Nhiều thông điệp ý nghĩa trong phim hoạt hình Elemental

Ngày : 06/06/2023
THANTUONG - Elemental (tựa Việt: Xứ Sở Các Nguyên Tố) sẽ tiếp tục mang đến nhiều giá trị nhân văn và các vấn đề sự phân biệt chủng tộc, giai cấp, đặc biệt là áp lực sống theo mong muốn của cha mẹ hay theo đuổi mơ ước của bạn thân.

Mô tả hình

Từ trước đến nay, Disney.Pixar nổi tiếng là hãng phim hoạt hình giàu ý tưởng sáng tạo và luôn mang đến nhiều bài học ý nghĩa cho các thế hệ trẻ em trên thế giới. Câu chuyện của Ember cũng là vấn đề mà thanh thiếu niên trên toàn thế giới cũng đang đối mặt phải - những người đang không biết phải định hướng tương lai theo kỳ vọng của phụ huynh hay theo đuổi con đường riêng. Bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến bài học ý nghĩa cho cả người lớn lẫn trẻ em trước câu hỏi muôn thuở này.

Mô tả hình

Trong năm nay, Pixar sẽ tung raphầnphimthứ 27 là Elemental (tựaViệt: XứSởCác Nguyên Tố) vớinội dung tiếpnốichuỗithôngđiệpđitìm con đườngcủariêngmình. Bêncạnhđó, tácphẩmcònđikèmvới “mónquà” là phầnphimngắn Carl’s Date (tựaViệt: BuổiHẹnCủa Carl).

Mô tả hình

Trong Coco (2017), niềmđammêâmnhạccủa Miguel (Anthony Gonzalez) luônbịgiađìnhngăncấm, tấtcảchỉvìôngcốcậuđãrờibỏgiađìnhđểtheođuổisựnghiệp ca hát. Thếnhưng, ngọnlửavẫncháyâm ỉ tronglòng Miguel đểrồicậu có mộtquyếtđịnh là sang hẳnthếgiớibên kia đểxinlờichúcphúctừôngcố. Cuốicùng, cậunhóckhôngchỉgiúpgiađìnhgiảitỏakhúcmắtsuốthàngchụcnăm qua màcònkhiếnmọingườithấuhiểunhauhơn. Miguel có mộtướcmơđểtheođuổi và khôngngạimọigiankhóđểchứngminhvớithếgiớivềquyếttâm và tàinăngcủamình.

Mô tả hình

Giốngvới Coco nhưng Soul (2020) lại là câuchuyệnkhiếnngườilớnphảisuyngẫm. Joe Gardner (Jamie Foxx) là mộtnhạccông jazz kiêmgiáoviênbánthờigiantạitrườngtrunghọc. Tuynhiên, ướcmơcủaanhvẫn là trởthànhmộtnghệsĩchuyênnghiệp. Sau một tai nạn, Joe sang “thếgiớibên kia” và buộcphảitrởthànhngườicốvấnchomột linh hồnđặcbiệtkhôngmuốn “đầuthai”.

Hànhtrìnhvớisố 22 (Tina Fey) tinhnghịchcũng là lúc Joe nhìnlạiướcmơcủamình. Đây là lúc Joe nhậnrađammêrấtquantrọngnhưngtậnhưởngcuộcsốngcũngquantrọngkhôngkém. Ướcmơkhôngphải là đíchđếnmàchính là mộthànhtrìnhvớiđầyđủcungbậccảmxúcmà ta hãydùngtừngphútgiâyđểcảmnhận.

Mô tả hình

Gâyđâynhất, Turning Red (2022) tiếptụcnhấnmạnhthôngđiệphãy là chínhmìnhthông qua hìnhảnh Meilin Lee (Rosalie Chiang) bỗngnhiênbiếnthànhgấutrúcđỏ ở tuổi 13. Hóara, nhữngngườiphụnữtronggiađìnhcôbécũngbịdínhlờinguyềnấy. Song, họđãdùngmộtloạibùachúđểnhốtchúgấulại. Hìnhảnhgấutrúcđỏnhưđạidiệnchosựnổiloạntrongtínhcáchcủamỗingười. Vìkhuônkhổmà và mẹcủa Meilin buộcphảikìmnénbảnthânđểrồigặpphảinhữngvếtthươngtrongtâmhồnsuốtnhiềunăm. Qua hìnhảnh Meilin chấpnhậnchungsốngvớigấutrúc, bộphimmongmuốnmọingườihãysốngthậtvớibảnngã và hếtmìnhvìđammê.

Mô tả hình

Tiếpnốinhữngtácphẩmthànhcôngấy, Elemental tiếptục là mộtbộphim ý nghĩakháccủa Pixar khiđặtracácvấnđềvềsựphânbiệtchủngtộc, khácbiệtgiaicấp và đặcbiệtnhấtáplựcsốngtheomongmuốncủa cha mẹ hay theođuổimơướccủabạnthân. Ember (Leah Lewis) có nhiềunéttươngđồngvới Meilin khiđều là con gáicủamộtgiađìnhnhậpcư và chịuáplựcphảisốngtheo ý muốncủa cha mẹ.

Cha của Ember - Bernie (Ronnie del Carmen) - là chủmộtcửatiệmtiệnlợitênLòSưởi ở thànhphố Nguyên Tố. Ôngluônmong con gáisẽnốinghiệpmìnhsaukhivềhưu. Ember biết rằng cha mẹđãphảilàmviệcrấtvấtvảđểgiúpmình có cuộcsốngtốtđẹphơn ở nơixaxứ. Vìthếmàcôluônchứngtỏbảnthânvớiphụhuynh và mongđợingàytiếpquảngianghiệp. Thếnhưng, cuộcgặpvớichàngtraiNướctên Wade (MamoudouAthie) đãthayđổimọithứ. Ember bắtđầuhànhtrìnhkhámphábảnthân và quákhứgiađình. NhờđómàcôgáixứLửacũngdầnnhậnraniềmđammêcủamình. Thếnhưng, Ember sẽđốimặtrasaovớikỳvọngcủa cha mẹ? Hay ông Bernie sẽphảnứngnhưthế nào vớisựthayđổicủa con gái?

Mô tả hình

Câuchuyệncủa Ember cũng là thứxảyravớivôvànthanhthiếuniêntrêntoànthếgiới - nhữngngườiđangkhông biết phảiđịnhhướngtươnglaitheokỳvọngcủaphụhuynh hay theođuổi con đườngriêng. Bộphimhứahẹnsẽmangđếnbàihọc ý nghĩachocảngườilớnlẫntrẻemtrướccâuhỏimuônthuởnày.

Mô tả hình

Tậpphimvuinhộn và cảmxúcvề Carl và chúchó Dug sẽmởmàncho Elemental. Sau 11 năm, fan cuốicùngcũngđượcgặplạibộđôiđángyêunàytrong mini-series Dug Days. Cảhaiđãdọnđếnmộtcănnhàmới và bắtđầulàmquenvớinhữngngườihàngxómxungquanh. Carl’s Date chính là tậpthứ 6 và cũng là cuốicùngcủa Dug Days. Lầnnày, ông Carl sẽ có buổihẹnhòđầutiênkểtừsaukhicôvợ Ellie qua đời. Sựvụngvềcủaônglão Carl trongngàyhẹnđầusau bao nămkhông biết tìnhyêu là gìsẽmangđếnnhiềutiếngcườichongườixem. Đồngthời, câuchuyệnđầycảmxúcgiữa Carl và Ellie hứahẹnđểlạinhiềucảmxúc và ý nghĩavềtìnhyêu.

Elemental (tựaViệt: XứSởCác Nguyên Tố) dựkiếnkhởichiếungày 23-06-2023 tạicácrạptrêntoànquốc.

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang