Làm quen với chàng trai 9X Lee Nguyễn 3 lần vô địch giải thể hình quốc tế

Ngày : 30/08/2018
THANTUONG - Lee Nguyễn (Nguyễn Thanh Tùng) từng giành cú đúp quán quân hạng mục Fitness Model Search và một lần nhận huy chương vàng trong cuộc thi thể hình quốc tế Muscle Contest hai lần tổ chức tại Việt Nam.

Lee Nguyễn khoe thân hình 6 múi khiến nhiều người mê.

Tôi gặp Lee Nguyễn vào một buổi chiều đầu tuần. Anh vừa hoàn thành bộ ảnh trong vai trò đại diện hình ảnh của thương hiệu thể hình hàng đầu Việt Nam. Đây là một trong những phần thưởng mà chàng trai 23 tuổi có được khi chiến thắng hạng mục Fitness Model Search – Tìm kiếm Gương mặt người mẫu thể hình của cuộc thi Muscle Contest hồi giữa tháng 8 này. Tại hạng mục này năm ngoái, Lee Nguyễn đã giành vị trí cao nhất.

Cũng trong mùa Muscle Contest Việt Nam 2018, Lee Nguyễn giành chiến thắng ở hạng mục Men’s Physique cho nam cao từ 1m7-1m8. Đây là kỷ lục của cuộc thi thể hình quốc tế Muscle Contest Việt Nam khi một thí sinh nhận danh hiệu cao nhất 3 lần.

“Lee Nguyễn giữ được phong độ ổn định. Thậm chí, năm nay, anh còn thể hiện trước ban giám khảo tốt hơn năm trước”, siêu mẫu Lan Khuê – giám khảo hạng mục Fitness Model Search – nhận xét.

Muscle Contest Việt Nam năm nay quy tụ hơn 300 thí sinh chất lượng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới về dự giải. Cho nên, với Lee Nguyễn, đây là một “chiến thắng bất ngờ. Tôi không nghĩ bản thân sẽ chạm đến thành tích này bởi các đối thủ nước ngoài rất tốt. Khi tên tôi được chủ tịch Muscle Contest quốc tế Tamer El Guindy hô lên thì tôi vỡ òa”, anh nhớ lại khoảnh khắc chiến thắng. Anh nói tiếp: “Tôi tự hào, tự hào vì người Việt Nam hoàn toàn có thể làm nên những chiến thắng trước các thí sinh ngoại quốc”.

Trong suốt gần hai tháng trước khi giành chiến thắng này, anh đã có sự chuẩn bị bài bản về cả hình thể và kỹ thuật biểu diễn trên sân khấu. “Tôi đã rút kinh nghiệm từ lần thi đấu trước đó về cách tạo dáng, về khoe đường nét cơ bắp để làm mãn nhãn ban giám khảo”, anh cho hay.

Chế độ luyện tập của quán quân cũng có nhiều khác biệt khi chuẩn bị đi thi đấu và bình thường. “Với những ngày tập luyện bình thường, tôi duy trì 5 buổi/tuần. Tuy nhiên khi vào giai đoạn nước rút cần tăng cơ, giảm mỡ thì tôi tăng lên mỗi ngày hai buổi. Cùng đó là tập trung vào những bài tập với cường độ cao. Với tôi, dù là đẩy mạnh tập luyện nhưng việc duy trì cơ thể cân đối vẫn rất quan trọng”, anh bật mí.

Chàng trai là cựu sinh viên ngành Giáo dục thể chất của trường ĐH Sư phạm TP HCM cũng đưa ra lời khuyên: “Không phải cứ tập nặng hết sức là thành công. Bản thân mỗi người phải hiểu điểm mạnh, điểm yếu để có bài tập đúng nhất cho cơ thể. Dần dần cải thiện qua thời gian dù có thể dài hơn người khác nhưng vóc dáng sẽ đẹp nhất”.

Khó khăn ban đầu chính là ý chí bởi để đạt được kết quả thì phải mất khoảng từ 2-3 năm. Vì vậy, Lee Nguyễn khuyên mọi người cần lập mục tiêu rõ rệt cho tương lai để dần dần chạm tới nó. Theo anh, ngoại hình của chúng ta chỉ có một, cần dành thời gian thích đáng. “Kết quả là bạn sẽ được đền đáp xứng đáng”, anh rút ra kết luận.

Gia đình của Lee Nguyễn luôn là nguồn động lực cho Lee Nguyễn. Họ luôn ủng hộ đứa con trai trong mọi dự định và con đường tương lai. “Ban đầu ba mẹ chưa hiểu con đường tôi đi như thế nào. Nhưng sau này mọi thứ hiện ra rõ ràng thì họ tin tưởng hơn”, anh nói.

“Tôi đến với gym để truyền động lực, truyền cảm hứng cho những người khác”, quán quân điển trai đang là người mẫu fitness và huấn luyện viên cá nhân (PT) tâm huyết. “Tôi mong muốn mọi người yêu thích bộ môn này. Từ đó giúp ngành thể hình Việt Nam tiến xa hơn. Cùng đó, tôi cũng sẽ cố gắng để những người trẻ chưa biết gym là gì hiểu hơn về lợi ích mà nó mang lại cho sức khỏe, góp phần đẩy lùi bệnh tật”.

Trước khi chuyển sang gym, Lee Nguyễn từng tham gia nhiều môn thể thao khác như bóng đá, bóng rổ, pencak silat… Anh đã là vận động viên điền kinh trong đội tuyển TP HCM thi đấu giải quốc gia.

 
:
Xem thêm
Về đầu trang