Antonio Banderas chúc mừng năm mới fan Việt

Ngày : 13/01/2023
THANTUONG - Tài tử Tây Ban Nha đảm trách vai trò lồng tiếng cho nhân vật Mèo đi hia nổi tiếng qua các phần phim Shrek và phim riêng Puss in Boots (2011). Mèo Đi Hia: Điều Ước Cuối Cùng (tựa gốc: Puss In Boots: The Last Wish) ra mắt dịp đầu năm 2023 đánh dấu sự trở lại rực rỡ của nam diễn viên Antonio Banderas.

Trong 40 năm gây dựng sự nghiệp lẫy lừng, Antonio Banderas đã để lại dấu ấn đặc biệt trên màn ảnh bằng hơn 100 bộ phim lớn nhỏ thuộc nhiều thể loại. Tài tử gặt hái nhiều thành tựu danh giá, bao gồm Giải thưởng Liên hoan phim Cannes và Giải thưởng Điện ảnh Châu Âu, bên cạnh các đề cử Oscar, Giải Tony, hai Giải Primetime Emmy và năm Quả cầu vàng.

Mô tả hình

Lớn lên với tình yêu bóng đá nhưng chấn thương chân vào năm 14 tuổi đã khiến thiếu niên Antonio Banderas hồi đó gác lại giấc mơ. Anh tìm được đam mê mới khi thưởng thức nhạc kịch, đến mức đã đăng ký theo học 5 năm tại Nhà hát Quốc gia Tây Ban Nha ở Madrid. Tại đây, tài năng của Antonio được đạo diễn Pedro Almodóvar phát hiện và tin tưởng trao cho những vai diễn đầu tiên.

Mô tả hình

Antonio Banderas liên tiếp xuất hiện trong các tác phẩm đình đám của thập niên 90 như: Labyrinth of Passion, The Mambo Kings, Philadelphia (1993), The House of the Spirits (1993), Interview with the Vampire (1994), Miami Rhapsody (1995); Desperado (1995), Assassins (1995), Evita (1996). Hình tượng mà ông xây dựng trên màn ảnh mang đậm tính nam, phảng phất sự nhạy cảm tinh tế với đỉnh cao là thành công của tác phẩm The Mask of Zorro (1998) và sau này là hậu truyện The Legend of Zorro năm 2005, The 13th Warrior (1999), hay Play It to the Bone (1999).

Mô tả hình

Khán giả có thể thấy người hùng này trở lại trong bóng dáng của Mèo đi hia, lồng tiếng bởi chính Antonio Banderas. Bên cạnh hàng loạt vai diễn màn ảnh Antonio Banderas đã xây dựng di sản riêng cho mảng hoạt hình với vai người hùng đi hia. Antonio Banderas đã sống và cống hiến cho hình tượng Mèo đi hia trong gần 20 năm. Ông tận mắt chứng kiến dấu ấn của người hùng đối với màn ảnh toàn cầu.

Mô tả hình

Puss là một tay cừ khôi, người tình lôi cuốn, một kẻ phiêu lưu chính hiệu và cũng là một vũ công táo bạo. Nhưng lắm mối tối nằm không, trái tim của Puss dành hết cho tình yêu bản thân và những cuộc phiêu lưu để rồi không có ai thực sự thân thuộc bên mình. MÈO ĐI HIA: ĐIỀU ƯỚC CUỐI CÙNG (tựa gốc: PUSS IN BOOTS: THE LAST WISH) đang chiếu tại các rạp.

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang