Vì sao đạo diễn James Cameron muốn khán giả xem “Avatar 2” ở định dạng IMAX 3D?

Ngày : 20/12/2022
THANTUONG - Định dạng IMAX 3D là tấm vé hạng thương gia để trở lại hành tinh Pandora sau 13 năm.

 

 

Mô tả hình

 

 

Sau nhiều năm chờ đợi, “Avatar: Dòng Chảy Của Nước” (“Avatar 2”) đang thực sự là một cơn sóng thần khi càn quét mọi phòng vé trên thế giới, thậm chí được dự đoán sẽ phá vỡ kỷ lục của chính tiền thân của nó. Nhưng nếu ví von 3D là tấm vé hạng phổ thông, thì IMAX 3D chính là tấm vé hạng thương gia đưa bạn trở lại hành tinh Pandora.

 

Có lẽ không chỉ đạo diễn James Cameron mới cần chờ đợi 13 năm để hoàn thành bộ phim này bằng những công nghệ hiện đại nhất, mà chính khán giả cũng đã phải đợi rất lâu để một định dạng như IMAX 3D ra đời, sẵn sàng đáp ứng một bộ phim tầm cỡ như “Avatar 2”.

 

Mô tả hình

Người làm phim lẫn khán giả đều chờ đợi một định dạng như IMAX 3D 

 

 

Vậy đâu là những điều khiến bạn nhất định phải xem “Avatar 2” ở định dạng IMAX 3D?

 

1. IMAX sẽ giúp bạn xem toàn bộ khung hình của “Avatar 2”

 

Nhắm đến định dạng IMAX 3D ngay từ đầu, đạo diễn James Cameron đã ghi hình “Avatar 2” ở tỷ lệ khung hình 1.90:1 để có thể trình chiếu bộ phim trọn vẹn trên màn chiếu PLF (Premium Large Format) của IMAX, với đặc điểm là lớn hơn đến 26% so với màn chiếu thông thường. Do đó, khi thưởng thức “Avatar 2” ở định dạng IMAX 3D là người xem đang thưởng thức đầy đủ nhất các chi tiết của bộ phim.

 

Mô tả hình

Màn hình IMAX mang lại một “Avatar 2” đầy đủ nhất

 

 

Ngoài sự phù hợp về tỷ lệ khung hình, màn hình IMAX còn có độ lớn cực đại và độ cong để mang đến một góc nhìn rộng hơn, giúp khán giả có thể thấy rõ tất cả chi tiết của phim dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong rạp. Nếu như góc nhìn của người xem trong phòng chiếu thường là 54 độ, thì với thiết kế của màn hình IMAX, góc nhìn này sẽ lên đến tận 70 độ.

 

2. IMAX thể hiện chuẩn xác nhất màu sắc và độ sáng của “Avatar 2”

 

Khác với phòng chiếu thông thường vốn chỉ dùng một máy chiếu, phòng chiếu IMAX được trang bị bộ máy chiếu đôi (độc quyền của hãng IMAX) giúp tăng cường màu ảnh lên tới 40% và độ sáng tới 60%. Đặc biệt, hệ thống chiếu phim của IMAX còn được tích hợp cảm biến để ghi lại sự thiếu đồng nhất về màu ảnh và độ sáng nhằm tự động điều chỉnh và đảm bảo chất lượng hình ảnh đẹp tối đa trong suốt thời gian của bộ phim.

 

Tất cả những người đã xem qua “Avatar 2” đều công nhận rằng bộ phim này có cách kể chuyện dựa trên những cảnh tượng ngoạn mục, những khung cảnh hùng vĩ và những chi tiết tinh vi nhất. Do vậy, cách tốt nhất để khán giả bước vào câu chuyện trong phim chính là xem “Avatar 2” qua hệ thống trình chiếu hình ảnh chuẩn xác và hiện đại nhất của IMAX.

 

3. IMAX đáp ứng tốt nhất tốc độ khung hình cao của “Avatar 2”

 

Với “Avatar 2”, có rất nhiều cảnh đạo diễn chọn tốc độ khung hình cao lên đến 48fps (48 frame per second/ 48 khung hình trên giây), trong khi phim thông thường chỉ đạt đến 24fps, để nâng cao cảm nhận hình ảnh và tạo ấn tượng thị giác đặc biệt cho khán giả.

 

Theo đó, các phân cảnh hành động và dưới nước sẽ chạy ở tốc độ khung hình cao hơn, cho phép chuyển động trông đẹp và chân thực hơn, trong khi các cảnh thể hiện cảm xúc được điều chỉnh để trông giống như tiêu chuẩn 24fps mà khán giả vốn quen thuộc. Mục tiêu cuối cùng là tạo ra trải nghiệm hình ảnh liền mạch nhằm tối đa hóa tính thẩm mỹ lẫn tính điện ảnh của từng cảnh quay trong phim.

 

Mô tả hình

Tốc độ khung hình là điều làm nên sự khác biệt cho “Avatar 2”

 

 

Nên có thể thấy, với những đầu tư về mặt kỹ thuật kể trên, khán giả cần một màn hình rộng và có khả năng hiển thị hình ảnh mượt mà như IMAX để cảm nhận trọn vẹn sự kỳ công của bộ phim này.

 

4. IMAX truyền tải trọn vẹn âm thanh của “Avatar 2”

 

Một bộ phim được quay dưới nước sẽ có âm thanh như thế nào? Chắc hẳn khán giả sẽ không có được câu trả lời đầy đủ nếu chỉ xem “Avatar 2” ở nhà, hay trong một phòng chiếu thông thường. Sẽ vô cùng nuối tiếc khi những âm thanh tuyệt vời của “thế giới màu xanh” không được trải nghiệm qua một hệ thống loa đẳng cấp.

 

Với phòng chiếu IMAX, hệ thống loa được xây dựng từ sàn tới trần nhà và sắp xếp cực kỳ chuẩn xác nhằm phân bổ âm thanh tới từng vị trí ghế ngồi. Khán giả sẽ có không gian tối ưu để thưởng thức và cảm nhận cả những âm thanh nhỏ nhất của bộ phim. Kết hợp với hệ thống màn hình và máy chiếu chuẩn quốc tế, phòng chiếu IMAX tạo điều kiện tuyệt vời nhất để khán giả đắm chìm trong “Avatar 2”.

 

Mô tả hình

Các phòng chiếu IMAX đang có mặt tại TP.HCM và Hà Nội

 

 

Các phòng chiếu IMAX® ở Việt Nam hiện tọa lạc tại:

- TP.HCM: 

CGV SC Vivo City

CGV Vincom Center Landmark 81

- Hà Nội: 

CGV Vincom Metropolis Liễu Giai

CGV Aeon Hà Đông

:
Xem thêm
Về đầu trang