NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết tái xuất màn ảnh rộng sau 45 năm vắng bóng

Ngày : 03/07/2018
THANTUONG - Trong phim phim điện ảnh học đường Thạch Thảo của đạo diễn Mai Thế Hiệp, NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết vào vai cô hiệu trưởng Châu - một cô giáo giàu tình yêu thương với học trò.

Ít ai nghĩ tới ở độ tuổi ngoài 70, NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết lại rẽ sang lĩnh vực nghệ thuật thứ 7 – tham gia diễn xuất trong phim điện ảnh Thạch Thảo

Nói về kinh nghiệm đóng phim, NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết đã tham gia đóng khá nhiều phim ảnh, như: Như hạt mưa sa (1971), Như giọt sương khuya (1972), Tình Lan và Điệp (1972), Con ma nhà họ Hứa (1973)… nhưng kể từ đấy trở về sau, NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết tập trung hẳn sang lĩnh vực nghiên cứu cải lương và giảng dạy nghệ thuật. Đặc biệt, năm 1995, bà bảo vệ luận án Tiến sĩ với đề tài "Sự thích nghi của nghệ thuật sân khấu dân tộc cổ truyền của các quốc gia Đông Nam Á" và trở thành tiến sĩ nghệ thuật Cải lương đầu tiên của Việt Nam.

Ca sĩ Khắc Minh (vai Thầy giáo Thiết) và NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết (vai Cô hiệu trưởng Châu)

Trong phim điện ảnh Thạch Thảo, NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết vào vai cô hiệu trưởng tên Châu, nghiêm nghị ở bề ngoài, nhưng bên trong lại là một cô giáo giàu tình yêu thương với học trò. Cô hiệu trưởng Châu cũng chính là chiếc cầu nối để giúp cho các giảng viên trẻ và các học sinh có thể gần gủi và thấu hiểu nhau hơn, bởi lứa tuổi 17 cũng là lứa tuổi có khá nhiều trăn trở, mâu thuẫn, và phức tạp về tâm sinh lý, các em cần có sự giúp đỡ, dạy bảo từ những người đi trước.

Nhắc đến NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết, khán giả mộ điệu nhớ ngay đến những vở diễn để đời của bà, như: Kim Vân Kiều (vai Thúy Kiều), Thái hậu Dương Vân Nga (vai Thái hậu Dương Vân Nga), Đời cô Lựu (vai Lựu), Lục Vân Tiên (vai Kiều Nguyệt Nga), Đoạn tuyệt (vai Loan)…

Thạch Thảo là một bộ phim điện ảnh dành cho giới trẻ, phim đề cao những giá trị nhân văn trong cuộc sống, như: tình cảm gia đình, tình cảm bạn bè, tình thầy trò, và cả tình yêu đôi lứa. Phim hứa hẹn thu hút bởi nội dung kịch bản đầy hài hước, hấp dẫn và không kém phần kịch tính.

Để chọn diễn viên vào vai cô hiệu trưởng Châu, đạo diễn Mai Thế Hiệp đã trăn trở rất nhiều lần, làm sao để tìm được một diễn viên chỉ cần nhìn ở diện mạo bên ngoài là đã toát ra được vẻ tri thức, trí tuệ, nghiêm nghị nhưng lại là một người rất ấm áp từ bên trong tâm hồn và có cốt cách của một người làm công tác sư phạm. Anh đã liên lạc với NSND Tiến sĩ Bạch Tuyết, và cả hai đã có buổi gặp mặt để trao đổi về kịch bản phim

Phim điện ảnh Thạch Thảo hiện đang được bấm máy tại tỉnh Kon Tum, phim do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt đầu tư theo đề nghị của Cục Điện ảnh, dự kiến khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc vào ngày 16-11-2018, phim do Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí Galaxy, Fortune Projects, HKFilm và Pixel Garden cùng hợp tác sản xuất.

 

Photo: Trần Minh Quang – Lê Thiện Chí
NTK: Nguyễn Tiến Doãn
MUA: Phan Anh Kiệt

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang