Dạ Cổ Hoài Lang chinh phục khán giả trong buổi chiếu đặc biệt đầu tiên

Ngày : 22/03/2017
THANTUONG - Buổi chiếu đặc biệt và giao lưu đoàn phim Dạ cổ hoài lang với những khán giả đầu tiên tại TP. HCM hôm 17/03 vừa qua mang đến cho khán giả, giới truyền thông và các nghệ sĩ nhiều cảm xúc đặc biệt.

Khán giả hào hứng với các tình tiết hài duyên dáng trong Dạ cổ hoài lang

Với câu chuyện được chuyển thể từ “huyền thoại của làng kịch nói” ra đời cách đây hơn 20 năm, Dạ cổ hoài lang có thể được xem là một trong những bộ phim Việt được nhiều khán giả mong chờ nhất trong tháng 03 này. Sự háo hức, chờ đợi của người xem còn tăng cao hơn khi trong ê-kíp thực hiện tác phẩm có đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và bộ đôi diễn viên gạo cội Hoài Linh – Chí Tài. Khi Dạ cổ hoài lang có một buổi công chiếu đặc biệt đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh vào ngày 17/3 vừa qua, tác phẩm đã chạm được tới trái tim và cảm xúc của người xem khi làm cho hàng trăm người phải “vừa khóc, vừa cười” với sự phối hợp đầy ăn ý của các nhân vật.

Những nụ cười sảng khoái

Trong đoạn clip ghi hình lại một số cảnh trong buổi chiếu đặc biệt vừa qua, dễ dàng nhân ra những tình huống hài tinh tế và vừa phải của bộ phim đã thành công khi khiến khán giả phải “cười rung cả ghế”. Những phân đoạn như khi nhân vật Năm Triều của Chí Tài giở trò trêu chọc nhân vật Tư Lành của Hoài Linh qua điện thoại, hay khi hai ông cùng nhau hồi tưởng lại quãng thời gian “cởi truồng” và chơi trò… tụt quần nhau chính là những chất xúc tác giúp không khí của bộ phim thêm phần vui nhộn, nhẹ nhàng.

Những khán giả lớn tuổi cũng bật cười khi thưởng thức bộ phim

Ngoài ra, rất dễ nhận thấy trong các khán giả hòa cùng không khí của bộ phim không chỉ có những người lớn tuổi mà còn có những bạn trẻ. Cả hai, ba thế hệ cùng hội tụ trong một khán phóng và cùng có chung sự đồng cảm với các nhân vật. Chính vì vậy mà có thể nói Dạ cổ hoài lang đã khá thành công khi làm nhiệm vụ kết nối giữa những người trẻ và những người già. Đây cũng chính là mục tiêu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng như anh đã chia sẻ trong clip: “Muốn mang đến một góc nhìn mới mẻ hơn, hiện đại hơn so với tác phẩm gốc năm xưa và giúp kết nối và làm gần khoảng cách giữa các thế hệ”. Cũng đồng tình với nhận định này là Will - nam diễn viên thủ vai Năm Triều thời niên thiếu. Anh cho biết, việc xem bộ phim này đã giúp anh hiểu hơn về câu chuyện, hoàn cảnh và sự hy sinh của ông bà ta ngày xưa. Và từ đó hiểu họ hơn, có thêm được tình yêu quê hương, đất nước”.

Những giọt nước mắt đồng cảm

Diễn viên nhí Trọng Khang, cậu bé thủ vai Tư Lành lúc nhỏ, thì lại bị chinh phục mạnh mẽ nhất trong những phân đoạn có hai nghệ sĩ Hoài Linh – Chí tài thủ diễn. Chỉ với những mẩu đối thoại nhỏ trong nhà cùng lời hát sâu sắc của bài Dạ cổ hoài lang, bộ phim đã khiến được anh chàng Trọng Khang bật khóc, nước mắt cứ tự nhiên chảy.

Trọng Khang cũng bật khóc khi xem Dạ cổ hoài lang

Rất nhiều khán giả cũng “có chung số phận” với Trọng Khang khi cặp mắt đẫm nước vào cuối buổi chiếu. Họ đã khóc vì tiếc thương cho số phận của hai lão già tha hương, và khóc vì sự đồng cảm với tình yêu quê hương, đất nước mà bộ phim chuyển tải. Không chỉ có vậy, những phân cảnh khi bộ ba Tư Lành – Năm Triều – Út Trong còn trẻ hay khi nhân vật Út Trong mất đi cũng là những khoánh khắc khiến nhiều người xem rơi lệ.

Khán giả bật khóc với phim

Buổi chiếu phim đặc biệt nói trên có lẽ cũng đã “phá tan” được sự lo sợ của nhiều khán giả về việc bộ phim khi ra mắt bị so sánh với tác phẩm gốc. Tuy nhiên, một khán giả sau buổi chiếu đã cho biết, hai tác phẩm này không cần phải so sánh với nhau. Bởi bản thân riêng mỗi tác phẩm đều có sức nặng và cách chuyển tải của riêng nó. Và quan trọng là, NSƯT Thanh Hoàng, người viết ra kịch gốc cách đây hơn 2 thập kỷ, cũng tham gia vào khâu thực hiện bộ phim này nên tinh thần cũng như những thông điệp quý giá của câu chuyện đều được giữ nguyên.

Với “tiếng lành đồn xa”, sau buổi chiếu đặc biệt này sự mong đợi của khán giả cả nước dành cho Dạ cổ hoài lang chắc chắn sẽ tiếp tục còn cao hơn nữa.

Dạ cổ hoài lang xoay quanh chuyện đời của ông Tư và ông Năm, hai người bạn thân từ thời trẻ thơ, hai tình địch, và giờ là cặp hàng xóm cùng cảnh ngộ trên đất Mỹ. Liệu những ký ức tuyệt đẹp ngày xưa, tình yêu thương trong trái tim hai ông già có đủ sức để chống chọi lại với nghịch cảnh, kết nối lại những đứa con xa quê trở về nguồn cội?

Phim Dạ Cổ Hoài Lang do Galaxy Distribution phát hành, dự kiến khởi chiếu 24.03.2017

:
Xem thêm
Về đầu trang