Lynk Lee sau gần 1 năm đấu tranh để sống là chính mình

Ngày : 22/08/2020
THANTUONG - “Bạn có đang hạnh phúc không?” và câu trả lời từ Lynk Lee sau gần 1 năm đấu tranh để sống là chính mình.

Mô tả hình

Người ta không được chọn cách họ sinh ra, nhưng lại có quyền quyết định họ sẽ sống như thế nào? 

“Lynk muốn được sống là chính mình”, không phải là Lynk Lee “gồng” hay một vai diễn nữ tính. Một Lynk Lee đích thực… như chính cách Lynk đối mặt với cuộc sống hồn nhiên và nhẹ nhàng, sau 30 năm mượn thân xác. Lynk chính là Lynk, tuy hơi muộn nhưng vẫn kịp. Trong cuộc phỏng vấn nhanh với Lynk, chia sẻ và góc nhìn sau hơn 1 năm qua sẽ là câu trả lời cho thắc mắc: Hiện tại, Lynk có hạnh phúc với những gì cô ấy chọn không?

Mô tả hình

 

Sau hơn nửa năm công khai giới tính và trở lại hoạt động sôi nổi trong showbiz, Lynk Lee đã hài lòng với cuộc sống này chưa?

Hiện tại, niềm hạnh phúc lớn nhất của Lynk để được sống đúng với những gì mình mong muốn, được làm những việc trước đây bỏ dỡ, thế là sung sướng làm rồi. Ví dụ như ngày trước không nghĩ mình sẽ làm được người mẫu, vì thân hình và nhan sắc không phù hợp. Nhưng gần đây, tôi có cơ hội biểu diễn thời trang, không phải vì ngoại hình xuất sắc mà câu chuyện của tôi, một người mạnh mẽ, biết đấu tranh để tìm lại chính mình phù hợp với chủ đề chương trình, mang đến cảm hứng cho người xem. 

Mô tả hình

 

Cuộc sống của Lynk Lee hiện tại tiếp tục xoay quanh việc cầm mic, cống hiến cho âm nhạc và cháy với đam mê trên sân khấu như trước đây. Vậy thì Lynk Lee của hiện tại và trong quá khứ khác nhau nhiều không?

Về cơ bản, dù bên ngoài có khác thế nào thì tôi vẫn là Lynk Lee. Từ 1 cậu con trai gầy gò, thậm chí là hơi xấu có thể trở thành một cô gái dịu dàng như bây giờ thực sự là cần nỗ lực rất lớn, tôi mong khán giả sẽ chia sẻ và ghi nhận điều ấy. Tôi trước đây hơi bị hiền lành, trầm tính và không dám thể hiện mình, không dám nói nhiều vì sợ làm quá thì người ta phát hiện mình "gồng". Nhưng giờ tôi "được tự tin là chính mình".  Lynk tự tin hơn để cất giọng hát, lại còn có thể diện váy điệu đà đi diễn... Trước kia, tôi mơ được diễn thời trang, được đóng nữ chính MV, được nói chuyện nhẹ nhàng… Nếu không là chính mình, tôi sẽ không thể thực hiện được các mong ước này. Tuy nhiên, điều gì cũng phải có quá trình, tôi tin dần dần mọi người sẽ hiểu và yêu mến Lynk Lee của hiện tại.

Mô tả hình

 

Showbiz luôn tồn tại những mặt đối lập, có thương phải có ghét, như gần đây bạn bất ngờ bị miệt thị khi lần đầu đi diễn lại, Lynk Lee đã đối mặt với chuỗi khủng hoảng đó như thế nào?

Nếu bạn không chi bị một người mà hàng trăm nghìn người tấn công thì bạn sẽ có chung cảm xúc với Lynk thôi. Thật sự đọc những lời miệt thị đó rất buồn, nói không tổn thương là nói dối. Nhưng sau gần 1 năm bước ra ánh sáng, chuẩn bị tâm lý vững vàng để đón nhận những lời miệt thị và bình luận tiêu cực, làm quen với những lời nói cay đắng là một cách giúp bản thân trưởng thành. 

Tôi luôn tự động viên rồi khán giả sẽ chấp nhận tôi, và thời gian qua đi sẽ nhìn nhận lại những đánh giá đó. Công khai sống đúng với bản thân giúp tôi tự tin, lạc quan sống với chính mình và vững vàng tiến về phía trước. Hi vọng, mọi người đều cảm nhận được sự cố gắng, quyết tâm, và đón nhận những năng lượng tích cực mà Lynk muốn lan tỏa.

Mô tả hình

 

Mọi thay đổi cũng chưa tròn 1 năm nhưng cái tên Lynk Lee nhanh chóng tạo được rất nhiều ấn tượng. Vậy Lynk có bao giờ nghe ai đó nói bạn lấy chuyện chuyển giới để tạo sự chú ý không?

Dấu mốc 30 tuổi đến với Lynk là hai câu hỏi tự đặt cho bản thân: 1 là tiếp tục che giấu để sống như thế này, 2 là công khai nói hết mọi thứ để được “tái sinh”. Tôi mất nhiều thời gian để tìm câu trả lời phù hợp vì lúc đó ngoài áp lực gia đình, xã hội thì việc là người nổi tiếng cũng khiến tôi bị “chùn chân”. Nhưng mọi thứ đến quá nhanh hơn những gì dự kiến.

Tôi kể câu chuyện của mình để mong nhận được những lời động viên, chia sẻ nhưng người ta nói tôi chiêu trò. Thậm chí có lần sang Thái khám tâm lý, người ta bảo tôi “trông bạn không thể là 1 người muốn đi chuyển giới được, bạn rất là men”. Lúc đó tôi phải giải thích, chuyển giới là ước muốn từ bé đến tận bây giờ, lý do phải mặc nam tính vì sợ bị người hâm mộ bắt gặp. Thật sự thì lúc đó, tôi nhận thức rất rõ, đây chính là một cuộc đánh đổi, 1 đi không trở lại.

Thời điểm phải đối mặt với những chỉ trích, miệt thị khi đi diễn, tôi biết khán giả chưa thể chấp nhận ngay con người tôi. Đó là điều bình thường. Nhưng dần dần, qua nhiều bộ ảnh và vẻ ngoài thay đổi… mọi người cũng dần quen và ủng hộ hình ảnh mới của tôi. Qua nhiều việc, tôi mới thấy quyết định của mình đúng đắn và dần dần mọi người sẽ thay đổi suy nghĩ về mình.

Mô tả hình

 

Gia đình đã là hậu phương và tạo động lực cho bạn trong hành trình này như thế nào?

Gia đình tôi ủng hộ tôi và mặc kệ những lời ác ý trên mạng xã hội. Mẹ tôi không lên tiếng bảo vệ con vì biết Lynk Lee đủ mạnh mẽ để vượt qua tất cả mọi thứ. Mẹ chỉ hay nhắc tôi: Đừng buồn nhé, ai nói gì mặc kệ đi. 

Khi tôi đi phẫu thuật, mỗi ngày tôi đều gọi và chia sẻ hết với mẹ. Lần tôi sang Hàn Quốc, mẹ rất muốn theo nhưng lúc đó không thể làm thủ tục kịp. Nói chung, tôi hạnh phúc vì có 1 gia đình hiểu và thông cảm cho mình. 

Tuy nhiên, vẫn có điều khiến tôi lăn tăn, đó là nếu có thể quay ngược thời gian, tôi ước mình công khai với gia đình sớm hơn. Trước khi bố mất, ông đã hỏi tôi có muốn nói gì không, tuy nhiên tôi đã im lặng. Mãi cho đến sau này, tôi vô cùng hối hận vì mình sẽ chẳng còn bất kì cơ hội nào để được nói ra với bố nữa. Bố tôi là người ủng hộ tôi rất nhiều, tôi muốn nói để cho bố hiểu và thông cảm. Nếu còn bố, tôi sẽ thuyết phục ông chấp nhận rồi mới bắt đầu thay đổi.

Video Lynk Lee chia sẻ về việc phẫu thuật chuyển giọng nói:

 

Bất kì ca phẫu thuật nào cũng có những ảnh hưởng nhất định, chuyện này có liên quan đến việc Lynk Lee từng chia sẻ: "Tôi sợ mai sau không còn hát được nữa"?

Đúng, lí do là tôi sẽ đi phẫu thuật giọng cho nữ tính hơn. Nếu tôi phẫu thuật xong, may mắn thì hát được nữa, không may thì ngừng hát vậy. Tuy nhiên, khao khát lớn nhất của tôi là được là chính mình nên tôi sẽ làm mọi thứ để mình cảm thấy hạnh phúc và tự tin nhất. Đam mê ca hát thì lớn thật... nhưng sống hạnh phúc vẫn tốt hơn! Dù nếu sau này có phẫu thuật giọng xong mà Lynk không hát được nữa, Lynk vẫn sẽ có cái cách hát theo cái kiểu của Lynk. Nếu khán giả không chấp nhận được, thì tôi sẽ hát cho mình tôi nghe thôi. (Cười). 

Đến thời điểm hiện tại, Lynk Lee đã sẵn sàng mở lòng để bắt đầu tình yêu với ai đó? 

Nếu ai khiến tôi cảm nắng thì sẵn sàng mở lòng ngay, đóng làm gì nữa, đã đóng suốt 30 năm nay rồi! Tình duyên đến thì mình nhận thôi chứ không nói trước được đâu.

Tuy nhiên, tôi sẽ chọn yêu 1 người bình thường, không liên quan gì đến showbiz hết. 2 người xây dựng tình yêu với nhau thôi, không ồn ào, chiêu trò hay thị phi gì hết. Gần đây, tôi nghe mọi người đồn tôi với Đen Vâu hẹn hò, tôi khẳng định lại, Đen Vâu không phải gu tôi, cả 2 chỉ là bạn bè thân thiết thôi. 

Tôi chỉ có hai tiêu chuẩn chọn người yêu đơn giản:

1. Không phải là người trong showbiz 

2. Cảm thông và cho nhau hạnh phúc. Thế là đủ!

Điều gì Lynk Lê muốn gửi gắm đến khán giả nhất, đặc biệt là những người đang rối ren trong việc tìm lại chính mình?

1. Phải nghiêm túc với những gì mình thực sự muốn và tự tin vào bản thân 

2. Phải nỗ lực và cố gắng thật nhiều. 

3. Sống đúng với bản chất của mình, chưa bao giờ là quá muộn. Đừng để bản thân phải hối hận. 

4. Hãy thuyết phục gia đình ủng hộ, đó là động lực rất lớn. Hãy tin Lynk!

5. Hãy tưởng tượng, khi sống là chính mình, bạn sẽ hạnh phúc và hoàn thành những mục tiêu mong ước trong cuộc sống như thế nào? 

Sự nỗ lực và phấn đấu của Lynk như một lời đền đáp với những người đã ủng hộ bạn, còn với đối tượng tạm gọi là "antifan" thì Lynk Lee sẽ phản ứng ra sao?

Mỗi người có một cuộc sống riêng, có người khi bị tấn công sẽ dễ dàng buông bỏ tất cả sự cố gắng trước đó còn có người sẽ lạc quan, mạnh mẽ để vượt qua. Lynk là kiểu người thứ hai, không những bước qua mà phải khiến người khác tôn trọng, nể phục mình. 

Lynk thật sự gửi lời biết ơn chân thành đến những người đã ủng hộ, bên cạnh Lynk suốt thời gian qua. Còn với những antifan thì Lynk cũng cảm ơn, nhờ có họ mỉa mai, miệt thị mà Lynk mới có động lực hoàn thiện bản thân, và dành thời gian để chinh phục lại các bạn.

Trên hành trình của mình, những niềm vui nho nhỏ mỗi ngày sẽ tiếp thêm sức mạnh cho tinh thần lạc quan của Lynk. Lynk vừa được bạn gửi tặng chiếc lon Coca-Cola có in lời bài hát “Vì tôi còn sống, vì tôi còn hát lên” nè. Đây chiếc lon trong bộ sưu tập 16 lon “Trao giai điệu hứng khởi” vừa được ra mắt với mong muốn lan toả niềm vui trong cuộc sống hàng của các bạn trẻ. Mỗi lon Coca-Cola đều có in QR code để Lynk có thể nghe lại ngay các bài hit, thỏa sức ca hát và phiêu theo điệu nhạc. Các bạn cũng có thể khám phá và thưởng thức các bài hát đó tại đây này: link

 

:
Xem thêm
Về đầu trang