Hoàng Đăng Khoa "Giữ mãi đam mê" để rèn nghề giữ nghiệp

Ngày : 17/07/2023
THANTUONG - Ngày 15/7 vừa qua, Hoàng Đăng Khoa đã trình làng 1 đêm diễn đặc sắc trong khán phòng ấm cúng. Đây là vở tuồng cổ được chính anh viết kịch bản, dàn dựng và chịu trách nhiệm luôn phần phục trang.

Mô tả hình

Nghệ sĩ đa tài Hoàng Đăng Khoa 

 Vở diễn được chính Hoàng Đăng Khoa chấp bút và đạo diễn đã thành công tốt đẹp. Các anh chị em nghệ sĩ đã có 1 đêm diễn hết sức mình. Anh đã trải lòng tại sao lại chọn nghệ sỹ trẻ, trong khi anh có khả năng mời những nghệ sỹ gạo cội để cho đêm diễn được xôm tụ hơn. Anh nói ngày này, mười mấy năm về trước, anh cũng là 1 người mới, người ngoại đạo. Chính nhờ sự cam đoan của nghệ sỹ Vũ Linh mà anh đã mạnh dạn bước theo nghề. Từ đó đến nay, anh may mắn được diễn với nhiều nghệ sỹ nổi tiếng. Nay anh muốn trao lại cơ hội cho các bạn nhỏ, những người rất yêu nghề và có sức trẻ.

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Chủ đề của GIỮ MÃI ĐAM MÊ 9 là Má Hồng Phi Nữ, chủ đề Bứt Phá. Từ Bứt Phá anh muốn dành tặng cho người bạn diễn Doanh nhân Nghệ sỹ Vũ Thúy Vi. Quả thực, nếu nhìn lại quảng đường nghệ thuật mà cô nàng Vũ Thúy Vi đã trải qua thì có sự tiến bộ rõ rệt. Sự thay đổi này phải đánh đổi rất nhiều từ sự cố gắng và chăm chỉ của cô. 

Mô tả hình

Mô tả hình

Doanh nhân Nghệ sỹ Vũ Thúy Vi

Những bất cập khi dựng tuồng được anh chia sẻ là khi khai thác tuồng nước ngoài thì lại nảy sinh mâu thuẫn.  Người này cho rằng người kia ăn cắp tuồng của mình. Theo anh thì tất cả chúng ta đều mượn điển tích để dựng tuồng. Tích thì không đổi, chỉ có lời văn mỗi người viết mỗi cách. Từ đó mới có tuồng này, tuồng kia cho chúng ta xem. Anh đề xuất dùng tích Việt Nam để dựng thành tuồng. Trong tay anh cũng đã từng có ít nhất 5 tuồng sử Việt.

Mô tả hình

Hoàng Đăng Khoa và MC Trương Bảo Xuyên trong show diễn.

Trương Bảo Xuyên hơn 10 năm trước là diễn viên kịch nói, được Khoa dựng tuồng cải lương hồ quảng và cùng nhau đi hát khắp các sân khấu lớn nhỏ thời bấy giờ. Hiện tại Bảo Xuyên là MC, bầu show ở hải ngoại. Anh cũng chính là nghệ sỹ trẻ được Hoàng Đăng Khoa trân trọng và chăm chút lúc trước.

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Từ 1 kẻ ngoại đạo, Hoàng Đăng Khoa đã có thể tự hào rằng với chuỗi show Giữ Mãi Đam Mê của mình, anh đã cùng các em nhỏ rèn Nghề, giữ gìn Nghiệp diễn bằng 1 chữ Tâm rất đáng trân trọng.

THANTUONG.

Thắng Lưu thực hiện

Hình ảnh Nguyễn Công Sơn

:
Xem thêm
Về đầu trang