Thay Lời Muốn Nói kỷ niệm 19 năm phát sóng, chia tay MC Quỳnh Hương

Ngày : 09/04/2019
THANTUONG – Đêm Gala đặc biệt chủ đề “THAY LỜI MUỐN NÓI – THANH XUÂN TÔI” với sự góp mặt của gần 30 ca sĩ đã từng gắn bó: Cẩm Vân, Khắc Triệu, Mỹ Hạnh, Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà, Hạnh Nguyên, Quốc Đại, Nhóm MTV, Nguyễn Phi Hùng, Đức Tuấn, Hồ Trung Dũng, Nathan Lee, Nguyễn Hồng Ân, Kyo York, Nam Cường, Ngọc Linh, Phương Vy, Lân Nhã, Quốc Thiên, Vy Oanh, Võ Hạ Trâm, Tiêu Châu Như Quỳnh.

Kể từ số đầu tiên ra mắt vào năm 2000 đến nay, Thay Lời Muốn Nói đã có 19 năm gắn bó cùng khán giả truyền hình, với hơn 200 chủ đề mang đậm tính nhân văn và chia sẻ. Từ số đầu tiên chỉ vỏn vẹn có 6 lá thư gửi về, cho đến nay, mỗi kỳ phát sóng Thay Lời Muốn Nói nhận được hàng ngàn những chia sẻ, tâm sự. Đó không chỉ là sự yêu mến của khán giả, mà còn là một người bạn tinh thần không thể thiếu của rất nhiều người.

Với chương trình ca nhạc truyền hình phát sóng định kỳ lâu đời nhất Việt Nam, là người thai nghén và nắm giữ phần hồn của chương trình ở vai trò biên tập chính và người dẫn chuyện xuyên suốt 19 năm qua, thời gian này MC Quỳnh Hương không ngăn được sự chạnh lòng khi nói lời chia tay

Chia tay Thay Lời Muốn Nói, MC Quỳnh Hương xem đó là một đoạn duyên ắt phải đến, để chị có thể dành toàn thời gian cho những dự định chị ấp ủ từ lâu. Đó là chuyển hướng sang hoạt động Du lịch truyền cảm hứng, hướng mọi người về một cuộc sống tích cực, yêu thương. Chị cũng dành thời gian để tham gia các khóa học, nghiên cứu tài liệu… để có thể trở thành một người truyền cảm hứng đến cộng đồng thông qua các hoạt động chuyên môn, các tác phẩm sách, những khóa trị liệu tinh thần…, vốn ngày càng cần thiết trong cuộc sống ngày càng hối hả và nhiều biến động đối với nhiều người. Dù ở chặng đường nào, thì với một trái tim nhạy cảm với cuộc đời, dù chia tay Thay Lời Muốn Nói, hy vọng MC Quỳnh Hương rồi sẽ lại tiếp tục viết tiếp những trang thật đẹp, thật hữu ích khác cho cuộc đời và cho nhiều người, như chị luôn mong mỏi. 

MC Quỳnh Hương bồi hồi nhớ lại những ngày đầu tiên "khai sinh" ra cái tên Thay Lời Muốn Nói: "Đó là sự khát khao tìm kiếm một ‘công thức’ nào đó, một dạng chương trình có thể vừa đáp ứng được tính âm nhạc dạt dào tình cảm, vừa là một kênh kết nối gần gũi để đông đảo khán giả truyền hình có thể chia sẻ nỗi niềm… Thời đó, thậm chí còn chưa có internet, chưa có khái niệm nào gọi là ‘thư điện tử’ hay email, đừng nói chi đến các thể loại mạng xã hội bùng khắp như bây giờ. Thời đó, điều mà đông đảo người trong xã hội cần được khuyến khích, đó là mạnh dạn tỏ bày những cảm xúc trong lòng mình, những nỗi niềm sâu kín của mình"

Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang ngồi

Sự ra đời của Thay Lời Muốn Nói đã cho thấy một nhu cầu rất thật, nhu cầu được bày tỏ và chia sẻ. Chính vậy, chỉ sau ba số phát sóng đầu tiên, chương trình đã được chuyển sang khung giờ vàng vào buổi tối chủ nhật trong tháng và nhận được đầy ắp các lá thư viết tay gửi về. MC Quỳnh Hương cũng ví von nói rằng, 19 năm trôi qua, đủ khiến Thay Lời Muốn Nói trở thành một dạng ‘chứng nhân lịch sử, chứng kiến bao phát triển và đổi thay của xã hội… Internet ra đời. Dần dần thư gửi qua đường bưu điện đã được thay thế bởi email tiện lợi, nhanh chóng. Mạng xã hội ra đời…, Người ta có vô vàn cơ hội để được tự bày tỏ và chia sẻ.

Gia đình ca sĩ Cẩm Vân – Khắc Triệubé Si qua ca khúc Ba kể con nghe (sáng tác: Nguyễn Hải Phong) sẽ mang đến những ký ức thật đẹp về bình yên và tuổi thơ của rất nhiều khán giả

Bài hát chủ đề của chương trình do nhạc sĩ Nguyễn Đức Trung sáng tác dành tặng cách đây 19 năm sẽ được ca sĩ Mỹ Hạnh trình bày lại trong phần mở đầu chương trình. Chị cũng là ca sĩ đầu tiên thể hiện ca khúc này

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Trong đêm Gala, chương trình sẽ phát lại những trích đoạn hình ảnh của các số Thay Lời Muốn Nói đầu tiên, với những hình ảnh đầy gợi nhớ, như chiếc máy cassette thu âm giọng nói của khán giả, hay những hình ảnh đầy “bỡ ngỡ” của rất nhiều những ca sĩ, nghệ sĩ thời mới vào nghề, cùng với các ca khúc gắn liền với ký ức làn sóng xanh một thời.

19 năm phát sóng, Thay Lời Muốn Nói  cũng đi qua một thời Làn sóng xanh, chính vì vậy chương trình không thể thiếu sự có mặt của Phương Thanh, Lam Trường, Đan Trường, mang đến một trời ký ức của rất nhiều khán giả yêu nhạc qua liên khúc làn sóng xanh Tình thôi xót xa (sáng tác: Bảo Chấn) - Một thời đã xa (Thơ: Nguyễn Thanh Hà, Nhạc: Trường Huy) - Tình khúc vàng (sáng tác: Lê Quang)

Quang Dũng - nam ca sĩ xuất hiện trên sóng truyền hình cũng ngay số đầu tiên của Thay Lời Muốn Nói (Tháng 4-2000). Để gợi nhớ cho những kỷ niệm, Đêm Gala ca sĩ Quang Dũng sẽ thể hiện ca khúc Xin lỗi (sáng tác: Hồ Tiến Đạt). Là một trong những gương mặt gắn bó cùng Thay Lời Muốn Nói ở những chặng đầu tiên, ca sĩ Hồ Ngọc Hà sẽ gửi đến khán giả Nếu như mình đã bao dung (sáng tác: Nguyễn Hồng Thuận) như một dịp ôn lại kỷ niệm cùng chương trình và chính thanh xuân của nữ ca sĩ ở những chặng đường phát triển nghệ thuật đầu tiên 

Đức Tuấn khi còn là cậu sinh viên của trường Ngoại thương, cũng xuất hiện trong Thay Lời Muốn Nói  vào số tháng 6-2000. Hồ Trung Dũng khởi nghiệp hát solo hay dẫn chuyện cũng từ sân khấu Thay Lời Muốn Nói vào tháng 6-2009. Cùng trong mạch gợi nhớ những số phát sóng đầu tiên, sẽ là sự xuất hiện của Đức TuấnHồ Trung Dũng với liên khúc Phượng hồng (sáng tác: Vũ Hoàng) - Những mùa hoa bỏ lại (sáng tác: Việt Anh)

Trong dịp này, khán giả được gặp lại một gương mặt rất thân thiết đã rất lâu mới quay lại sân khấu, là ca sĩ Ngọc Linh qua tiết mục biểu diễn đặc biệt cùng với Nam Cường Quốc Thiên với liên khúc Tình thơ (sáng tác: Hoài An) - Lựa chọn một vì sao (sáng tác: Quang Huy) - Những nụ cười trở lại (sáng tác: Xuân Nghĩa)

Ca sĩ Nguyễn Phi HùngVy Oanh lại mang đến một không khí đầy sôi động với phần biểu diễn hát và vũ đạo đẹp mắt qua ca khúc Tình (sáng tác: Văn Phụng)

Ca sĩ Quốc Đại, Hạnh Nguyên với ca khúc Hương tóc mạ non (sáng tác: Thanh Sơn) mang đến một màu sắc quê hương yên ả, vốn gắn liền với rất nhiều chủ đề của Thay Lời Muốn Nói

Cũng là gương mặt gắn bó thân thiết với Thay Lời Muốn Nói khi chuyển sang định dạng truyền hình trực tiếp, ca sĩ Nathan Lee, Nguyễn Hồng ÂnKyo York sẽ mang đến ca khúc Bình yên (sáng tác: Quốc Bảo)

Bài hát ở chặng sau của Thay Lời Muốn Nói: Khi cần chia sẻ (Vũ Quốc Việt) sẽ được thể hiện qua phần trình diễn của Lân Nhã, Quốc Thiên, Nhóm MTV, Hồ Trung Dũng - Đức Tuấn. Và kết thúc đêm Gala sẽ là những giai điệu da diết với liên khúc I will always love you (Dolly Parton), When you believe (Kenneth Edmonds, Stephen Schwartz) qua phần thể hiện của Phương Vy, Võ Hạ Trâm, Tiêu Châu Như Quỳnh, Lân Nhã.

Đêm Gala đặc biệt kỷ niệm 19 năm phát sóng Thay Lời Muốn Nói, chủ đề Thay lời muốn nói – Thanh xuân tôi, cũng là đêm chia tay MC Quỳnh Hương sẽ được phát sóng 21h Chủ nhật 14-04 trên HTV9 Youtube HTV Entertainment, Fanpage HTV.

 

THANTUONG

 

:
Xem thêm
Về đầu trang