Nam vương Duy Linh xông xáo không quản nắng mưa, hết mình vì cộng đồng

Ngày : 18/10/2021
THANTUONG - Vào cuối tháng 7/2021 khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang bùng phát, Duy Linh cùng với gần 120 văn nghệ sỹ TP.HCM chung tay phòng, chống dịch bằng những việc làm thiết thực, thể hiện tinh thần trách nhiệm và nghĩa vụ công dân thông qua các hoạt động ý nghĩa.

Mô tả hình

Khi dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành và TP.Hồ Chí Minh “lâm bệnh nặng”, bên cạnh màu áo lính và màu áo blouse trắng, trên các nẻo đường khắp TP, trong từng con hẻm nhỏ, Bệnh viện Dã chiến, khu cách ly không khó gặp những người đang làm thiện nguyện. Hòa cùng đoàn người đang chung tay góp sức vì cộng đồng, có đội ngũ văn nghệ sỹ TP.HCM và những bạn trẻ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật đã tích cực tham gia đội hình tình nguyện viên do Thành đoàn TP.HCM phát động. Nam vương Duy Linh được “Đại đội trưởng” MC Quỳnh Hoa - Phó Giám đốc Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM gọi tham gia Tình nguyện viên phản ứng nhanh, tham gia chống dịch covid. Công việc đầu tiên của Duy Linh khi tham gia là điều phối tiêm vacxin cho người dân. Mỗi sáng, chàng thanh niên trẻ thức dậy sớm lúc 5 giờ 45 phút sáng và sau đó có mặt lúc 7h tại điểm tập trung, buổi trưa cả đội cùng ăn cơm tại chỗ rồi tiếp tục công việc cho đến 16 giờ 30 chiều.

Mô tả hình

Mô tả hình

Những ngày về sau, do thiếu nhân lực trong việc lấy mẫu xét nghiệm nên các Tình nguyện viên cùng “Đại đội trưởng” Quỳnh Hoa xung phong tham gia tập huấn và trực tiếp đi lấy mẫu cho người dân khắp mọi nơi. Lúc đầu mỗi thành viên đều cảm thấy khá lo sợ vì công việc này rất nguy hiểm nhưng rồi mọi người đều quen dần.

Mô tả hình

Hình ảnh Duy Linh lấy mẫu xét nghiệm giúp bà con được người dân đánh giá cao, trân trọng và nhận được nhiều lời khích lệ, động viên từ cộng đồng mạng xã hội.

Mô tả hình

Nam vương Duy Linh tâm sự: “Lúc đầu không muốn cho Mẹ biết vì Mẹ rất lo cho mình khi thấy thành phố mỗi ngày xuất hiện hàng ngàn ca nhiễm. Nhưng ngày đầu tiên ngay sau khi làm được nửa ngày đã quyết định gọi cho Mẹ và gia đình là mình đang đi chống dịch. Sau khi giải thích về công việc mình đang tham gia cùng các đồng nghiệp và được trang bị đồ bảo hộ an toàn thì Mẹ mình lại ủng hộ, hết mình nói rằng: thanh niên giúp được cho mọi nguời thì tốt mà con, nhưng phải vô cùng cẩn thận, đó là năng lượng đầu tiên để mình hăng say tham gia mỗi ngày”.

Mô tả hình

Một ngày mưa và nắng liên tục, Duy Linh không quản hiểm nguy, gạt bỏ những trở ngại mệt mỏi để lao vào công việc thiện nguyện vì cộng đồng.

Mô tả hình

Có những ngày mọi người bắt gặp Duy Linh đi siêu thị mua nhu yếu phẩm giúp người dân tại Trung tâm thương mại SC Vivo City quận 7. “Lúc đầu chưa quen với đồ bảo hộ nên Linh mất khá nhiều nước trong cơ thể, nhưng có như vậy mới biết sự hy sinh của các y bác sĩ tuyến đầu cao cả như thế nào. Những ngày tham gia Tình nguyện viên là mỗi khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa với đồng đội, mọi người luôn yêu thương, san sẻ cho nhau hoặc động viên nhau khi có chuyện buồn nào đó”, Duy Linh chia sẻ.

Mô tả hình

Đa số anh chị em đều có nước da đen vì nắng và thường xuyên phải xịt khuẩn lên khắp người trong quá trình làm việc. Duy Linh cùng đội hình tình nguyện của văn nghệ sĩ luân phiên tham gia thực hiện các nhiệm vụ tùy thời điểm và công việc cụ thể như: hỗ trợ điều phối tiêm vaccine phòng Covid-19, đo huyết áp, đi siêu thị giúp dân khi thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ, chia quà tặng người dân, lấy mẫu xét nghiệm diện rộng…

Mô tả hình

Nam vương Duy Linh được Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam Tp.HCM, Thành Đoàn Tp.HCM, Nhà Văn Hoá Thanh Niên trao tặng bằng khen Nghệ Sỹ Vì Cộng Đồng vào ngày 15-10 vừa qua.

Mô tả hình

Biết bao tình yêu thương đang lan tỏa khắp từng góc phố, với sự góp sức của hàng triệu trái tim, người dân sẽ sớm khỏe, một ngày không xa, Sài Gòn - quê hương của hàng triệu người sẽ tiếp tục bao dung, cưu mang các ước mơ và hoài bão. Bà con cùng nhau vượt qua đại dịch với sự đoàn kết và tình yêu thương.

 

Bài: Hùng Trần

Photo: Nguyễn Lâm Thái Hiền - Duy DL - Neo

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang