễn chương trình ca múa nhạc” đã được Tiến sĩ Phạm Ngọc Hiền xuất bản nhân dịp kỉ niệm 25 năm hoạt động trong nghệ thuật của anh. Sách đã được Viện Văn hóa - Nghệ thuật quốc gia Việt Nam thẩm định, đánh giá chất lượng ở cấp độ sách chuyên khảo sử dụng trong đào tạo Tiến sĩ và đã được áp dụng hiệu quả trong các chương trình nghệ thuật tại TPHCM trong những năm vừa qua.

Mô tả hình

Mô tả hình

Khởi đầu từ một diễn viên múa vũ đoàn ABC, không ngừng nổ lực phấn đấu, Ngọc Hiền đã từng bước thể hiện năng lực thành công ở rất nhiều vai trò như biên đạo, đạo diễn, nhà biên kịch, nhạc sĩ sáng tác, giảng viên, diễn giả, quản lý nghệ thuật… và là một trong những nghệ sĩ múa của TPHCM phấn đấu đạt được học vị Tiến sĩ nghệ thuật tại Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam. Có thể nói, Ngọc Hiền là một nghệ sĩ đa tài và hiếu học.

Được biết ngoài những giải thưởng lớn trong lĩnh vực nghệ thuật múa thì cá nhân anh còn có những sáng tác âm nhạc đoạt giải thưởng cấp Thành phố và giờ đây lại vươn rộng hơn với công trình sách mang tên “Nghệ thuật đạo diễn chương trình ca múa nhạc” đoạt giải 3, giải thưởng sáng tạo TPHCM trong lĩnh vực Văn học – Nghệ thuật.

Mô tả hình

 

Mô tả hình

Mô tả hình

Tiến sĩ Phạm Ngọc Hiền vừa nhận thêm bằng cữ nhân Anh Văn.

Thế giới thay đổi mỗi ngày làm cho tư duy về nghề nghiệp trong tương lai có phần khác biệt so với quá khứ, đòi hỏi chúng ta phải giỏi hơn, xuất sắc và toàn diện hơn nữa. Tôi phải cố gắng từng ngày để mình theo kịp sự phát triển để được tồn tại trong nghệ thuật đến tận bây giờ.

Điều thú vị nhất là trong mỗi công việc luôn có những mắc xích, mối liên hệ gần gũi với nhau. Chúng luôn tạo cho tôi những cảm xúc rất vui và rất riêng biệt. Trước mắt tôi hiện giờ là một thế giới vô cùng rộng lớn với biết bao điều mà tôi chưa từng khám phá. Vì vậy, đôi khi bạn thấy tôi biên đạo múa, sáng tác âm nhạc, viết sách thì đừng ngạc nhiên nhé. Tôi vẫn còn cố gắng rất nhiều trong tương lai!

Sách “Nghệ thuật đạo diễn chương trình ca múa nhạc” đã được Tiến sĩ Phạm Ngọc Hiền xuất bản nhân dịp kỉ niệm 25 năm hoạt động trong nghệ thuật của anh. Sách đã được Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam thẩm định, đánh giá chất lượng ở cấp độ sách chuyên khảo sử dụng trong đào tạo Tiến sĩ và đã được áp dụng hiệu quả trong các chương trình nghệ thuật tại TPHCM trong những năm vừa qua.

Một lần nữa xin chúc Tiến sĩ, đạo diễn Phạm Ngọc Hiền ngày càng thành công và nhiều niềm vui trong cuộc sống!.

THANTUONG.TV thực hiện.

Photo: Dương Hoàng Sơn

 

:
Xem thêm
Về đầu trang