Mỹ Nam Lê Minh Thành Ngẩng Cao Đầu rời khỏi Top 5 Phái Mạnh Việt 2016

Ngày : 06/08/2016
THANTUONG - Chơi khá tốt từ các vòng đầu, được ban giám khảo đánh giá cao bởi tinh thần thi đấu và đồng đội, tuy phải ra về trong những chặng nước rút đến ngôi vị quán quân, Minh Thành cho biết anh đã cố gắng hết sức vượt qua các thử thách nên không hề cảm thấy hối tiếc.

Sau một hành trình dài, chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm người đàn ông bản lĩnh nhất Việt Nam Phái Mạnh Việt 2016 cũng đã đến với tập 10 vừa lên sóng trên kênh HTV7 – Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. Trong tập này, Lê Minh Thành do bị lạc trên đường bơi thuyền phao trở về nên có kết quả không  tốt. Song song đó, Minh Tuấn tiếp tục duy trì chiến thuật giữ sức đến chặng loại người nên dễ dàng chiến thắng Minh Thành. Top 3 dẫn đầu Song LuânGhi TaBảo Xiều vẫn giữ vững phong độ của mình với kết quả chung cuộc thuyết phục. “Ghi Ta bất tử” tuy suýt bị rơi vào vòng nguy hiểm nhưng cũng đã chứng tỏ được tinh thần vững vàng khi phải đối mặt với các sự cố bất ngờ.

Ghi Ta suýt rơi vào vòng nguy hiểm – Chèo thuyền phao: tưởng dễ mà khó!

Trong tập này, 5 chàng trai xuất sắc nhất sẽ tiếp tục đối mặt với chuỗi thử thách liên hoàn. Từ điểm xuất phát, họ sẽ phải chèo thuyền phao theo bản đồ đến điểm thứ hai để thực hiện nhiệm vụ “Leo núi ngược”. Trong khi đu mình lơ lửng trên vách núi, các chàng trai sẽ phải đồng thời thu nhặt 8 mảnh ghép được treo rải rác xung quanh. Có đủ các mảnh ghép, thí sinh xuống thuyền và xếp các mảnh ghép thành hình bản đồ hoàn chỉnh. Nhiệm vụ hoàn thành khi thí sinh bơi thuyền phao cập bờ.

Do đã chèo thuyền phao nhiều lần từ các thử thách trước, các chàng trai không gặp nhiều khó khăn với nhiệm vụ đầu tiên. Bảo Xiều khá tự tin khi chia sẻ anh hoàn toàn làm chủ được thử thách này: “Việc thăng bằng tốt và tư thế chèo đúng khiến mình tiết kiệm được thời gian, cũng như phân bổ sức đều ra trong suốt đường đi”. Song LuânMinh Thành cũng chứng tỏ mình là một người đã quen với việc chèo thuyền phao, khi ít bị xoay thuyền, di chuyển theo đường thằng với tốc độ ổn định.

Trong khi các thí sinh khác hoàn thành nhiệm vụ đầu khá thuận lợi, hai chàng trai Ghi TaMinh Tuấn lại gặp những khó khăn riêng. Ghi Ta luôn được coi là một đối đáng gờm với các thí sinh khác. Khởi đầu thuận lợi của anh cũng khiến các thí sinh càng khẳng định thêm nhận định trên. Tuy nhiên, sự cố đã xảy ra với Ghi Ta khi ván chèo của anh bị rơi ra hai lần. Việc chèo thuyền chỉ bằng 1 chiếc ván là không thể, Ghi Ta phải xuống thuyền bơi ra xa để lấy tấm ván về. Tuy nhanh trí xử lý tình huống, Ghi Ta vẫn mất rất nhiều thời gian và rơi xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng ở thử thách 1.

Người thứ hai gặp khó khăn trong thử thách này là Minh Tuấn. Tuy chèo thuyền phao là một thử thách khá quen thuộc, nhưng việc chèo thuyền đi một quãng đường khá dài giữa mênh mông nước không hề là một chuyện đơn giản. Minh Tuấn cho biết: “Lúc xuất phát mình nhìn ra hướng đi thì ai cũng xác định được. Nhưng khi đặt mình ra giữa biển thì thực sự không xác định được.  Chỉ có người nhìn từ trên cao mới biết là mình đang đi sai hoàn toàn. Mình không biết lấy đâu làm mốc nữa. Đích đến thì thấy rất gần mà thực ra lại ở rất xa”.

Minh Tuấn kiên định với chiến thuật “Cố khi cần”

Ngay sau đó, các chàng trai phải thực hiện thử thách Leo núi ngược. Nhiệm vụ này dường như thách thức mọi giới hạn của thí sinh. Người tham gia phải đu mình và đi ngược xuống vách núi dựng đứng, đồng nghĩa với việc họ phải đứng song song với mặt nước biển và nhìn thẳng xuống dưới.

Hầu hết các thí sinh đều tỏ ra hào hứng với thử thách này, coi đây là một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ và quá đáng để thử trong đời. Tuy nhiên, theo Minh Thành cho biết cảm giác thích thú ấy … qua rất nhanh, nhường chỗ cho sự căng thẳng. Đến Bảo Xiều, người luôn điềm tĩnh trước mọi tình huống cũng phải chia sẻ anh có cảm giác khá “chông chênh”: “Lúc đó không có điểm bám, sự sợ hãi mà mình phải đối diện tăng cao hơn. Nhưng mà mình nghĩ đây cũng chính là tiêu chí và mong muốn của chương trình Phái Mạnh Việt đưa ra. Đó là khi bạn đối diện với nỗi sợ hãi trước thiên nhiên, trước những điều mà mình chưa từng nghĩ tới, thì mình phải vượt qua được”.

Bảo Xiều và Lê Minh Thành

Là thí sinh thẳng thắn thể hiện quan điểm về chiến thuật chơi “sẽ cố khi cần”, Minh Tuấn trong tập này vẫn kiên định với lối chơi này. Dù ngay từ điểm xuất phát, giám khảo Diệp Lâm Anh đã mặc chiếc áo có dòng chữ “Never Give Up” (Tạm dịch: Không bao giờ bỏ cuộc) và nhấn mạnh đây là lời nhắn dành tặng riêng cho Tuấn. Tuy nhiên, trong chuỗi thử thách liên hoàn lần này lại tiếp tục cho thấy hình ảnh một Minh Tuấn chơi vô cùng từ tốn, khoan thai. Khi thực hiện ghép bản đồ xong, Minh Tuấn vừa chèo thuyền về vừa trả lời: “Về đích khi nào thì về”. Tuy không bỏ cuộc ở thử thách nào, nhưng Minh Tuấn là thí sinh về cuối ở tất cả các nhiệm vụ, với tổng thời gian thực hiện dài hơn các thí sinh khác rất nhiều.

Phái Mạnh Việt 2016 – “Sợ xanh mặt” với thử thách Leo núi ngược
 

“Soái ca nụ cười” Lê Minh Thành rời Top 5

Lê Minh Thành có phần thể hiện tương đối tốt trong tập này, nhưng do bị lạc khi tìm đường về đích nên đã có tổng thời gian thực hiện chỉ dài hơn Ghi Ta 3 phút. Chính 3 phút nhỉnh hơn đó đã giúp Ghi Ta nằm lại trong top an toàn, còn Minh Thành phải rơi thẳng vào vòng nguy hiểm với Minh Tuấn. Do đã chuẩn bị tâm lý chắc chắn sẽ vào vòng nguy hiểm nên Minh Tuấn vô cùng bình tĩnh. Thêm vào đó, sức khỏe của anh cũng tương đối ổn định do đã giữ sức tối đã ở chuối thử thách liên hoàn trước đó. Ngược lại, Minh Thành nằm trong 4 chàng trai còn lại chơi với tinh thần hết mình, nên việc phải đấu với Minh Tuấn ở thử thách loại người khi cơ thể đã rệu rã, khiến tinh thần của anh đi xuống khá nhiều.

Thử thách loại người có tên gọi “Đấu sumo” sẽ quyết định ai sẽ là người phải rời top 5. Trong thử thách này, hai chàng trai sẽ phải mặc trang phục bơm hơi mô phỏng hình dáng của các đô vật sumo và đẩy nhau trong một sàn đấu được đổ đầy xà phòng. Ai bị đẩy ra ngoài vòng tròn sẽ được tính là thua cuộc. Minh Thành tuy đã đuối sức nhưng vẫn chủ động tấn công Minh Tuấn. Tuấn có được thế trụ vững, chờ lực đẩy tới của Thành để lật ngược thế cờ. Lợi dụng sức của Thành và lực trụ của mình, Tuấn nhanh chóng thắng áp đảo Thành với tỉ số 2-0. Chia sẻ về chiến thắng này, Tuấn cho biết ở ngoài cuộc thi anh và mọi người là bạn bè, nhưng trong chương trình, các thí sinh là những đối thủ của nhau, phải “thể hiện được mình là một người đàn ông”.

Tuy phải ra về trong những chặng nước rút đến ngôi vị quán quân, Minh Thành cho biết anh đã cố gắng hết sức vượt qua các thử thách nên không hối tiếc chút nào nữa: “Rời cuộc thi này, Minh Thành thấy mình đã mạnh mẽ hơn trước rất nhiều, và có thêm nhiều kĩ năng sống. Nhờ cuộc thi mà Thành biết khả năng của Thành có thể đi xa hơn rất nhiều nhưng gì mà Thành nghĩ trước đó”.

 

Lê Minh Thành luôn lạc quan và tươi tắn trong mọi thử thách.

Chia tay “soái ca nụ cười” Lê Minh Thành, Top 4 Phái Mạnh Việt tiếp tục tiến đến những thử thách khốc liệt hơn để tìm ra ai là người xứng đáng bước vào tập chung kết. Và cũng chỉ còn hai tập nữa là mùa 2 của Phái Mạnh Việt sẽ khép lại với sự lên ngôi của quán quân mới.

Tập tiếp theo sẽ là cuộc tranh tài gay cấn giữa 4 chàng trai. Con đường đến danh hiệu người đàn ông bản lĩnh nhất – quán quân Phái Mạnh Việt 2016 đang đến rất gần. Ai sẽ phải dừng bước đầy tiếc nuối trước vòng chung kết? Đón xem tập 11 của Phái Mạnh Việt 2016 lúc 21h00 thứ Năm, ngày 11/08/2016 trên kênh HTV7 – Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang