Khán giả Việt có dịp thưởng thức tác phẩm nhận giải Camera Vàng tại LHP Cannes 2023

Ngày : 09/08/2023
THANTUONG - “Bên trong vỏ kén vàng” sẽ chính thức công chiếu tại các rạp từ ngày 11-08. Đây chính là cơ hội để khán giả trong nước có dịp thưởng thức tác phẩm đã được chứng nhận bởi giới phê bình quốc tế, cũng như trực tiếp ủng hộ thế hệ “vàng” tài năng của điện ảnh Việt.

Mô tả hình

Ngày 28-05 vừa qua, đạo diễn Phạm Thiên Ân với bộ phim “Bên trong vỏ kén vàng” đã nhận giải Camera Vàng cho phim đầu tay xuất sắc nhất tại LHP Cannes 2023. Một bộ phim điện ảnh đầu tay được làm nên hoàn toàn bởi tài năng và trí óc của những nhà làm phim Việt Nam còn rất trẻ, đã chiến thắng vẻ vang tại một trong những liên hoan phim lâu đời nhất thế giới, sắp được công chiếu tại quê nhà vào tháng 8 này.

Mô tả hình

 

Phim kể về Thiện, một người đàn ông phải chở xác chị dâu chết trong một vụ tai nạn xe máy ở Sài Gòn, và đứa con trai 5 tuổi của cô ấy tên Đạo, người sống sót sau vụ tai nạn, về quê. Ở nông thôn Việt Nam, những hình bóng về tuổi trẻ của chính anh, về người anh trai của anh, người đã ra đi để làm lại cuộc đời ở nơi khác, và về chiến tranh cũng đang chờ đợi anh. Trong suốt cuộc hành trình tìm lại anh trai của mình và là cha của Đạo, Thiện đối diện với quá khứ và suy tư về cuộc đời, về đức tin và lẽ sống, đồng thời phim cũng đã đưa lên màn ảnh rất nhiều cảnh sắc, con người Sài Gòn cũng như Việt Nam

Mô tả hình

Nhà sản xuất Trần Thị Bích Ngọc nhận định: “Chiến thắng của Ân là điều tuyệt vời cho điện ảnh Việt Nam năm nay. Nó không chỉ là niềm vui và tự hào cho giới làm phim, mà còn đại diện cho hình ảnh một thế hệ trẻ mới của Việt Nam đang vươn mình ra biển lớn một cách đàng hoàng tự tin, với toàn bộ sự trân trọng và đón chào của một liên hoan phim quan trong bậc nhất trên thế giới”.

Mô tả hình

Sự hỗ trợ của các quỹ nước ngoài, hay một số chương trình nuôi dưỡng tài năng điện ảnh trong nước đã tạo nên một bệ đỡ vững chắc, một môi trường để các bạn có cơ hội trau dồi tay nghề qua các dự án phim ngắn, kết nối với cộng đồng làm phim trong và ngoài nước và giới thiệu tác phẩm của mình ở các sân chơi điện ảnh lớn trên thế giới.

Mô tả hình

Để có một “Vỏ kén vàng” như ngày hôm nay, Phạm Thiên Ân đã có sự chuẩn bị với phim ngắn trước đó là “Hãy tỉnh thức và sẵn sàng” được Ân thực hiện vào năm 2018 với khoản tài trợ kinh phí 200 triệu đồng từ Dự án phim ngắn CJ mùa đầu tiên, phim ngắn này đã giành giải cao tại hơn 40 LHP quốc tế lớn như: LHP Cannes, LHP Locarno, LHP Stockholm, LHP Busan, LHP Singapore… Nó đã mang về cho Ân giải Illy dành cho phim ngắn xuất sắc nhất tại Directors’ Fortnight thuộc LHP Cannes 2019 - một hạng mục mà đúng 4 năm sau, phim dài đầu tay của Ân cũng vinh dự góp mặt.

Mô tả hình

Nhìn chung điện ảnh là môn nghệ thuật tốn kém, muốn định vị vị thế văn hoá quốc gia thì rất cần chiến lược hỗ trợ thông minh và hiệu quả từ các nhà quản lý để thành công không chỉ là hiện tượng, mà phải trở thành điều hiển nhiên. Thành công của Ân và nhiều bạn trẻ khác cho thấy chúng ta có tài năng, rất cần có chiến lược hỗ trợ để sự thành công diễn ra đều đặn và thường xuyên.

Mô tả hình

Bên trong vỏ kén vàng” sẽ chính thức công chiếu tại các rạp từ ngày 11-08. Đây chính là cơ hội để khán giả trong nước có dịp thưởng thức tác phẩm đã được chứng nhận bởi giới phê bình quốc tế, cũng như trực tiếp ủng hộ thế hệ “vàng” tài năng của điện ảnh Việt.

THANTUONG 

:
Xem thêm
Về đầu trang