VieON được vinh danh tại Make in Vietnam

Ngày : 10/12/2022
THANTUONG - Ngày 8/12/2022, VieON – thành viên của DatVietVAC Group Holdings tiếp tục thành công khi giành Giải Bạc tại hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số trong khuôn khổ giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam do Bộ Thông tin, Truyền thông tổ chức.

Mô tả hình

 

Được biết, đầu tháng 10 vừa qua, VieON cũng chinh phục giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam tiêu biểu 2022

Trải qua hơn 3 tháng xét duyệt, sơ loại, thuyết trình và thẩm định nghiêm ngặt, ứng dụng VieON đã xuất sắc vượt qua hơn 200 đối thủ giành chiến thắng giải Bạc ở hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho Xã hội số tại giải thưởng Make in Vietnam năm 2022.

Make in Vietnam là một giải thưởng mang tầm quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hàng năm vinh danh các tổ chức, doanh nghiệp có sản phẩm công nghệ số xuất sắc được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo, sản xuất tại Việt Nam mang lại giá trị thực tế lớn. Từ đó, góp phần thúc đẩy Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số tại Việt Nam.

Năng lực của các sản phẩm được đánh giá qua các yếu tố: kết quả sản xuất, kinh doanh, thị phần, số lượng người sử dụng; tác động, ảnh hưởng và mức độ lan tỏa; khả năng mở rộng ra thị trường quốc tế.

Bày tỏ cảm xúc trong buổi trao giải – ông Huỳnh Long Thủy – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VieON chia sẻ:“Thay mặt cho tập thể VieON, tôi vinh dự và tự hào khi đại diện nhận giải thưởng danh giá này. Giải thưởng như một sự ghi nhận cho những nỗ lực phát triển không ngừng nghỉ của tập thể VieON do 100% người Việt tạo ra và vận hành. Với sứ mệnh sáng tạo nên những nội dung ý nghĩa, hấp dẫn và chất lượng nhất, VieON tự tin trong tương lai sẽ tạo thêm nhiều giá trị có ích hơn nữa để phục vụ cho cộng đồng và xã hội”.

VieON xuất sắc giành Giải Bạc tại hạng mục Sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số (Ông Huỳnh Long Thủy – Tổng giám đốc Công ty CP VieON (đứng ngoài cùng bên phải) đại diện nhận giải)

Chiến thắng tại Make in Vietnam cho thấy sự ghi nhận của Chính phủ dành cho VieON – doanh nghiệp chuyển đổi số thành công, góp phần xây dựng sự hưng thịnh Quốc gia thông qua việc kiến tạo và truyền tải các nội dung mang giá trị văn hóa đậm chất Việt.

Chỉ sau hai năm ra mắt, VieON đã chứng minh được tốc độ phát triển đầy ấn tượng và ngoạn mục. Trong thị trường công nghệ cạnh tranh, VieON là một trong những OTT hàng đầu tại Việt Nam có độ phủ sóng rộng khắp cả nước với gần 35 triệu người dùng, cùng hơn 1 triệu người dùng hoạt động hằng ngày và gần 1 triệu người dùng có trả phí.

Mong muốn đem đến những nội dung đặc sắc, những trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người dùng, đội ngũ VieON không ngừng phát triển, đổi mới, tiên phong trong việc áp dụng các công nghệ hiện đại vào ứng dụng.

Bên cạnh việc sử dụng các công nghệ về thuật toán nén cũng như giao thức đóng gói tiên tiến nhất như HEVC và CMAF, VieON không ngừng đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng truyền dẫn nội dung (CDN) tới người dùng rộng khắp Việt Nam, có mặt tại 9 trung tâm dữ liệu trên cả nước với khả năng phục vụ hàng triệu khán giả xem đồng thời.

Ứng dụng có thể đề xuất nội dung giải trí theo nhu cầu và sở thích của mỗi cá nhân thông qua hệ thống giới thiệu nội dung thông minh (Content Recommendation) với sự hỗ trợ từ Big data và AI; Hệ thống AI và Machine Learing còn giúp cung cấp những thông tin phân tích rõ ràng về khán giả giúp đội ngũ sản xuất tạo nên những nội dung phù hợp;

Ngoài ra, VieON còn mang đến tính năng nhận diện khuôn mặt (FaceID), giúp người dùng đăng nhập vào tài khoản dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn trước; hay dịch vụ TVOD (Video giao dịch theo yêu cầu).

Sự ra đời của VieON với lợi thế về công nghệ và nội dung đã góp phần giúp Hệ sinh thái công nghệ truyền thông giải trí DatVietVAC định hình nền công nghiệp văn hóa giải trí trong nước và lan tỏa giá trị văn hóa sáng tạo Việt Nam đến với cộng đồng thế giới.

VieON đáp ứng thị hiếu của mọi đối tượng người dùng Việt với thư viện nội dung bản quyền đa đạng, chọn lọc từ Phim ảnh – Bóng đá – Show thực tế & Truyền hình trực tiếp với gần 200 kênh truyền hình đặc sắc trong và ngoài nước lên đến 100.000 giờ giải trí.

Song song với các nội dung bản quyền, VieON tập trung sản xuất, phát sóng những nội dung nguyên bản (VieON Originals) thuần Việt, dành cho người Việt, có chất lượng dẫn đầu thị trường, liên tục “on top trending” như chương trình truyền hình The Masked Singer Vietnam, 2 Ngày 1 Đêm, phim gia đình Việt năm 2022 – Giấc Mơ Của Mẹ và dự án Nữ Chủ dự kiến sẽ ra mắt khán giả trong năm tới.

Ngoài những lợi thế về nền tảng công nghệ và kho nội dung hấp dẫn, độc quyền, VieON đã “bắt tay” với các ông lớn để không ngừng cải tiến và hoàn thiện sản phẩm, mang đến sự thuận tiện trong qua trình sử dụng cho người dùng

Tháng 5-2021, VieON và Samsung Việt Nam chính thức ký kết hợp tác chiến lược dự án “Hot Key Package” với Samsung TV, đơn vị dẫn đầu trong phân khúc Smart TV. Theo Samsung công bố, VieON là ứng dụng Việt Nam đầu tiên được gắn phím trên điều khiển từ xa của Smart TV Samsung (Model 21, 22). Sau gần 2 năm ra mắt Phim tắt (Hotkey), VieON vượt Netflix để đứng TOP 2 ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất Việt Nam chỉ sau YouTube, trên Samsung TV Model Year 2022.

Thành công từ hợp tác chiến lược với Samsung và loạt đối tác công nghệ là một phần trong chiến lược sẵn sàng vươn xa ra thị trường quốc tế được VieON dày công xây dựng tron những năm qua.

Với những nỗ lực mang đến giá trị cho cộng đồng, VieON đã chinh phục thành công các giải thưởng uy tín trong và ngoài nước: Giải Công nghệ xuất sắc châu Á 2021 – 2022; Thương hiệu truyền cảm hứng trong khuôn khổ giải thưởng Kinh doanh xuất sắc châu Á 2022; Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam 2022; Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam; Top 10 thương hiệu được tin dùng nhất Việt Nam tại Lễ biểu dương Việt Nam Award 2021; Top 50 thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn – Khối Doanh nghiệp (do Anphabe thực hiện).

VieON được vinh danh tại Giải thưởng công nghệ xuất sắc châu Á 2022, hạng mục dịch vụ trực truyến trong lĩnh vực truyền thông & giải trí

Được vinh danh tại giải thưởng Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam 2022, VieON một lần nữa khẳng định được vị thế, tầm ảnh hưởng lớn của mình trong thị trường công nghệ Việt Nam nói riêng và quốc tế nói chung.

Trong tương lai, VieON sẽ tiếp tục giữ vững mục tiêu, sứ mệnh đã lựa chọn để vươn tầm quốc tế và góp phần xây dựng sự hưng thịnh Quốc gia thông qua việc kiến tạo và truyền tải các nội mang giá trị văn hóa đậm chất Việt.

:
Xem thêm
Về đầu trang