"Soái Ca" Lê Minh Thành - người truyền lửa cho các thí sinh Phái Mạnh Việt 2016

Ngày : 15/07/2016
THANTUONG - Minh Thành xin rút lui nhưng người mẫu Jay Quân mới là người bị loại khỏi Phái mạnh Việt 2016.

Tập 7 của chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm người đàn ông bản lĩnh nhất Việt Nam Phái Mạnh Việt 2016 vừa lên sóng lúc 21h00, thứ Năm ngày 14/07/2016 trên kênh HTV7 – Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là một ngày mà may mắn không mỉm cười với anh chàng hotboy Trọng Quân (hay vẫn được gọi thân mật là Jay Quân), khi anh phải thực hiện thử thách trong tình trạng chấn thương tay và chân. Dù là người hoàn thành xuất sắc nhất thử thách “Nhóm lửa”, nhưng Jay Quân đã không thể trụ lại sau thử thách loại người do sức khỏe đã hao hụt khá nhiều ở các tập trước. Các thử thách trong tập 7 mở ra một không gian sống động trong rừng Ông Đụng với rừng cây um tùm, vách đá và bãi biển trải dài ngút tầm mắt với màu trời đẹp mê hồn. Tại đây, các chàng trai đã có cơ hội trải nghiệm “làm Tarzan” với thử thách “Đu dây”, hay tự tìm cách tạo ra lửa từ những công cụ thô sơ nhất. “Soái ca nụ cười” Minh Thành sau khi được bộ ba giám khảo thuyết phục, đã quyết định tiếp tục bước vào thử thách loại người, và giành quyền trụ lại trong top 6. Số lượng các thí sinh ngày càng ít đi, mức độ cạnh tranh ngày càng cao. Liệu ai sẽ là người tiếp theo phải rời cuộc chơi?

Phái Mạnh Việt 2016 – Tập 7

Một ngày không may mắn của chàng trai Trọng Quân – Bảo Xiều bứt phá từ vị trí áp chót

Thử thách đầu ngày “Đu dây” đem lại nhiều hứng khởi cho các thí sinh. Hai anh chàng Song LuânGhi Ta như thường lệ vẫn là những thí sinh sẵn sàng nhất trước mọi thử thách. Nếu như Ghi Ta lường trước được thử thách này sẽ “cần rất nhiều sức tay”, thì Song Luân lại tập trung tính toán hướng đu dây sao cho bản thân có thể bám vào sợi dây chắc nhất, và leo lên thuận lợi nhất. Kết thúc thử thách đầu tiên, Song Luân đứng đầu bảng xếp hạng với thời gian hoàn thành thử thách là 4 phút 52 giây. Theo sát phía sau với thời gian dài hơn 4 giây là Ghi Ta với tổng thời gian là 4 phút 56 giây.

Hàn Bảo Xiều

Trong khi đó, 2 chàng trai xếp cuối bảng lại là Jay QuânBảo Xiều. Là một thí sinh có phong độ ổn định và luôn nằm trong top thí sinh dẫn đầu, Bảo Xiều trong tập này lại có phần thể hiện không tốt do bị chấn thương cổ tay từ trước. Trong thử thách cần dùng nhiều lực tay để bám vào dây leo cũng như điều hướng đu dây, Bảo Xiều đã gặp khá nhiều khó khăn và chấn thương của anh cũng trở nên xấu đi nhiều. Anh cho biết: “Khi biết mình xếp áp cuối trong thử thách đầu tiên, Xiều cũng thấy khá căng thẳng. Lúc đó mình cũng chỉ tự nhủ rằng phải bình tĩnh và cố gắng hết mình trong những thử thách tiếp theo để “gỡ gạc” lại, đuổi kịp các thí sinh khác, nhất là Song LuânGhi Ta”.

Jay Quân

Khác với Bảo Xiều, những rắc rối mà Jay Quân gặp phải là những chấn thương từ những vòng thi trước. Với việc phải tham gia khá nhiều thử thách loại người, sức lực của Jay Quân cũng sa sút khá nhiều so với các chàng trai khác. Thêm vào đó, thử thách gần đây “Bò ngược qua dây” cũng đã làm anh chấn thương lòng bàn tay, khiến lực bám của tay không còn ổn định. Dù đã cố gắng hết sức, nhưng Jay Quân đành phải bỏ cuộc trong thử thách này do không thể nào bám vào dây được nữa. Sau khi bị cộng 60 phút do không hoàn thành thử thách đầu tiên, Jay Quân lại tiếp tục không may mắn khi làm vỡ ấm nước trong thử thách tiếp theo, và bị cộng thêm đến... 30 phút vào tổng thời gian thực hiện.

Phái Mạnh Việt 2016 – Thử thách “Đu dây”

Lê Minh Thành 

Các chàng trai sẵn lòng giúp nhau vượt qua thử thách - Thử thách tự tạo lửa: “Viên pin dùng để làm gì?”

Lê Minh Thành 

Thử thách “Lấy nước” tiếp theo tưởng chừng như đơn giản, nhưng lại khiến các thí sinh “đuối sức” khá nhiều. Trong một không gian rừng cây rộng lớn, các thí sinh phải đi bộ xuyên rừng ra bãi biển, men theo các vách đá để tìm ra chum nước.

Minh Tuấn

Lê Minh Thành 

Trong khi khá nhiều thí sinh xoay sở vẫn chưa tìm ra nơi “cất giấu” chum nước, Minh Tuấn lại may mắn tìm thấy chum nước khá sớm. Điều bất ngờ là anh dường như ngay lập tức chỉ chỗ cho “chàng trai parkour” Ngọc Tùng. Minh Tuấn cho biết anh cảm thấy mình tìm được chum nước là may mắn lắm rồi, và muốn chuyền sự may mắn đó đến cho các anh em khác nữa. Còn Ngọc Tùng thì cảm động chia sẻ: “Nếu Tuấn không đến chỉ giúp mình thì mình chưa chắc đã tìm được cái chum. Mình cảm ơn Tuấn rất nhiều!”. Ngay sau đó, Ngọc Tùng lại tiếp tục “nháy mắt” chỉ chỗ giấu chum nước cho Minh Thành. Trong cuộc thi, các chàng trai tuy là đối thủ của nhau, nhưng tinh thần anh em vẫn được thể hiện rất rõ. Nếu có thể giúp nhau trong giới hạn cuộc chơi cho phép, họ sẵn sàng đỡ đần nhau để cùng vượt qua thử thách.

Phái Mạnh Việt 2016 – Thở không ra hơi với thử thách “Lấy nước”
 

Thử thách nhóm lửa cũng khá thú vị, khi từ những vật dụng thô sơ và ... không liên quan nhất: kẹo cao su, bông gòn, xăng, sỏi, các thanh gỗ, và một viên pin, các thí sinh phải tìm cách tạo ra lửa nhanh nhất để nhóm bếp đun nước. Thử thách này khá “oái oăm” khi đánh lạc hướng thí sinh bằng rất nhiều dụng cụ. Hai cách tạo ra lửa thường thấy trên phim ảnh là đánh đá lửa và chà xát gỗ được khá nhiều thí sinh lựa chọn, và chúng trở thành “cơn ác mộng” thực sự khi tay đã bỏng rát nhưng lửa thì... chẳng thấy đâu. Thí sinh Bảo Xiều phân tích: “Thực ra các viên sỏi được cung cấp không phải đá lửa, nên Xiều đã loại chúng sang một bên. Xiều cũng có thử chà xát gỗ, nhưng thực sự với thời tiết ẩm và đang ở ngay bờ biển, rất khó để có thể tạo lửa bằng cách này. Sau đó Xiều thử lại với giấy bạc và pin thì đã thành công”.

Jay Quân làm bể chum.

Song Luân đang thổi lửa bằng pin.

Nếu các thí sinh khác phải thử nhiều cách thì “thần lửa” mới “chiếu cố”, Jay Quân vừa mới tiếp cận thử thách đã tìm ra ngay cách làm đúng. Anh cắt giấy bạc thành môt sợi to bản ở hai đầu và mảnh ở giữa, sau đó cho hai đầu tờ giấy (mặt giấy bạc) tiếp giáp với hai đầu cực viên pin. Giấy bạc dẫn điện nên tạo với viên pin thành một dòng điện, tuy nhiên dòng điện này lại có cường độ lớn hơn sức tải của tờ giấy bạc, nên khi đi qua đoạn giấy mảnh hơn ở giữa sẽ làm giấy cháy, tạo ra lửa. Đây là một kỹ năng sinh tồn khá thú vị, tuy không mới nhưng không hẳn ai cũng biết cách áp dụng. Tuy có phần thể hiện xuất sắc trong thử thách này, Jay Quân với tổng thời gian bị phạt quá lớn, vẫn không thể tránh khỏi thử thách loại người đầy cam go sắp tới.

Phái Mạnh Việt 2016 – Tạo lửa bằng pin và kẹo cao su

Lê Minh Thành luôn lạc quan và tươi tắn trong mọi thử thách.

Phạm Anh Khoa: “Minh Thành là người truyền lửa” – Chia tay Trọng Quân

Kết thúc các thử thách, bốn chàng trai phải tiếp tục bước vào thử thách loại người gồm: Minh Thành, Trọng Quân, Ngọc TùngMinh Tuấn. Trong lúc mọi người đang chuẩn bị lấy tinh thần bước vào thử thách loại người đầy căng thẳng, Minh Thành đột ngột xin dừng cuộc chơi. Anh xúc động chia sẻ: “Thực sự em đến đây cũng là rất may mắn rồi. Em cũng đã từng trải qua thử thách loại người. Bốn người phải đấu với nhau trong thử thách đó đều là những người em rất quý. Vậy mà em phải chứng kiến Phát đã chiến đấu với em rồi phải ra về. Em không muốn chiến đấu với những người mà em yêu quý, em muốn nhường lại cơ hội cho những người anh em của em”.

Giám khảo Phạm Anh Khoa sau đó đã tiếp lời Minh Thành: “Suy nghĩ của bạn là đúng. Tuy nhiên chương trình cũng như ban giám khảo ở đây không mong đợi chúng ta chiến đấu gì với nhau cả. Tôi vẫn luôn nhớ mãi thử thách “Kéo dây chun xách nước”, bạn cứ liên tục quay sang các thí sinh khác nói rằng ‘Chúng ta chỉ chiến đấu với bản thân mình chứ không chiến đấu với người khác’. Tôi cực kì đánh giá cao chuyện đó ở bạn. Bạn đã nhóm ngọn lửa đó lên cho mọi người ở thử thách trước, và bây giờ chúng tôi muốn nhìn thấy ngọn lửa đó lần nữa”. Chính những lời khích lệ đầy tâm huyết của Phạm Anh Khoa đã khiến Minh Thành vô cùng xúc động, anh cho biết mình như thể được “khai sáng” tâm hồn, và tràn đầy năng lượng cho thử thách loại người sắp tới.

Thử thách loại người cuối ngày không còn yêu cầu về sức lực nữa, mà đòi hỏi các thí sinh phải thực sự khéo léo và tĩnh tâm. Trong thử thách này, bốn chàng trai phải đứng một chân, chân kia để trên một chiếc bập bênh với đầu còn lại là một chiếc bình sứ, sau đó phải giữ thăng bằng sao cho bình sứ không rơi. Thử thách tưởng như đơn giản nhưng lại không hề dễ dàng khi các thí sinh đã vô cùng mệt mỏi sau các thử thách khó khăn, nặng nhọc trước đó. Jay Quân do lực chân đã không còn ổn định nên đã làm rơi bình sứ đầu tiên, đồng nghĩa với việc anh là người bị loại trong tập này. Giám khảo Diệp Lâm Anh đã không nói nên lời vì quá xúc động, không muốn Jay Quân phải ra về.

Phái Mạnh Việt 2016 - Cuộc chiến của Jay Quân, Minh Thành, Minh Tuấn, Ngọc Tùng

Minh Tuấn - Jay Quân - Ngọc Tùng - Lê Minh Thành

Từ đầu chương trình đến giờ, Jay Quân vẫn luôn là một đối thủ đáng gờm với sự thông minh, nhanh trí và ý chí vô cùng mạnh mẽ. Tuy thể lực không qua nổi trội, nhưng chỉ cần nghe được tiếng cổ vũ từ đồng đội và mọi người xung quanh, Quân sẵn sàng bung sức chiến đấu đến cùng. Quân chia sẻ: “Thực sự tuy phải dừng lại ở đây nhưng em vẫn cảm thấy rất vui. Những trải nghiệm đã có em sẽ không bao giờ quên được. Những gì em đã trải qua ở đây cho em rất nhiều bài học, về ý chí, sức mạnh cùng với sự tự tin, tinh thần phấn đấu. Những điều đó đã cho em hành trang tốt hơn để em bước tiếp con đường mình chọn”. Trải qua 7 chặng đường, Quân cũng cho biết anh cảm thấy mình đã làm được những kì tích với bản thân, những điều mà mình chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể làm được trong cuộc đời.

Lê Minh Thành trong thử thách loại người.

Phái Mạnh Việt 2016 – Chia tay Trọng Quân


Minh Thành khá thân thiết với Jay Quân

Chia tay hotboy Jay Quân, top 6 sẽ tiếp tục đối đầu với những thử thách với độ khó tăng dần. Ai sẽ là người tiếp theo phải ra về? Đón xem tập 8 của Phái Mạnh Việt 2016 lúc 21h00, thứ Năm ngày 21/07/2016 trên kênh HTV7 – Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

:
Xem thêm
Về đầu trang