Sau 20 năm, ca khúc “lụi tim” Vầng trăng khuyết được ca sĩ Lam Trường thay áo mới

Ngày : 01/07/2018
THANTUONG - “Vầng trăng khuyết” là một trong những ca khúc nằm trong CD Mãi mãi mà Viết Tân studio phát hành vào năm 1998.

Mãi mãi là CD nhạc Hoa lời Việt và trong đó Vầng trăng khuyết chính là ca khúc do ca sĩ Trương Học Hữu thể hiện thành công và ca sĩ Lam Trường chủ ý đưa bài hát này vào vì anh vốn hâm mộ Trương Học Hữu, một trong bốn tứ đại thiên vương làm mưa làm gió vào thời điểm bấy giờ. Đây cũng là CD đầu tiên mà ca sĩ Lam Trường kết hợp cùng với Viết Tân, hãng băng đĩa và phòng thu lớn nhất lúc ấy. Viết Tân studio đã đầu tư toàn bộ kinh phí từ âm nhạc cho đến hình ảnh của CD Mãi mãi. Thực tế thì thời điểm đó các ca sĩ cũng gần như không tự thực hiện sản phẩm riêng cho mình mà phần lớn là do các hãng băng đĩa đứng ra đầu tư và sản xuất.

Nói về Trương Học Hữu thì ca sĩ Lam Trường cũng bồi hồi nhớ lại kỷ niệm của mình “Trong tứ đại thiên vương thì Trương Học Hữu là người không đẹp trai nhất nhưng Trường lại thích anh ấy nhất vì anh có giọng ca đẹp nhất. Chính vì thích quá nên Trường cũng bị ảnh hưởng Trương Học Hữu khá nhiều trong những năm đầu mới vào nghề, từ phong cách cho đến việc lấy hơi, nhả chữ nên thỉnh thoảng cũng bị chọc là bản sao của Trương Học Hữu. Sau này, khi có chút ít tên tuổi, Trường đã nhận được lời mời chính thức từ Trương Học Hữu sang Hồng Kông tham gia một sự kiện lớn. Tại sự kiện đó, nhiều người thắc mắc không biết Trường là ai.

Anh Trương Học Hữu có giới thiệu Trường là ca sĩ tại Việt Nam và thế là mọi người đã yêu cầu Trường hát 1 bài. Trường còn nhớ lúc đó mình không hề bối rối mà ngược lại còn yêu cầu Trương Học Hữu lên hát chung với Trường và một số người đang đứng trên sân khấu, cụ thể là Thành Long và Lưu Đức Hoa. Trường thấy âm nhạc thật là kỳ diệu khi mang đến cho mình nhiều điều không ngờ tới: Trường đã được đứng chung sân khấu cùng thần tượng và những người nổi tiếng nhất vào lúc đó! Cũng hơi tiếc là thời đó chưa có điện thoại quay hình chất lượng cao để giữ lại những khoảnh khắc đẹp này”.

Với sức hút của các ca khúc nhạc Hoa lời Việt và các bài hát đình đám trong chương trình Làn sóng xanh, năm 2000 ca sĩ Lam Trường đã quyết định thực hiện liveshow đầu tiên trên con đường sự nghiệp của mình, đồng thời cũng là liveshow âm nhạc cá nhân đầu tiên tại Việt Nam. Một số gương mặt như Hồng Ngọc, Trần Tâm hay Minh Thư đã đảm nhiệm vai trò hát bè cho Lam Trường trong đêm diễn này.

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang