Phương Thanh, Mỹ Tâm hết mực “sủng ái” chủ nhân clip Ở nhà quê mới lên

Ngày : 18/05/2017
THANTUONG - “Rụng tim” với màn cổ vũ siêu đáng yêu của Mỹ Tâm dành cho “đàn chị” Phương Thanh.

Trong những ngày qua, fan hâm mộ được một phen “đứng ngồi không yên” trước tin đồn “Chị Đẹp” Mỹ Tâm sẽ lên xe hoa, “theo chồng, bỏ cuộc chơi”. Trùng hợp thay, trong tập 11 của Phiên Bản Hoàn Hảo, Phương Thanh đã trổ tài xem bói và cũng phán…Mỹ Tâm “sắp lấy chồng” khiến mọi người vỡ òa. Tiếp đó, khi Đại Nghĩa chỉ ra Phương Thanh đang ngày càng “dịu dàng, nữ tính” bất thường, giọng ca Giã từ dĩ vãng bất ngờ thú nhận mình “đang có tình yêu”.

Thú vị hơn, khi Đại Nghĩa yêu cầu “chị Chanh” cover một bài hát theo phong cách mới lạ. Vốn tính hài hước, Phương Thanh biến tấu ca khúc Nếu như sang thể loại cải lương khiến khán giả cười rần.

Vòng Thể Hiện

Thí sinh Minh Trị: “Người quen” của Quang Dũng gây “choáng” khi cover hit Mỹ Tâm

Trong đoạn clip “đánh lừa”, thí sinh nam mặc trang phục cổ trang hát nhép theo một ca khúc cải lương. “Đau đầu” trước gợi ý của chương trình, Mỹ Tâm đưa tay nhờ Phương Thanh bói cho một quẻ. Thay vì giúp đồng nghiệp dự đoán thể loại nhạc, Phương Thanh “bá đạo” cho biết Mỹ Tâm sắp lấy chồng khiến cả khán phòng “dậy sóng”. Sau đó, giọng hát Trống vắng còn rủ rê Mỹ Tâm chọn cùng đáp án Bolero khiến nữ ca sĩ đành chiều lòng đàn chị. Trong khi đó, đạo diễn Quang Dũng dự đoán thí sinh sẽ cover theo thể loại Bolero.

hoang_thien_minh_tri_3.jpg

Xuất hiện trên sâu khấu với vũ đoàn sôi động, chàng trai tên Minh Trị trình diễn bản mashup Và em có anh của Mỹ Tâm cùng hai ca khúc Có khi nào rời xa và Chưa bao giờ theo phong cách World Music. Sau phần trình diễn, Quang Dũng nhanh chóng nhận ra đây là một thí sinh trong cuộc thi mà anh từng làm giám khảo. Đạo diễn Mỹ nhân kế khen ngợi sự đầu tư của tiết mục, tuy nhiên anh cho rằng bài phối và giọng hát của anh chàng chưa thật sự ăn ý. Phương Thanh nhận xét nam thí sinh có giọng gió tốt, nhưng đây là bài hát có tiết tấu mạnh mẽ nên cần hát giọng thật mạnh hơn nữa thì sẽ tốt hơn cho phần trình diễn.

Thí sinh Ngọc Ngà, Minh Vy: Hai cô gái “xào nấu” hit Vũ Cát Tường làm Phương Thanh phấn khích

Xuất hiện trong đoạn clip giới thiệu là sự xuất hiện của hai cô nàng dịu dàng hát theo ca khúc Pretty boy của M2M. Dựa vào đặc điểm gương mặt vuông cá tính của nữ thí sinh nên Phương Thanh nghĩ ngay đến một dòng nhạc mạnh mẽ và dự đoán thể loại Hip hop. Trước trường hợp “căng não” này, Mỹ Tâm chọn dòng nhạc Dance còn Quang Dũng lựa chọn Dân ca.

ngoc_nga_-_minh_vy_1.jpg

Hai cô nàng thí sinh xuất hiện trong trang phục nam tính. Cặp thí sinh nữ khiến cả khán phòng “choáng” khi mashup hit Vết mưa và Đông theo phong cách Jazz cực ấn tượng. Cả hai cô gái khoe chất giọng khoẻ khắn, cao vút làm cho Phương Thanh ở hàng ghế giám khảo liên tục vỗ tay, hò hét theo tiết mục. Nhận xét về phần thi, “chị Chanh” khen ngợi giọng hát, tinh thần tốt của đôi thí sinh khi truyền tải được cảm xúc của bài hát nhưng nữ ca sĩ vẫn khuyên cả hai cần hát “máu lửa” hơn vì cho rằng ca khúc có nội dung rất sâu sắc. Về phần “Hoạ mi tóc nâu”, chị cho rằng cặp thí sinh có cách hát rất thoải mái, tuy nhiên cần thêm một vài đoạn bỏ nhỏ trong bài hát. Đồng tình với Mỹ Tâm, giám khảo Quang Dũng gợi ý cho một trong hai thí sinh không nên “đu” theo những quãng cao của bạn diễn mà nên tìm quãng thấp hơn, phù hợp với sở trường để làm tiết mục thêm nổi bật.

Thí sinh Thiên Phú: Chàng trai cover hit Khánh Phương phong cách Dân ca khiến Mỹ Tâm “đứng hình”

Tiết mục tiếp theo là sự xuất hiện của một chàng trai hát nhép theo ca khúc Vài lần đón đưa trong đoạn clip “đánh lừa”. Phương Thanh thể hiện sự “bá đạo” khi “dụ dỗ” Quang Dũng cùng Mỹ Tâm chọn cùng một đáp án khiến cả hai “bức xúc”, phản đối. Quang Dũng lựa chọn phương án an toàn là thể loại Pop. Sáng tạo hơn trong dự đoán, Mỹ Tâm “táo bạo” gợi ý Phương Thanh chọn dòng nhạc Dân ca – Cải lương – Bolero, còn bản thân chọn thể loại nhạc Rap – Hip hop.

thien_phu_1.jpg

Vũ đoàn trong trang phục áo dài tím đậm chất Huế thể hiện điệu múa hoa sen đẹp mắt đã hỗ trợ cho tiết mục của thí sinh Thiên Phú. Anh chàng có tạo hình đậm chất thư sinh ngày xưa cover ca khúc Chiếc khăn gió ấm theo phong cách Dân ca Huế. Kết thúc màn trình diễn, chàng trai chia sẻ mình kiếm sống bằng công việc đi hát dạo, bán kẹo kéo khiến Ban giám khảo ngỡ ngàng.

thien_phu_3.jpg

“Chị Đẹp” góp ý thí sinh nên đảm bảo giữ lại một phần giai điệu gốc để người nghe nhận ra và có cảm giác bất ngờ. Sau đó, Phương Thanh thẳng thắn nhận xét thí sinh hát “hơi nhạt” làm cho cả khán phòng bật cười. “Chị Chanh” cho rằng Thiên Phú có giọng hát tình cảm nhưng thiếu sâu sắc để thu hút người nghe. Với tiết mục của nam thí sinh, Phương Thanh đã bắn phát pháo đầu tiên, ghi một điểm dự đoán.

Thí sinh Tô Mạnh Linh:  Phương Thanh phấn khích trước chàng trai Ở nhà quê mới lên “quậy tưng” hit Mỹ Tâm

Trong đoạn clip “đánh lừa”, nam thí sinh có thân hình khá gầy trổ tài đọc Rap nhép theo ca khúc See you again. Mỹ Tâm liền nhận đây là chàng trai nổi tiếng với bài hát chế Ở nhà quê mới lên từng một thời tạo trào lưu trong cộng đồng mạng. “Chị Đẹp” còn bất ngờ hát lại một đoạn trong ca khúc khiến mọi người cười lăn. Sau khi nghe gợi ý từ Mỹ Tâm, Phương Thanh dự đoán thí sinh hát theo phong cách Pop – Rock. Trong khi đó, nữ giám khảo chủ nhà dự đoán thể loại Rap – Hip Hop, Quang Dũng chọn đáp án Acoustic.

to_manh_linh_2.jpg

Xuất hiện trên sân khấu cùng ban nhạc, Tô Mạnh Linh hay còn có biệt danh là Lynk Lee “quậy tưng” ca khúc Họa mi tóc nâu trên nền nhạc Rock. Không dừng ở đó, nam thí sinh còn nhún nhảy tưng bừng, và “lôi” Ban giám khảo vào lời Rap rằng “Mỹ Tâm đáng yêu, Quang Dũng đẹp trai và Phương Thanh dễ thương” làm cho cả ba “đứng ngồi không yên”.

to_manh_linh_3.jpg

Nữ chủ nhân bản hit không ngớt lời khen và cho rằng đây là một phiên bản cực kì hoàn hảo của thí sinh. Trong khi đó, chị Chanh liên tục xuýt xoa trước tiết mục dễ thương của anh chàng. Còn đối với Quang Dũng, anh chia sẻ nam thí sinh có chất “điên điên” của một nghệ sĩ và đánh giá cao sự thông minh của thí sinh. 

Sau cùng, Phương Thanh đã lấn át giám khảo chủ nhà với hai điểm dự đoán, giành quyền đặc cách cho Tô Mạnh Linh vào vòng trong. Cặp đôi thí sinh Ngọc Ngà, Minh Vy cũng nhận được sự bình chọn từ khán giả để bước tiếp vào vòng Toả Sáng.

Vòng Tỏa Sáng

Mở đầu vòng Toả Sáng, Phương Thanh trình diễn ca khúc nổi tiếng ngày nào Một thời đã xa đầy da diết, tình cảm. Những giai điệu quen thuộc của bài hát khiến khán giả ngập tràn trong kỉ niệm. Thậm chí, Mỹ Tâm liên tục “diễn sâu”, thể hiện những cử chỉ siêu đáng yêu theo phần trình diễn của đàn chị. Tiếp đến, “chị Chanh” lựa chọn thí sinh Mạnh Linh trình diễn trước. Nam thí sinh “thổi hồn” khiến ca khúc trở nên hiện đại hơn. Trên nền nhạc Tango, hai cô gái Minh Vy, Ngọc Ngà thể hiện ca khúc đầy mạnh mẽ, dứt khoác.

Phương Thanh cảm thấy hạnh phúc khi nghe các thí sinh hát với những bản phối khác nhau, đa màu sắc, đúng với sức trẻ. Đối với cặp thí sinh nữ, Quang Dũng cho rằng với nền nhạc Tango thì sẽ khó làm khác hơn bản gốc. Đối với anh chàng Mạnh Linh, đạo diễn Mỹ nhân kế chia sẻ nam thí sinh có nhiều đoạn hơi run nên tạo cảm giác bài hát bị “cụt”. Tuy nhiên, nam giám khảo vẫn đánh giá cao sự sáng tạo, mới mẻ của Mạnh Linh. Tiếp đó, Mỹ Tâm nhận xét hai thí sinh nữ cần hát chắc hơn đối với thể loại Tango và nên chia bè để tiết mục thêm ấn tượng. Bên cạnh đó, giọng hát Ước gì khen ngợi sự sáng tạo của Mạnh Linh khi biết “phá giai điệu” khiến cho ca khúc trở nên trẻ trung nhưng vẫn làm cho khán giả nhận ra bài hát quen thuộc.

Sau một hồi “căng não”, Phương Thanh bị thuyết phục bởi bản phối độc đáo của Mạnh Linh và trao giải thưởng 50 triệu cho nam thí sinh. Cặp đôi Ngọc Ngà, Minh Vy nhận được giải thưởng trị giá 10 triệu đồng.

 

Đón xem tập 12 chương trình Phiên Bản Hoàn Hảo sẽ lên sóng vào lúc 21g30, thứ Tư, ngày 24/05/2017 trên kênh HTV7.

:
Xem thêm
Về đầu trang