Sân khấu kịch Hồng Vân ra mắt kịch lô tô "Hoa dại"

Ngày : 09/11/2023
THANTUONG - Lần đầu tiên cuộc sống của đoàn lô tô được dàn dựng trên sân khấu kịch Hồng Vân.

Mô tả hình

"Hoa dại" với lần đầu tiên đời sống của một gánh hát lô tô được đưa lên sàn diễn kịch tại sân khấu kịch Hồng Vân đến công chúng với tác giả và đạo diễn: Đinh Mạnh Phúc. Một vở diễn với những niềm vui lẫn nỗi buồn của những nhân vật trong đoàn hát lô tô.

Mô tả hình

Với thân phận của những cô gái chuyển giới khi ánh đèn sân khấu lô tô được bật sáng thì họ luôn mang cho mình một bề ngoài lòa lẹt hay rực rở với bộ cánh cực kỳ xinh đẹp nhưng họ mang bên trong là những tổn thương mà khó có ai có thể chia sẻ hay đồng cảm cùng với họ. Vở diễn xoay quanh đề tài những "thân sâu hồn bướm" muốn vươn lên để đam mê của học được tỏa sáng.

Mô tả hình

NSND Hồng Vân chia sẻ: âu chuyện của những nhân vật thuộc thế giới riêng của họ như một cánh hoa dại. Mà hoa dại thì họ được đón nhận như thế nào? Hay chính họ còn không tin rằng họ sẽ được tôn trọng hay trọng dụng trong cuộc sống. Họ đến với đoàn lô tô để thắp mãi ngọn lửa đam mê nhưng họ phải đánh đổi cả thanh xuân để chuyển thành những bông hoa xinh đẹp. Vân cảm thông và đồng cảm với họ vì xung quanh chúng ta trong cuộc sống này nhiều bông hoa, họ là những con người rất tài năng và thành đạt. Chính vì điều này Vân mới quyết định sáng đèn vở "Hoa dại".

Mô tả hình

"Hoa dại" không chỉ nhắc nhắc đến lô tô còn làm đậm và tập trung câu chuyện về họ thì có thể nói đây là lần đầu những mảnh rời chuyện đời của "những con người khác lạ" được đưa lên sân khấu. Vở diễn lột tả những ngày trôi dạt đây đó và những đêm diễn họ phải ngủ dưới gầm sân khấu vì đam mê.

Mô tả hình

Điềm mới của sân khấu kịch Hồng Vân là mở đầu vở diễn là cảnh kêu lô tô rất vui nhộn với những miêu tả thực nhất là công việc hằng ngày của những "chị em" trong đoàn lô tô Hoa dại.

Mỗi người trong "Hoa dại" có hoàn cảnh khác nhau nhưng đều khao khát được sống, được làm phụ nữ trong thân phận không phải họ. Đặc biệt, cô Cẩm Ca (trưởng đoàn) do Tiêu Minh Phụng thủ vai - được xem như ngôi sao với vẻ ngoài xinh đẹp và giọng hát vượt trội. Cẩm Ca là người lèo lái Hoa dại, đem lại chén cơm cho cả đoàn.

Câu chuyện đầy cảm động nhưng xót xa cũng không thiếu trong "Hao dại". Vở có sự tham gia của các nghệ sĩ Hữu Nghĩa, Hiếu Hiền, Đinh Mạnh Phúc, Hoàng Khôi, Tiêu Minh Phụng, Hoàng Yến… Dù chỉ là một góc nhỏ nhưng Hoa dại ít nhiều cũng phản ánh được nỗi niềm của người chuyển giới. Khi chính họ rất khó tìm được một tình cảm chân thật là điều trăn trở của chính tác giả - đạo diễn của vở là Đinh Mạnh Phúc khi anh phải khai thác sao không quá nhạy cảm nhưng không được nhạt.

"Hoa dại" giúp cho người xem một phần nào dễ chịu hơn với  định kiến xã hội, cha mẹ không chấp nhận sự thật đã đẩy họ rời xa mái ấm. Có thể nói tâm sự của các nhân vật trong vở là điểm lặng có một chút đượm "buồn" để người xem thấu và cảm với những thân phận ấy.

Vở hài kịch "Hoa dại" tiếp tục sáng đèn hàng tuần tại sân khấu kịch Hồng Vân - 643 Điện Biên Phủ P1 Q3 (0282244645).

 

:
Xem thêm
Về đầu trang