Dàn trai đẹp Phái Mạnh Việt “bầm dập” khi leo núi với 20kg đá trên vai

Ngày : 22/07/2016
THANTUONG - Chàng trai Parkour Ngọc Tùng ra về, Minh Tuấn bật khóc.

Tập 8 của chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm người đàn ông bản lĩnh nhất Việt Nam Phái Mạnh Việt 2016. Minh TuấnNgọc Tùng – đôi bạn thân cùng phòng – có vẻ đã không may mắn trong tập này, khi gặp phải chấn thương khá nặng. Đối đầu nhau trong thử thách loại người, cuối cùng chàng HLV Parkour năng động Ngọc Tùng đã phải chia tay chương trình khi không thể vượt qua được những chấn thương. Bên cạnh Ngọc Tùng, hàng loạt thí sinh cũng đã gặp phải nhiều rắc rối trong suốt hành trình với những vết thương mới và cả những chấn thương cũ tái phát. Tuy vậy, chuỗi thử thách “không tưởng” đợt này cũng đem lại nhiều trải nghiệm vô giá cho các thí sinh: hết lặn biển ngắm san hô lại leo núi vượt rừng đến ngọn hải đăng. Cảnh sắc tại Côn Đảo phần nào xoa dịu các chàng trai trong những phút mệt mỏi nản lòng trên hành trình. Còn rất nhiều địa điểm thơ mông trên Côn Đảo đang chờ top 5 khám phá.

Top 6 tài năng của Phái Mạnh Việt 2016

 

Phái Mạnh Việt 2016 – Tập 8
 

Các chàng trai “lơ là” trong thử thách lặn biển vì cảnh quá đẹp

Trong thử thách đầu tiên - “Lặn biển”, các chàng trai sẽ được giao cho 14 chiếc chìa khóa và phải lặn tìm được chiếc hòm chứa mật thư trong rất nhiều hòm gỗ. Chưa có kinh nghiệm gì về lặn, hầu hết các chàng trai đều khá hồi hộp, nhưng cũng không kém phần nôn nóng được tự mình khám phá đại dương. Khó khăn lớn nhất mà các thí sinh gặp phải chính là cách hít thở. Việc chỉ được hít thở bằng miệng khiến các chàng trai bị ngộp và sặc nước khá nhiều. Trong khi Minh Tuấn, Minh Thành thích nghi nhanh và lập tức bắt tay đi tìm hòm mật thư, thì Ngọc Tùng lại gặp phải rắc rối khi không thể nào điều khiển được cách thở cũng độ nổi của cơ thể. Minh Thành chia sẻ rằng khi lặn sâu xuống sẽ bị ù tai do áp suất nước lớn, khi đó chỉ cần bịt mũi và thở mạnh ra bằng đường tai để giải áp. Ngọc Tùng cũng áp dụng phương pháp tương tự, nhưng dường như cách thực hiện của anh không chuẩn xác. Ngọc Tùng đã mất khá nhiều thời gian sức lực trong thử thách này. Anh chia sẻ: “Tùng là người tìm được chiếc hòm sau cùng. Mình bị đuối sức ở thử thách lặn đó, khi hoàn thành xong mình cảm thấy buồn nôn do khí gas trong bình oxy. Lúc đó Tùng cảm nhận được sức lực của mình tụt dốc rất nhanh, không thể kiểm soát được nữa”. Trước tình trạng sức khỏe suy giảm, Ngọc Tùng đã không thể tiếp tục thực hiện thử thách thứ 2, đồng nghĩa với việc anh sẽ rơi thẳng vào vòng loại người đầy cam go phía trước.

Ngược lại với Ngọc Tùng, các chàng trai khác tham gia thử thách này với tâm thế khá ... “tận hưởng”. Bên cạnh việc tìm hòm mật thư, các thí sinh còn tranh thủ ngắm san hô, các loại cá đủ màu sắc trong lòng biển. Thí sinh Hàng Bảo Xiều cho biết: “Mình không quan tâm thắng thua, hay thời gian hoàn thành như thế nào nữa. Lúc đấy là chỉ muốn trải nghiệm thật kĩ cảm giác lặn biển trong thử thách thôi!”. Trường hợp của Minh Tuấn thậm chí còn “độc” hơn. Là một trong những thí sinh thích nghi nhanh nhất với việc lặn biển, Minh Tuấn nhanh chóng tìm ra chiếc hòm chứa mật thư. Tuy vậy, anh lại đặt chiếc hòm trở lại, và tranh thủ lặn thêm một vòng để... ngắm cảnh, quên luôn cả áp lực về thời gian. Minh Tuấn chia sẻ vui, sở dĩ anh hoàn thành nhanh như vậy, là do... có “cá chỉ đường”.

Phái Mạnh Việt 2016 – Thử thách Lặn biển

 

Dàn trai đẹp “bầm dập” khi leo núi với 20kg đá trên vai

Nếu thử thách Lặn biển làm các thí sinh “khoái chí” khi được tận hưởng cảnh sắc tuyệt đẹp trong lòng biển, thì thử thách Leo núi lại là một “cơn ác mộng”. Sau khi mang chiếc hòm từ dưới biển lên, các chàng trai sẽ tiếp tục vác chiếc hòm đầy đá này lên ngọn hải đăng. Trên con đường dốc và dường như... dài bất tận, mỗi “nhà leo núi” sẽ được “tặng kèm” một chiếc rương chứa 20kg đá, đính kèm một bảng kí hiệu chữ bằng hình thể phải học thuộc lòng. Sau khi mang được chiếc hòm lên ngọn hải đăng, các thí sinh sẽ phải diễn đạt lại câu “Tất cả vì biển đảo quê hương, vì biên cương Tổ quốc” theo bảng kí hiệu đã học.

Minh Tuấn

Trong suốt quãng hành trình để lên đến ngọn hải đăng, các chàng trai đã chịu không ít bầm dập. Minh Tuấn là người chịu chấn thương nặng nhất, khi không thể tiếp tục cuộc hành trình. Anh đánh rơi hòm đá nhiều lần, khiến chiếc hòm bị vỡ, do đó không thể khiêng hòm với tư thế thuận lợi hơn. Chấn thương tay dần trầm trọng hơn, chiếc hòm rơi thêm lần nữa và khiến Tuấn bị trẹo tay. Dừng thử thách này, Minh Tuấn trở thành thí sinh còn lại bước vào thử thách loại người, đối đầu với Ngọc Tùng. Những chấn thương liên tiếp xảy đến với các thí sinh. Song Luân với chấn thương lưng từ trước đã phải dừng lại nhiều lần để nghỉ mệt và tập các bài tập bổ trợ cho lưng. Anh cho biết những thử thách liên quan đến xô tay, lưng thì chắc chắn sẽ không thể bằng các thí sinh khác, tuy nhiên Song Luân đã có phần thi xuất sắc và là người về thứ nhì, sau “siêu nhân” Ghi Ta. Tuy không gặp chấn thương, nhưng hai thí sinh có thể lực tốt là Ghi TaBảo Xiều cũng phải “méo mặt” vì thử thách quá khắc nghiệt. Ngay cả Ghi Ta cũng chia sẻ rằng lúc sắp về đích anh rất “đuối”, nên thay vì đi bộ, anh đã lấy hết sức chạy tới đích để có thêm động lực, cũng như rút ngắn thời gian hơn nữa.

Tuy không gặp chấn thương, Minh Thành lại gặp phải bất lợi khác: sức mạnh thể lực. Là thí sinh không nổi trội về sức lực, chàng “soái ca nụ cười” đã bị các đối thủ khác bỏ khá xa. Trong khi Ghi Ta, Song Luân, Bảo Xiều đã hoàn thành thử thách từ sớm, Minh Thành vẫn cần mẫn khiêng hòm đá lên đến đỉnh ngọn hải đăng trong lúc trời đã nhá nhem tối. Anh cho biết trên đường đi, những lúc quá mệt đã nghĩ đến chuyện dừng lại, nhưng rồi lại nghĩ đã chơi thì phải cố gắng hết sức nên anh quyết định tiếp tục tiến về phía trước. Minh Thành chia sẻ: “Lúc đó mình tự nhủ rằng, đã đến lúc mình phải chiến đấu, dù những bước chân thì rất là nặng nề. Thành không cho phép mình dừng lại, vì khi dừng lại là mình sẽ thua chính bản thân mình”. Với những nỗ lực cuối cùng, Minh Thành đã hoàn thành được thử thách và ở lại trong top an toàn.

Phái Mạnh Việt 2016 – Thử thách Leo núi và giải mật thư

 

HLV Parkour Ngọc Tùng ra về, Minh Tuấn bật khóc

Thử thách loại người “Cân bằng bi sắt trên thanh gỗ” là một thách thức lớn cho cả Minh TuấnNgọc Tùng. Trong khi đây là thử thách yêu cầu nhiều về lực tay để giữ thăng bằng tốt, thì cả hai chàng trai lại đều gặp chấn thương ở tay. Tuy nhiên, do có cách cầm thanh gỗ úp tay giúp việc thăng bằng ổn định hơn, Minh Tuấn chiếm ưu thế trong cuộc chơi ngay từ những giây đầu. Trong khi đó, Ngọc Tùng lại chọn thế cầm thanh gỗ ngửa tay, khiến tay chịu một áp lực lớn hơn và không thể ổn định bi sắt một cách chắc chắn. Khi phải hạ thanh gỗ xuống để nối dài thêm, Ngọc Tùng đã làm rơi bi sắt, trở thành người phải ra về trong tập này.

Sau khi kết thúc thử thách loại người, Minh Tuấn đã bật khóc vì quá xúc động. Là bạn cùng phòng và chơi rất thân với Ngọc Tùng, Minh Tuấn cho biết mình rất buồn vì người bạn của mình phải ra về: “Hôm nay Tuấn hay Tùng ra về thì cũng như nhau. Mình rất buồn vì phải đối đầu với người bạn của mình. Anh em chơi với nhau, mình không chọn ai giỏi, ai mạnh, mà đơn giản là mình thấy hợp, chơi với họ làm mình thấy vui”.

Tuy phải dừng cuộc chơi tại đây, Ngọc Tùng chia sẻ: “Đi được đến đây là Tùng đã cảm thấy rất vui rồi. Mình biết thực lực của mình đến đâu, mình cũng biết là những người đồng đội của mình giỏi như thế nào. Mình cảm thấy vinh dự khi được sát cánh cùng những người anh em như thế này”.

Phái Mạnh Việt 2016 – Thử thách loại người

 

Phái Mạnh Việt 2016 – Chia tay Ngọc Tùng

 

Chia tay Ngọc Tùng, top 5 Phái Mạnh Việt tiếp tục đón đầu những thử thách gay cấn phía trước. Ai sẽ tỏa sáng trong tập tiếp theo? Liệu có thí sinh nào tiếp tục bỏ cuộc trước những áp lực “kinh hoàng” mà các thử thách mang lại? Đón xem tập 9 của Phái Mạnh Việt 2016 lúc 21h00, thứ Năm ngày 28/07/2016 trên kênh HTV7 – Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

:
Xem thêm
Về đầu trang