Sống tích cực, tạo giá trị kiểu đạo diễn Ngọc Hiền

Ngày : 17/11/2018
THANTUONG - Xuất thân từ một nghệ sỹ múa với hình tượng nghệ sỹ đa năng, đạo diễn Ngọc Hiền lại khá nổi tiếng trong tất cả các lĩnh vực mà anh tham gia như đạo diễn các chương trình nghệ thuật, biên kịch, kinh doanh, thiết kế ngay cả việc không ngừng học hỏi cũng chính là đặc điểm hiếm có của một người thành công từ nghề múa.

Điểm lại các thành công đó, mọi người dễ dàng nhận biết anh là người luôn tỏa ra nguồn năng lượng tích cực và luôn tạo ra những giá trị mới cho cuộc sống mang thương hiệu “Ngọc Hiền ABC”.

Thường xuyên tham gia và ủng hộ các hoạt động từ thiện, thành lập quỹ từ thiện riêng cho hội nghệ sỹ múa TPHCM mang tên “Trái Tim Múa” để ủng hộ các nghệ sỹ cao tuổi, có hoàn cảnh khó khăn không ai khác mà chính là biên đạo múa, đạo diễn Ngọc Hiền. Gần đây, mọi người lại biết đến anh khi mua nhà ưu tiên cho các diễn viên múa thuê với giá rẻ và tạo điều kiện tốt nhất để các bạn đóng góp cho nghề.

Trong lĩnh vực  giáo dục, Ngọc Hiền vừa là người thầy vui tính, thân thiện vừa là một học trò siêng năng. Anh sẵn sàng tham gia tất cả các khóa học để hoàn thiện những kỹ năng mà anh thấy cần thiết như video, ánh sáng, tin học, ngoại ngữ... Xuất hiện trong vai trò mới, một thầy giáo đầy năng lượng, hiện đại và nhiệt huyết, đạo diễn Ngọc Hiền đã thu hút được đông đảo học trò yêu mến trong thời gian gần đây, anh chia sẻ: “Tôi không thể chờ đợi đến khi mình hết lửa mới đi truyền lửa cho người khác. Thời điểm này tôi thực sự cảm nhận mình đang tràn đầy năng lượng sống và thích hợp để có thêm những trải nghiệm khi làm thầy giáo. Tôi yêu quý thế hệ trẻ với nhiều hoài bão, sáng tạo. Tôi tin mình đủ kinh nghiệm để truyền đạt và giúp các bạn trẻ định hướng thành công. Đến nay tôi đã hoạt trong lĩnh vực nghệ thuật gần 25 năm, lâu hơn cả tuổi đời của học trò mình. Trải qua nhiều sóng gió, những điều được và chưa được tôi muốn các em nhận diện được khó khăn và vững tin tìm giải pháp cho tương lai”.

Đối với lĩnh vực đạo diễn, anh cũng thường xuyên tự biên kịch, viết kịch bản văn học và kịch bản dàn dựng hay vì phải thuê người viết. Trong vòng vài năm từ khi tham gia cương vị mới này anh đã thực hiện thành công ở con số đáng nể kể cả rong nước và ngoài nước như tại Nhật, Đài Loan, Mỹ, Singapore... Ít ai biết anh lại là một viên chức gắn bó với Trung tâm Ca nhạc nhẹ TPHCM thuộc Sở Văn hóa- Thể thao hơn 20 năm qua.

Đạo diễn Ngọc Hiền và dàn học trò.

Được gặp gỡ và trao đổi với Ngoc Hiền, anh cho biết:

Tôi đến với nghề bằng trái tim, bằng cảm xúc chân thật và nghề đã cho tôi may mắn có được thành công như bây giờ. Do vậy, tôi luôn cố gắng sống tích cực nhất để tạo ra những giá trị đền đáp cho nghề và giúp ích cho xã hội. Có thể những gì tôi đã thực hiện là nhỏ bé không quá lớn lao như mọi người ca ngợi nhưng tất cả xuất phát từ tấm lòng, nhiệt huyết của tôi. Bản thân tôi lúc nào cũng thấy mình như ngọn lửa đang bừng cháy đam mê và đầy năng lượng. Tôi sẵn sàng giúp đỡ và trao truyền cho những ai thực sự có nhu cầu.

Anh có dự định gì trong thời gian tới?

Tôi đang ấp ủ một cuốn sách về “Nghệ thuật đạo diễn” và sẽ xuất bản nó khi có thể. Ngoài ra, tôi đang lên kế hoạch phối hợp cùng TTCNN TPHCM để mở các lớp đào tạo nghệ sỹ tài năng cho nghệ thuật Ca Múa Nhạc trong thời gian tới.

 

Chúc anh thêm nhiều sức khỏe, thành công và năng lượng như ý!

Xin chân thành cảm ơn.


 

:
Xem thêm
Về đầu trang