H’Hen Niê – Hoàng My – Kim Duyên tái hiện mỹ nhân thời xưa trên đường phố Dubai

Ngày : 07/01/2022
THAN TUONG - Trong chuyến tham dự sự kiện ngày Quốc gia Việt Nam tại Expo 2020 Dubai, H’Hen Niê – Hoàng My – Kim Duyên – Hương Ly – Hoàng Phương đã dành thời gian thực hiện bộ ảnh mới, giới thiệu các thiết kế Áo dài thập niên 1930 của NTK Vũ Việt Hà. Dàn Hoa hậu và Á hậu Hoàn vũ Việt Nam làm nổi bật nét đẹp, giá trị sử dụng của Áo dài xưa trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Kiếng Cận.

Mô tả hình

Những mẫu Áo dài do Vũ Việt Hà thiết kế, lấy cảm hứng từ phom dáng đặc trưng của Áo dài thập niên 1930 với phom suông, cổ đứng thấp, rộng rãi và nhẹ nhõm, phù hợp vóc dáng người mặc, hướng đến cung cách thanh lịch mà sang trọng của người phụ nữ Việt ngày xưa. Từng mẫu trang phục được làm từ chất liệu lụa Hà Đông. NTK sử dụng cách phối màu tương phản để làm nổi bật vẻ đẹp tươi mới của những mẫu Áo dài thời xưa.

Mô tả hình

NTK Vũ Việt Hà làm “sống” lại phom dáng Áo dài cổ điển từ thập niên 1930

Mô tả hình

Áo dài xưa có phần thiết kế ở trên không chiết ngực bó và sát như hiện tại. Đặc biệt, phụ nữ lúc bấy giờ thường kết hợp với kính râm để đeo đi dạo phố. Có thể thấy phụ nữ ở thời kỳ thập niên 1930 đã mang đến những chuẩn mực về vẻ đẹp khó bị mai một theo thời gian và vẫn là nguồn cảm hứng cho tới tận ngày nay.

Mô tả hình

Hoa hậu H’Hen Niê mặc Áo dài NTK Vũ Việt Hà đẹp "đốn tim" trên đường phố Dubai

Mô tả hình

Áo dài lụa trơn màu vàng cùng chiếc khăn choàng mang đến cho nàng hậu vẻ ấn tượng nổi bật

Mô tả hình

Mô tả hình

Sắc vóc nuột nà và nụ cười rạng rỡ của Á hậu Hoàng My "bỏ quên" thời gian khiến người hâm mộ khó có thể rời mắt

Mô tả hình

Người đẹp khéo léo kết hợp trang phục Áo dài với kính râm thời thượng để đi dạo phố Dubai

Mô tả hình

Áo dài thập niên 1930 luôn là niềm cảm hứng cho tất cả những mẫu thiết kế của tôi lần này. Áo dài kết hợp với phụ kiện mắt kính, túi xách hiện đại và được mix kèm khăn choàng trên chất liệu lụa sống xuyên thấu. Hình ảnh tà Áo dài xưa trong không gian hiện đại đã tạo nên một diện mạo mới về Áo dài truyền thống: vẫn thuần khiết nhưng văn minh và thanh lịch, có chút nổi loạn bởi tuổi trẻ và sự hòa nhập về văn hóa nhưng vẫn khẳng định Áo dài của Việt Nam lúc nào cũng duyên dáng và gợi cảm. Tôi tự tin và cho rằng đây là một trong những thiết kế đặc biệt nhất trong 20 năm làm nghề”, NTK Vũ Việt Hà chia sẻ.

Mô tả hình

Á hậu Hoàn vũ Việt Nam: Kim Duyên tái hiện nét đẹp phụ nữ ngày xưa khi mặc Áo dài lụa phom rộng của NTK Vũ Việt Hà

Mô tả hình

Áo dài của Việt Nam dù ở bất cứ thời điểm nào vẫn được ưa chuộng bởi nét nữ tính và duyên dáng. Tất cả những khoảnh khắc ấn tượng đều thể hiện rõ qua góc máy của nhiếp ảnh gia Kiếng Cận

Mô tả hình

Quán quân Vietnam's Next top Model - Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ VN: Hương Ly chọn mẫu Áo dài có ngọc trai làm nút đính trong sắc hồng phấn dịu nhẹ, khoe vẻ đẹp nữ tính

Mô tả hình

Mô tả hình

Top 10 Hoa hậu Hoàn vũ VN: Lê Hoàng Phương diện Áo dài khoe dáng trên đường phố Dubai, khiến người đối diện khó có thể rời mắt

Mô tả hình

Mô tả hình

Vũ Việt Hà được biết đến như là một nhà tạo mẫu giàu tâm huyết, nhiều sáng tạo và yêu nghề. Anh đặc biệt dành nhiều tình cảm vào chiếc Áo dài dân tộc. Rất nhiều khách hàng lựa chọn các sản phẩm của anh, đơn giản là vì mọi người yêu thích sự nhiệt huyết, yêu nghề và may trang phục bằng tất cả tâm huyết của anh, với họ đó là vẻ đẹp đáng tự hào

Mô tả hình

Mô tả hình

Lụa Hà Đông luôn mềm mại, e ấp và óng ả khi kết hợp với khăn lụa sống xuyên thấu tạo nên hình ảnh sang trọng, thanh tú với họa tiết phương Đông được thêu trên khăn choàng như: hoa lá, cảnh vật… khiến tà Áo dài trở nên trong trẻo và mềm mại hơn. Chất liệu lụa được dệt và nhuộm thủ công tuy không chặt chẽ như poli, cotton nhưng tơ tằm có lợi thế về tiếp xúc với da, giữ sức khoẻ cho người mặc, rất nhẹ nhàng và mềm mại. Tuy nhiên vẫn có chút nhược điểm là chỉ dành giặt tay hoặc giặt khô.

Mô tả hình

Trong những ngày Tết, trang phục phái đẹp yêu thích luôn là Áo dài. Phần đông chị em phụ nữ Việt thường chú trọng đến Áo dài đón năm mới. Những tà Áo dài thướt tha, dịu dàng vẫn sẽ mãi tung bay trên khắp phố phường mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

 

Photo: Kiếng Cận

Costume: Áo dài Vũ Việt Hà

Posts: Hùng Trần

THANTUONG.TV

:
Xem thêm
Về đầu trang