Vũ Việt Hà giới thiệu những thiết kế lấy ý tưởng từ hình ảnh miền quê sông nước

Ngày : 23/03/2023
THANTUONG – Nhà thiết kế Vũ Việt Hà vừa ra mắt giới mộ điệu thời trang tại sự kiện khai mạc Texfuture Việt Nam 2023 với bộ sưu tập Áo dài đặc sắc “Sông Quê” lấy ý tưởng từ tranh sơn dầu của họa sĩ Đặng Can.

Mô tả hình

Á quân Vietnam Next Top Model Trà My

Mô tả hình

Dấu ấn đặc trưng của các mẫu thiết kế trong bộ sưu tập lần này là sự kết hợp tinh tế ngôn ngữ hội họa với thời trang, được thể hiện chấm phá trên từng sản phẩm. Thông qua những tà áo dài mang tên "Sông Quê", NTK Vũ Việt Hà muốn tôn vinh và khắc họa cái đẹp bằng sự tài hoa, tính tỉ mỉ và dày công nghiên cứu, sáng tạo của người Nghệ sĩ.

Mô tả hình

Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam: Lê Hoàng Phương 

Mô tả hình

Mô tả hình

Giải vàng Siêu mẫu Việt Nam: Hữu Long

Mô tả hình

Giải đồng Siêu mẫu Việt Nam - Diễn viên Trần Trung

Mô tả hình

Model Rosa Vũ

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Siêu mẫu Long Lê

Mô tả hình

Next Top Model Đăng Khánh 

Mô tả hình

Siêu mẫu Đặng Ánh Dương

Mô tả hình

Mô tả hình

Sự kết hợp của những tà áo dài với tác phẩm hội họa không chỉ mang lại giá trị vật chất mà còn mang lại giá trị tinh thần, biểu đạt được đặc điểm thẩm mĩ của trang phục bao đời đã thấm sâu vào tâm hồn người Việt.

Mô tả hình

Mô tả hình

Miền quê sông nước được Vũ Việt Hà đưa lên tà áo dài trong bộ sưu tập "Sông Quê"

Mô tả hình

Mô tả hình

Lấy ý tưởng từ vẻ đẹp đặc trưng của khung cảnh miền quê sông nước tuyệt đẹp, rất đỗi bình dị; NTK Vũ Việt Hà muốn gửi gắm đến hình ảnh không chỉ là văn hóa miền Tây Nam Bộ, mà đây còn là nét đặc trưng của người Việt, một phần nào đó được diễn tả nét văn hóa, sinh hoạt trong đời sống thường ngày của người dân ở vùng sông nước.

Mô tả hình

Qua những lần tìm hiểu về hội họa Việt Nam, đặc biệt là về nền mỹ thuật hiện đại, tôi biết đến Đặng Can là họa sĩ sử dụng bút pháp về đời sống cũng như con người miền Tây Nam Bộ nhất là miền quê sông nước bằng những hình ảnh đầy màu sắc với nhiều nét văn hóa được lột tả trên từng bức tranh sơn dầu của ông”, Nhà thiết kế Vũ Việt Hà chia sẻ.

Mô tả hình

Chị Đỗ Thị Thuý - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Gai Thiên Phước

Mô tả hình

10 mẫu trang phục áo dài trong bộ sưu tập “Sông Quê” được NTK Vũ Việt Hà thực hiện vỏn vẹn trong 3 tuần với nguyên liệu chủ đạo từ sợi Gai của Tập đoàn gai Thiên Phước sản suất theo công thức văn minh, tiên tiến từ kỹ thuật dệt cho đến xử lý chất liệu để tạo ra được những thước vải Gai với số lượng lớn. Chất liệu tự nhiên được lấy từ sợi cây Gai nhưng bề mặt khá mềm mại và màu sắc đa dạng, ứng dụng phù hợp khi đưa tranh làng quê của hoạ sĩ Đặng Can thông qua kỹ thuật thêu thủ công rất tỉ mỉ trên phom áo dài truyền thống, như đưa mọi người về với khởi nguồn và cuộc sống xanh. Đây là công nghệ phát triển của ngành dệt may Việt Nam trong giai đoạn như hiện nay.

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Bộ sưu tập “Sông Quê” của NTK Vũ Việt Hà kết hợp cùng họa sĩ Đặng Can hứa hẹn mang đến những nét đẹp tinh tế, sinh động, đầy màu sắc. Vũ Việt Hà một lần nữa thể hiện tình yêu quê hương đất nước thông qua những hình ảnh đậm chất đời thường, gần gũi trên tà áo dài.

 

Photo: Kiếng Cận

Costume: NTK Vũ Việt Hà

THANTUONG 

:
Xem thêm
Về đầu trang