Xuân Định làm mới HIT trăm triệu views của K-ICM

Ngày : 20/10/2023
THANTUONG - The Dreamland tập 3: Dòng nhạc EDM dành chiến thắng thuyết phục nhờ làm nên Ai Mang Cô Đơn Đi còn hay hơn bản gốc.

Mô tả hình

 

Tuần qua, tập 3 của The Dreamland - Vùng Đất Ước Mơ đã chính thức lên sóng. Ở tập 2, những bản hit như Sóng Gió, Bạc Phận được 2 đội EDM và Live Band phối mới xuất sắc, mang đến phần thi đấu “bất phân thắng bại” và dẫn đến kết quả hòa về điểm số. Sau khi trải qua thử thách tiếp nhiệt để giành số điểm cuối cùng từ Ban giám khảo, đội Live Band đã giành chiến thắng và đội EDM buộc phải loại thêm 2 thành viên. 

Vòng thi thứ 3 của The Dreamland bắt đầu với đội hình “hùng hậu” từ đội Live Band với 8 thí sinh và đội EDM chỉ còn 3 thí sinh. Mở màn tập 3, thí sinh Xuân Định, DuyZuy, Hồ Tuấn Phúc đã trình diễn bản mashup hàng loạt hit của ICM Entertainment như Cô Độc, Phận Hoa Rơi, Lệ Duyên Tình, Ai Mang Cô Đơn Đi, Sóng Gió… gây bất ngờ bởi màn kết hợp sáng tạo và hợp tai không ngờ. Đối đầu với đội EDM, đội Live Band mang hẳn một “đám cưới” lên sân khấu khi để thí sinh Thoại Nghi, Dưa Hấu, Gia Quý, Dương Hữu Thi, Tố Tố cùng song ca các ca khúc, tạo nên bản mashup ngọt ngào và êm dịu về tình yêu. 

 

 

Giám khảo – nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc Đỗ Hiếu nhận xét, phần thi của hai đội “ngang sức ngang tài”, nhưng anh nghiêng về đội Live Band hơn vì cách sắp xếp các giọng hát trong đội rất thông minh, tạo nên nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau cho người nghe. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng dành lời khen cho màn thi đấu “một chín một mười” này, trong khi đội Live Band tạo nên bản tình ca Pop Ballad du dương thì đội EDM mang đến cho anh một cái nhìn khác về nhạc điện tử: “Không phải EDM lúc nào cũng sôi động, ồn ào mà EDM cũng có thể tạo nên cảm xúc, khiến cho tôi chìm vào nỗi buồn trong từng ca khúc. Về tổng thể, tôi đánh giá cao cả hai đội, nhưng đội EDM có sự tròn trịa và hoàn hảo hơn”.

Sau màn thi đấu bùng nổ, đội Live Band tiếp tục thể hiện tiết mục thứ 2 – Chim Quý Trong Lồng qua giọng ca của 2 thí sinh Jee Trần và Ari. Bản ballad dịu êm này khiến Giám khảo – Nhà sản xuất âm nhạc Hàn Quốc BEATcoin phải thốt lên “hay quá”. Vị Giám khảo nữ duy nhất – Ca sĩ Nguyễn Hải Yến dành lời khen cho giọng hát đẹp của 2 thí sinh từ đội Live Band. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung tiết lộ, đây là tiết mục anh thích nhất của đội Live Band từ đầu chương trình The Dreamland đến giờ.

Đội EDM chọn ca khúc Tỏ Tình cho phần thi tiếp theo của mình, do DuyZuy và Hồ Tuấn Phúc thể hiện. Ca sĩ Nguyễn Hải Yến nhận xét thẳng thắn “cách hát của tụi em hơi sến, cần đơn giản hơn chứ không nên luyến láy quá nhiều” cho màn trình diễn này. Nhà sản xuất Đỗ Hiếu cho biết “tôi rất thích nghe sự kết hợp giữa nhạc cụ dân tộc và EDM ở một mức độ vừa đủ. Nhưng tiếp lời của chị Hải Yến, tôi nghĩ hai bạn nên hát một cách lý trí hơn, không phải mình đưa hết tình cảm vào rồi phản tác dụng. Thay vì từ sến của chị Yến, tôi muốn sửa thành các bạn đã hát hoa mỹ quá, hát đơn giản sẽ giúp bài hát nghe thoải mái, hài hoà hơn”.

Một trong những giọng ca được yêu thích nhất tại cả The Dreamland và Vietnam Idol 2023 – thí sinh Xuân Định của đội EDM đã thể hiện ca khúc Ai Mang Cô Đơn Đi. Mặc dù là một hit “bự” của K-ICM và APJ trước đây, nhưng Xuân Định vẫn tự tin trình diễn và đem đến một màu sắc hoàn toàn mới cho Ai Mang Cô Đơn Đi. Nhà sản xuất Đỗ Hiếu nhận xét: “Bài này tôi chưa nghe bản gốc nhiều, nên khi nghe Xuân Định hát thì thấy đây là một bài rất thời thượng, Gen Z, năng lượng trẻ trung cộng thêm cách trình diễn duyên dáng của em”.

Ca sĩ Hải Yến cho biết, phần beat của Ai Mang Cô Đơn Đi như được đội EDM “đo ni đóng giày” cho Xuân Định, tất cả sự sắp xếp bố cục cho bài hát này “không có gì để chê” đối với cô. Gương mặt, thần thái và phong cách trình diễn của Xuân Định cũng được Ban giám khảo đồng loạt khen ngợi. Là một người đã nghe bản gốc Ai Mang Cô Đơn Đi nhiều lần, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung gây bất ngờ khi khẳng định: “Tôi xin xác nhận bản làm mới của đội EDM còn hay hơn bản gốc. Đây là một tiết mục hoàn hảo từ giai điệu, giọng ca đến cách trình diễn”.

Sau màn thi tỏa sáng của đội EDM, đội Live Band trở lại sân khấu với màn trình diễn Lệ Duyên Tình của 3 thí sinh Dưa Hấu, Gia Quý và Thanh Phong. Làm mới ca khúc theo phong cách Pop Rock, đội Live Band gây ấn tượng mạnh, được ca sĩ Nguyễn Hải Yến dành lời khen cho giọng hát nội lực của các thí sinh.

Ở phần đánh giá và cho điểm, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung dành phiếu 30 độ cho ca khúc Ai Mang Cô Đơn Đi của đội EDM, phiếu 15 độ cho ca khúc Chim Quý Trong Lồng của đội Live Band. Ca sĩ Nguyễn Hải Yến cũng bị chinh phục hoàn toàn bởi ca khúc Ai Mang Cô Đơn Đi nên dành cho đội EDM phiếu 30 độ và phiếu 15 độ cho bản Mashup của đội Live Band. Tới Nhà sản xuất Đỗ Hiếu, anh dành phiếu 15 độ cho ca khúc Ai Mang Cô Đơn Đi và phiếu 30 độ cũng dành cho đội EDM với bản Mashup.

Giám khảo cuối cùng – Nhà sản xuất BEATcoin cho điểm tương tự Nhà sản xuất Đỗ Hiếu, cả 2 phiếu 30 độ và 15 độ đều thuộc về đội EDM. Như vậy, đội EDM đã chiến thắng vòng thi đấu thứ 3 của The Dreamland với tổng điểm thuyết phục.

:
Xem thêm
Về đầu trang