Xuân Định lên ngôi Quán quân The Dreamland - Vùng Đất Ước Mơ

Ngày : 21/11/2023
THANTUONG - Quán quân Vote For Five: Cường Bạch, Jayden, Alex Dương bất ngờ trở lại trong chung kết The Dreamland sau thời gian “mất tích”

Mô tả hình

Quán quân Vote For Five: Cường Bạch, Jayden, Alex Dương bất ngờ trở lại trong chung kết The Dreamland sau thời gian “mất tích”

 

Tối ngày 19/1, tập 7 - Vòng Chung kết của The Dreamland - Vùng Đất Ước Mơ đã chính thức lên sóng. Mở màn cho tập 7 là phần trình diễn Ai Mang Cô Đơn Đi do Xuân Định và DuyZuy thể hiện, với phần âm nhạc sôi động đến từ hai producer của đội EDM. Đội Live Band mang đến ca khúc Sống Như Hoa Mặt Trời với đầy năng lượng tích cực cùng màn hòa giọng của tất cả các thí sinh trong đội. 

Mô tả hình

 

Đội Live Band mang đến ca khúc Sống Như Hoa Mặt Trời với đầy năng lượng tích cực cùng màn hòa giọng của tất cả các thí sinh trong đội.

Xuất hiện trong đêm Chung kết của The Dreamland còn có các nghệ sĩ khách mời Cường Bạch, Jayden, Alex Dương. Đây là bộ 3 Quán quân từ chương trình thực tế Vote For Five. Im ắng sau khi Vote For Five kết thúc dù giành vé debut trong nhóm nhạc, cả 3 bất ngờ xuất hiện trở lại và trình diễn những ca khúc mới trên sân khấu The Dreamland.

Trải qua 6 vòng thi đấu gay cấn, đêm Chung kết sẽ là trận chiến cuối cùng giữa 2 màu sắc âm nhạc EDM và Live Band mà mỗi đội sẽ chỉ còn 2 thí sinh đại diện. “Cầm cân nảy mực” trong vòng Chung kết của The Dreamland là nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, nhạc sĩ – nhà sản xuất âm nhạc Lưu Thiên Hương, ca sĩ Nguyễn Hải Yến và nhà sản xuất từ Hàn Quốc – Beatcoin.

Ở tập 7, mỗi đội Live Band và EDM sẽ có 2 phần trình diễn chính thức, do 2 thí sinh thể hiện solo. Giám khảo của The Dreamland đánh giá mỗi phần thi đấu qua 2 phiếu điểm nhiệt độ. Đến cuối cùng, chương trình tiến hành tổng kết tổng điểm của 2 đội Live Band và EDM từ tập 1 đến tập 7. Đội nào có số điểm cao hơn sẽ dành chiến thắng chung cuộc. Ngoài giải thưởng cao nhất trao cho 1 đội, The Dreamland còn có giải thưởng Chiến binh phong cách nhất, Chiến binh máu lửa nhất và Chiến binh được yêu thích nhất.

Trong phần thi tiếp nhiệt – màn đấu giữa 2 thí sinh cùng một đội, 2 thí sinh Jee Trần và Ngọc Ánh của đội Live Band chọn thể hiện ca khúc Đâu Ai Bình Thường Khi Yêu. Giám khảo Nguyễn Văn Chung hài hước nhận xét: “Vừa rồi là những giây phút nguy hiểm nhất trong cuộc đời anh, khi nhìn ánh mắt của hai cô gái này, mình có lúc không kìm chế được mà muốn rút thẻ ra cho điểm luôn. Một bài hát rất dễ thương khiến anh không muốn nói gì hết nữa”.

Giám khảo Lưu Thiên Hương cho biết: “Chị đang chờ đợi Live Band rất nhiều ở đêm chung kết, vì đội trưởng cũng đã giữ lại 2 giọng ca rất nội lực. Nhưng thực chất đây là tiết mục vui và dễ thương thôi, đã gọi là live thì chúng ta phải có phần kết hợp giữa giọng hát và ban nhạc để đúng tính chất của live hơn. Chỉ vui không thì chưa đủ, bài này là an toàn quá và không tỏa được năng lượng của Live Band”.

Mô tả hình

Tiết mục khách mời đầu tiên trong vòng Chung kết của The Dreamland là Sẽ Có Ai Đó Yêu Anh từ ca sĩ Jayden – Á quân The Voice 2019. Sau đó, thí sinh Ngọc Ánh của đội Live Band đã trở lại sân khấu cùng màn thi đấu solo đầu tiên với ca khúc Giấc Mơ Không Thành. Được Ban giám khảo dành nhiều lời khen từ những tập đầu bởi giọng ca nội lực, kỹ thuật, màn thể hiện của Ngọc Ánh gây ấn tượng bởi cảm xúc nức nở, da diết khi hát một bản Pop Ballad về tình yêu.

Thí sinh thứ 2 của đội Live Band – Jee Trần thể hiện solo ca khúc Dưới Ánh Đèn Màu, đây cũng là một sáng tác hoàn toàn mới của nhạc sĩ trẻ Phan Hiếu. Có thể nói, hai phần trình diễn solo của đội Live Band mang đến bầu không khí sâu lắng, để khán giả đắm chìm trong âm nhạc đượm buồn. Hai cô gái từ đội Live Band đều chọn ca khúc về tình yêu, khoe được thế mạnh trong giọng hát cũng như tôn vinh yếu tố cảm xúc, sâu lắng – thế mạnh của nhạc Live.

Giám khảo Lưu Thiên Hương nhận định: “Hai tiết mục có điểm chung là khai thác được thế mạnh trong giọng hát và đúng theo tính chất của Live Band. Cảm âm của Ánh rất tốt, sắc thái và cảm xúc khi hát của bạn không thể chê được. Nhưng vì em chưa có kỹ năng sân khấu nên chưa kiểm soát được nước mắt. Thật ra cái đau buồn của một người nghệ sĩ thể hiện bằng âm thanh, ca từ, khiến khán giả nghe mà khóc theo họ, chứ nếu chúng ta hát live mà khóc khoảng 30 giây là đã bị méo giọng. Đến Jee Trần, em có một giọng ca rất đẹp, ca từ sắc nét hơn rất nhiều, nhưng đến phần cuối, chị đang trông chờ sự bứt phá của ca khúc thì đợi mãi chưa thấy đâu”.

Giám khảo Nguyễn Hải Yến cũng bày tỏ sự đồng tình với Lưu Thiên Hương: “Ánh có sự dữ dội và mãnh liệt ở phần sau của bài hát, mà điều đó Jee lại không làm được. Tuổi trẻ chính là điều khiến Ánh chưa kiểm soát được cảm xúc trên sân khấu, khiến tiết mục của em phần nào bị ảnh hưởng”. Giám khảo Nguyễn Văn Chung dành lời khen cho chất giọng đẹp, cách xử lý sắc nét của Jee Trần, nhưng cũng cùng chung sự tiếc nuối với giám khảo Nguyễn Hải Yến và Lưu Thiên Hương khi thí sinh này không biến hóa để tạo ra cao trào cho đoạn cuối.

Tuy nhiên, giám khảo Nguyễn Văn Chung vẫn dành sự bênh vực cho Jee Trần: “Với bản phối, bài hát và giai điệu đó, rất khó cho em có thể biến hóa. Anh cũng không nghĩ em cần phải biến hóa, tại vì rõ ràng cảm xúc trong bài hát đó rất trọn vẹn, rất đằm thắm và sâu sắc. Anh hay đo một tiết mục bằng cảm xúc của mình. Kỹ thuật là cần thiết nhưng cái mang lại cho khán giả là cảm xúc nhiều hơn. Theo phần đánh giá của anh thì em đã thể hiện trọn vẹn cảm xúc của một người phụ nữ khi trải qua nỗi buồn, có tổn thương nhưng vẫn giữ lại trong lòng mình nhiều điều”.

Tới đội EDM, hai thí sinh Xuân Định và DuyZuy mở màn phần thi đấu chung với ca khúc Mặt Trời Lên Đèn. Ca khúc tràn đầy năng lượng tích cực với những ca từ “thả thính” đậm chất Gen Z đã khuấy động bầu không khí của The Dreamland. Giám khảo Nguyễn Văn Chung bày tỏ sự yêu thích với giai điệu sôi động, gợi nhắc đến thời học sinh hồn nhiên của ca khúc. Nhà sản xuất Beatcoin cũng dành lời khen cho màn trình diễn dễ thương của đội EDM.

Tiết mục khách mời thứ 2 trong đêm chung kết của The Dreamland do Cường Bạch thể hiện – anh chàng thực tập sinh từ Hàn Quốc trở về Việt Nam hoạt động, từng gây bão khi tham gia chương trình Vote For Five. Ca khúc Gã Mù của Cường Bạch cũng là một sáng tác hoàn toàn mới.

Ở màn trình diễn solo, Xuân Định chọn ca khúc Bình Yên Ghé Ngang, kết hợp cùng vũ đoàn hoành tráng, không chỉ khoe giọng hát mà còn cả vũ đạo chuyên nghiệp. Thí sinh còn lại của đội EDM, DuyZuy thể hiện ca khúc Nắng Đã Tắt, với nhịp điệu sôi động và thời thượng. Từ những tập đầu tiên, Xuân Định và DuyZuy được đánh giá là hai thí sinh đáng gờm của đội EDM nhờ khả năng làm chủ sân khấu vững vàng, phong cách cá tính và giọng hát có chất riêng.

Giám khảo Nguyễn Hải Yến dành lời khen cho sự ổn định về giọng hát, phong cách, kỹ năng trình diễn của Xuân Định: “Sức hút của bạn trên sân khấu rất ổn định. Để tìm một điều gì đó nói về phần trình diễn của bạn hôm nay, tôi không có. Nhưng Duy đưa tôi đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Em vốn đã nhảy đẹp rồi nhưng hôm nay em hát cũng rất hay. Hai bạn đều trình diễn rất tuyệt vời”.

Giám khảo Lưu Thiên Hương chia sẻ Xuân Định vẫn giữ vững phong độ, sự chỉn chu trên sân khấu: “Nhưng tiết mục ở vòng trước của Định quá hay nên tôi kỳ vọng vòng Chung kết bạn sẽ diễn hay hơn nữa”. Giám khảo Nguyễn Văn Chung ghi nhận sự tiến bộ qua từng vòng thi của DuyZuy, còn Xuân Định lại ghi dấu ấn trong lòng anh bởi năng lượng nhiệt huyết, phong thái tự nhiên và chủ động trên sân khấu.

Trước khi đến với phần công bố điểm số, Alex Dương đã thể hiện tiết mục khách mời Xin Em Đừng Ra Đi. Anh chàng bước ra từ chương trình Vote For Five và The Voice 2018 khoe vũ đạo quyến rũ trên sân khấu The Dreamland, hút hồn khán giả bởi thần thái điển trai.

Ở phần công bố kết quả và trao giải, MC Quốc Bảo đã lần lượt gọi tên 3 thí sinh giành 3 giải phụ của The Dreamland. Giải phụ Chiến binh phong cách nhất đã thuộc về DuyZuy của đội EDM. Thoại Nghi – thí sinh có ngoại hình xinh đẹp và giọng ca nhẹ nhàng từ đội Live Band đã giành giải phụ Chiến binh được yêu thích nhất. Giải phụ cuối – Chiến binh máu lửa nhất dành cho Xuân Định – người luôn giữ vững phong độ từ đầu đến cuối cuộc thi của đội EDM.

Mô tả hình

 

Sau những màn hội ý căng thẳng và gay cấn, Ban giám khảo của The Dreamland đã đưa ra phiếu bình chọn cho vòng Chung kết. Giám khảo Beatcoin đã dành phiếu đỏ – cảm xúc cho Xuân Định, phiếu cam – chuyên môn cho Jee Trần. Giám khảo Nguyễn Hải Yến dành phiếu đỏ cho DuyZuy và phiếu cam cho Xuân Định. Tới giám khảo Nguyễn Văn Chung, anh gây bất ngờ khi dành cả hai phiếu đỏ và phiếu cam cho Jee Trần. Giám khảo Lưu Thiên Hương dành phiếu đỏ cho DuyZuy và phiếu cam cho Xuân Định.

Như vậy, thí sinh có tổng điểm cao nhất và trở thành Quán quân của The Dreamland – Vùng Đất Ước Mơ chính là Xuân Định. Đồng thời, đội EDM cũng là đội giành chiến thắng chung cuộc với tổng số điểm cao nhất qua 7 vòng đấu.

:
Xem thêm
Về đầu trang