Viola Davis diễn xuất thần trong bom tấn hành động - sử thi “The Woman King”

Ngày : 07/10/2022
THANTUONG - Diễn viên đạt giải Oscar Viola Davis tiếp tục đem đến màn trình diễn đầy sức thuyết phục trong tác phầm hành động - sử thi “The Woman King”, song hành cùng dàn sao các bộ phim Marvel.

“The Woman King” (Tựa Việt: “Nữ Vương Huyền Thoại”) khởi chiếu sớm từ 18h00 ngày thứ Tư - 12.10.2022 và khởi chiếu chính thức ngày 14.10.2022 tại các rạp trên toàn quốc.

Mô tả hình

DIỄN VIÊN OSCAR VIOLA DAVIS CÙNG DÀN SAO PHIM MARVEL HỘI TỤ TRONG TÁC PHẨM HÀNH ĐỘNG - SỬ THI “THE WOMAN KING”

The Woman King khởi chiếu từ ngày 14.10.2022

“The Woman King” (tựa Việt: “Nữ Vương Huyền Thoại”) được kì vọng là tác phẩm để đời tiếp theo của Viola Davis sau giải Oscar năm 2016 cho vai chính trong “Fences”. Đồng hành cùng Viola trong “The Woman King” còn các ngôi sao Marvel trong “Doctor Strange: Đa vũ trụ hỗn loạn” như Lashana Lynch và Sheila Atim, hứa hẹn sẽ đốt cháy màn ảnh rộng bằng câu chuyện khó tin về binh đoàn nữ chiến binh Agojie của vương quốc Dahomey.

Lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật, phim theo chân nữ tướng quân Nanisca (Viola Davis) và đội quân nữ chiến binh của bà ở Dahomey những năm 1820.  Đây là giai đoạn vương quốc Tây Phi này đang đứng trước những thế lực thù địch bao gồm sự bành trướng của các nước lớn hơn cũng như người phương Tây đến đô hộ và buôn bán nô lệ. Dahomey và người dân của mình dành sự tôn trọng to lớn cho đội quân Agojie, và vương triều này còn dành hẳn chức vị ‘Nữ vương’ cho người phụ nữ xứng đáng đồng hành cùng ‘Vua’ để cai quản và bảo vệ đất nước. Từ đó mở ra huyền thoại ít người biết đến về nữ quyền ở một đất nước Tây Phi xa xôi.

Người hùng của phim, tướng quân Nanisca do Viola Davis đảm nhận. Với khán giả Việt Nam, những vai diễn nổi bật nhất của cô bao gồm cô giúp việc trong “The Help” và nữ luật sư quyền lực Annalise  trong series “How To Get Away With Murder”. Trong sự nghiệp của mình, Viola Davis đã nhận được 4 đề cử giải Oscar, khiến cô trở thành nữ diễn viên da đen nhận được nhiều đề cử nhất trong lịch sử cho đến nay. Đồng thời, cô cũng là nữ diễn viên da đen đầu tiên đạt giải Emmy. Nanisca là một người phụ nữ đã kết nối được với sức mạnh nội tại của mình, bà tự hào là một người phụ nữ, một người da đen Châu Phi, tự hào với sức mạnh chiến đấu của mình. Chính vì vậy, Nanisca trở thành tướng lĩnh của đội quân Agojie, đào tạo và rèn luyện các cô gái trở thành những chiến binh tinh nhuệ nhất. 

“The Woman King” có thể xem là sàn diễn ra mắt thị trường Mỹ và quốc tế của nữ diễn viên người Nam Phi Thuso Mbedu. Cô từng nhận đề cử giải Emmy Quốc tế cho vai chính trong phim truyền hình Nam Phi Is’Thunzi và lọt vào danh sách Forbes 30 Under 30 năm 2018. Cô vào vai Nawi - nữ chiến binh thế hệ mới trong đội quân của Nanisca. Nawi là một cô gái mồ côi vốn chưa bao giờ có cơ hội mộng mơ, cho đến khi cô nhận ra mình muốn trở thành một Agojie thay vì mắc kẹt trong một cuộc hôn nhân không tình yêu mà cha mẹ nuôi sắp đặt. Cha nuôi của Nawi đã giao cô cho Agojie với suy nghĩ rằng con gái mà không có tác dụng gì thì chỉ có đi lính, nhưng từ đây Nawi đã viết lại cuộc đời mình khi trở thành chiến binh huyền thoại kế tục Nanisca.

A person in an orange dress

Description automatically generated with low confidence

Một ngôi sao trong “The Woman King” từng góp mặt trong bom tấn “Doctor Strange: Đa vũ trụ hỗn loạn” và “Captain Marvel” là Lashana Lynch và Sheila Atim. Bộ đôi này một lần nữa tái ngộ trong “The Woman King”. Izogie (Lashana) và Amenza (Sheila) có thể xem là hai cánh tay đắc lực của Nanisca (Viola Davis). Izogie là người phụ trách đào tạo lính mới, nghiêm khắc nhưng cũng đầy tình yêu thương. Cô ấn tượng với sự nhanh nhẹn, kiên cường và lém lỉnh của Nawi và dần dần yêu thương Nawi như em gái của mình. Còn Ameza đi theo Nanisca từ thuở thanh niên, dũng mãnh chiến đấu bên cạnh bà và cũng là người có thể giúp Nanisca bình tĩnh, cô là người duy nhất Nanisca tin tưởng gửi gắm tâm sự bên cạnh những cuộc chiến hiểm nguy.

A picture containing text

Description automatically generated

Vua Ghezo là nhân vật có thật trong lịch sử vương quốc Dahomey, do John Boyega đảm nhận. Vừa mới lên ngôi, vị vua trẻ tuổi này đau đáu tìm một cách thức để thoát khỏi những ảnh hưởng từ chính lịch sử làm giàu bằng việc buôn bán nô lệ của đất nước mình. Chính vì vậy Vua Ghezo đã tin tưởng vào sức mạnh và sự khôn ngoan của Nanisca và đội quân thiện chiến của bà. John Boyega khá quen thuộc với khán giả hâm mộ bộ ba phim “Star Wars” với vai Finn, bên cạnh đó anh đang được ghi nhận về tài năng của mình nhờ vào giải thưởng Quả Cầu Vàng cho vai diễn trong series Small Axe. 

Bên cạnh đó, khán giả sẽ gặp lại Hero Fiennes Tiffin, tài tử của loạt phim Netflix đình đám “After” trong vai một quý tộc người Bồ Đào Nha đến Tây Phi để giám sát tình hình buôn bán nô lệ.

Sau khi công chiếu ở thị trường Bắc Mỹ, “The Woman King” nhận về cơn mưa lời khen từ cả giới phê bình cho đến khán giả đại chúng. Phim gần như được đánh giá cao toàn diện từ câu chuyện sử thi hào hùng, diễn xuất của dàn diễn viên cho đến những màn hành động hoành tráng và đẹp mắt. Hiện “The Woman King” đang giữ điểm số cao chót vót trên trang Rotten Tomato với điểm 95% Tomatometer (phần chấm điểm của giới phê bình) và 99% Audience Score (phần chấm điểm của khán giả). Ngoài ra phim còn nhận được điểm A+ trên trang Cinema Score. Peter Debruge của chuyên trang Variety bình luận: “Đây là một bộ phim được thiết kế để đứng vững trước thử thách của thời gian”.

“The Woman King” (Tựa Việt: “Nữ Vương Huyền Thoại”) khởi chiếu sớm từ 18h00 ngày thứ Tư - 12.10.2022 và khởi chiếu chính thức ngày 14.10.2022 tại các rạp trên toàn quốc.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang