Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt bất ngờ diện đồ đôi đi họp báo

Ngày : 30/08/2017
THANTUONG - Đàm Vĩnh Hưng: Tôi chấp nhận Á quân, nhưng chỉ chấp nhận đội Cẩm Ly chiến thắng.

Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt bất ngờ diện đồ đôi đi họp báo.

Chương trình Tuyệt đỉnh song ca 2017 chính thức ra mắt giới truyền thông với buổi họp báo diễn ra sáng 29/08. Chương trình có sự góp mặt của các huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng – Vũ Quốc Việt, Cẩm Ly – Minh Vy, nhạc sĩ Hoài An và dẫn chương trình ca sĩ, diễn viên Chí Thiện. Ca sĩ Quang Lê cũng là một trong những huấn luyện viên của chương trình, nhưng bận việc gia đình nên vắng mặt.

Xuất hiện ở buổi họp báo, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhạc sĩ Vũ Quốc Việt gây bất ngờ khi… diện đồ đôi. Hai nam nghệ sĩ hút ống kính với phong cách quý ông mạnh mẽ và “chất lừ”. Trước đó, ở Tuyệt đỉnh song ca mùa 1, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng ngồi “ghế nóng” cùng Dương Triệu Vũ và cũng diện đồ đôi từ đầu đến cuối chương trình.

Nhạc sĩ Minh Vy lâu nay thường ở hậu trường khi giữ vai trò Giám đốc âm nhạc của nhiều chương trình. Lần này, nam nghệ sĩ sẽ sóng đôi cùng bà xã Cẩm Ly trên sân khấu. Tuy nhiên, Minh Vy rất hạn chế đứng cạnh bà xã mà lại thích chụp hình cùng… Đàm Vĩnh Hưng hơn.

Đàm Vĩnh Hưng: Minh Vy là một người “đầy ma quỷ”

Chia sẻ tại buổi họp báo, ca sĩ Đàm VĨnh Hưng cho biết: Hưng không có lý do gì để từ chối lời mời tiếp tục ngồi “ghế nóng” của Tuyệt đỉnh song ca mùa 2. Mình chiến thắng mùa trước, giờ không trở lại thì… hèn quá. Chơi rồi bỏ chạy không phải là tính cách của Đàm Vĩnh Hưng.

Người may mắn nhất là Cẩm Ly, ngồi ghế nóng cùng ông xã Minh Vy – là một người đàn ông đầy trách nhiệm, chuyên môn cực kỳ giỏi và “đầy ma quỷ” về tay nghề dàn dựng và tính toán bài vở.

Năm nay Hưng ngồi cùng Vũ Quốc Việt, là một người bạn thân từ rất lâu, từ ngày đầu đi hát ở sân khấu ngoài trời. Một tai đàn chơi ở sân khấu ngoài trời, sau đó thì sáng tác bài Trái tim tình si trở thành hit, rồi sau đó là nhiều bài nữa… Với chuyên môn của Việt, cùng với kinh nghiệm của Hưng thì Hưng tin là sẽ đủ “đồ chơi” để có thể làm nên một sắc màu riêng, luôn được khán giả mong chờ, từ trang phục tới chọn bài vở.

Mr Đàm và chị Phạm Kim Dung - Tổng giám đốc công ty Sen Vàng.

Tôi và anh Việt chia nhau ra trách nhiệm rõ ràng, vừa chăm sóc thí sinh vừa chọn bài vở. Ví như hai ngày vừa qua, chúng tôi cùng thu âm, dựng bài cho các thí sinh tới hơn 2 giờ sáng, tập cho thí sinh quen với giờ làm việc của người bận rộn.

Về mặt thí sinh, khi xem tập đầu tiên quý vị sẽ nhìn thấy như một sự định mệnh, lịch sử lặp lại lần nữa. Cũng như năm ngoái đội của Hưng như cửa hàng tạp hóa, đầy màu sắc giống như con người của Hưng vậy. Đội của Hưng sẽ có thí sinh sinh lớn tuổi, hai con nít và hai nhà sư…”

Minh Vy giải thích mối quan hệ hiềm khích với Quang Lê

Phát biểu “Minh Vy không muốn làm việc với Quang Lê” là tôi viết trên facebook cá nhân, chứ không phải chia sẻ với truyền thông. Tôi thấy rằng, với tính của Quang Lê và cách nói chuyện của Lê nếu không gần sẽ gây cảm giác tức và khó chịu. Phát biểu của Lê không phải ngông cuồng mà như con nít. Sau những lần không hiểu nhau đó, khi gặp nhau Lê vẫn sẵn sàng chạy tới ôm mà không quan trọng trước đây xảy ra chuyện gì. Nếu một lần, hai lần, ba lần trước sự vui vẻ của người ta mà mình giận hoài cũng không đúng. Hiểu ra thì đấy là cách nói chuyện của Lê chứ Lê không có ý xấu.

Ca sĩ Cẩm Ly và chị Phạm Kim Dung - Tổng giám đốc công ty Sen Vàng.

Đàm Vĩnh Hưng nói thêm: “Với Hưng, những người Huế là người rất tinh tế và kỹ lưỡng trong mọi quyết định của mình nhưng ở đâu ra lại có một người như Quang Lê vậy. Nhưng một thời gian, hiểu rồi thì thấy Quang Lê có cách nói hơi dễ thương mà ngây ngô, nên sau này không ghét hay giận nhau nữa mà hiểu nhau nhiều hơn”.

Cẩm Ly: Đàm Vĩnh Hưng rủ rê, dụ dỗ Ly tham gia

Tại buổi họp báo, ca sĩ Cẩm Ly cho biết chính Đàm Vĩnh Hưng là người khiến chị quyết định tiếp tục góp mặt trong Tuyệt đỉnh song ca mùa 2. Ở mùa 1, chị chung đội với ca sĩ Đan Trường, nhưng đến mùa 2, người chung đội với chị chính là ông xã Minh Vy.

Ca sĩ Cẩm Ly và chị Phạm Kim Dung - Tổng giám đốc công ty Sen Vàng.

Chị Tư chia sẻ: Đúng ra Ly không nhận tham gia mùa hai này, nhưng Hưng bảo rằng không có Ly thì không vui. Bên cạnh đó, Ly cũng đã tham gia các chương trình của Sen Vàng một thời gian. Người ta thường nói thuận mua vừa bán, nhưng khi có tình cảm lồng ghép nên mình càng ưu ái nhau. Vậy là cuối cùng Ly trở lại.

Format năm nay rất thuận lợi về mặt thể hiện bài hát hoặc thể hiện hình ảnh sân khấu. Nhạc sĩ và ca sĩ hỗ trợ cho nhau, nên chắc chắn chất lượng bài vở sẽ tốt hơn nhiều.

Ở mùa trước, dù ông xã không “lộ diện” nhưng vẫn là cánh tay đắc lực sau lưng. Khi ngồi chung như vậy, Ly cảm thấy an tâm hơn khi có sự đồng thuận về suy nghĩ. Cùng là một đội, lại là người nhà nên sự bàn bạc có thể dễ dàng hơn.

Về màu sắc thì đội của Ly vẫn thế. Còn về chiêu trò, quần áo thì chấp nhận thua Đàm Vĩnh Hưng.

Nhạc sĩ Minh Vy: Tuyệt đỉnh song ca sĩ là cuộc đấu của các nhạc sĩ

Nhạc sĩ Minh Vy cho rằng với format mới lạ trong mùa 2, Tuyệt đỉnh song ca sẽ là cuộc đấu của các nhạc sĩ. Anh cho biết: Dù không có giám đốc âm nhạc, nhưng mỗi đội có 1  nhạc sĩ và cả 3 đều nắm hầu hết các chương trình giải trí nổi bật hiện tại. Nên có thể nói đây sẽ không là cuộc đấu của 3 ca sĩ đâu, mà sẽ là cuộc đấu của 3 nhạc sĩ. Ba người mỗi người một thế mạnh, sẽ làm nên các tiết mục hay hơn, lạ hơn.

Nhạc sĩ Hoài An: Tôi chỉ coi cuộc thi như một sự tái hợp của những người bạn thân lâu năm

Phát biểu tại buổi họp báo, Nhạc sĩ Hoài An nói: “Hoài An rất vui khi được mời tham gia chương trình Tuyệt đỉnh song ca. An cũng có theo dõi mùa 1 và đến mùa 2 khi công ty gửi format, An thấy hay hơn và hấp dẫn hơn. Giám khảo năm nay đều là những người bạn thân lâu năm của An. Nên An đến với cuộc thi chỉ coi như một sự tái hợp của những người bạn thân lâu năm. An cũng không có suy nghĩ thi thố, mà quan trọng là mang đến những tiết mục hay nhất cho chương trình, cho khán giả.

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và chị Phạm Kim Dung - Tổng giám đốc công ty Sen Vàng.

Bà Phạm Kim Dung: Không lo thiếu thí sinh tốt

Bà Phạm Kim Dung – Tổng Giám đốc công ty Sen Vàng (đơn vị phối hợp cùng Đài Phát thanh truyền hình Vĩnh Long sản xuất chương trình) cho biết:

Đối với các cuộc thi âm nhạc, có thể ở cuộc thi kia bạn là á quân, nhưng ở cuộc thi này bạn vẫn có thể là quán quân bởi vì tài năng là cái phải luyện tập mỗi ngày. Có thể hôm trước anh đứng ở sân khấu hát lót, nhưng một năm, hai năm sau có thể là ngôi sao. Vì tài năng là phải tập luyện, mỗi ngày sẽ tiến bộ hơn.

Với âm nhạc, bạn càng thi càng có thể tốt hơn nữa. Một năm trên thị có chừng chục cuộc thi âm nhạc, thì chỉ có chừng chục quán quân. Vậy thì các thí sinh còn lại ở đâu? Tôi nghĩ các bạn cứ tiếp tục thi, tự mình đào tạo mình và nhờ các nhạc sĩ, các ca sĩ đào tạo mình. Cơ hội tỏa sáng vẫn còn nằm đâu đó nếu bạn có quyết tâm.

Chúng tôi tổ chức tuyển sinh ở 4 thành phố gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ là những chiếc nôi âm nhạc rất lớn. Cùng với sự nỗ lực giới thiệu của những người phát hiện thí sinh, thì lượng thí sinh năm nay rất hấp dẫn và có nhiều nhân tố để xem.

Bên cạnh đó, với sự thay đổi là việc góp mặt của 3 giám đốc âm nhạc, chất lượng âm nhạc sẽ được đặt lên hàng đầu. Nên sẽ là một mùa Tuyệt đỉnh song ca đáng xem.

Đàm Vĩnh Hưng: Tôi chấp nhận Á quân, nhưng chỉ chấp nhận đội Cẩm Ly chiến thắng

 

Công tâm và thật lòng là tôi phải ngưỡng mộ lòng tốt của nhạc sĩ Hoài An khi anh nói không quan trọng chuyện thắng thua. Tôi nghĩ Hoài An xứng đáng lên trang bìa của báo giác ngộ. Còn tôi, tôi sẽ làm tốt nhất các tiết mục, tôi sẽ bắt buộc thí sinh phải chơi hết mình, dù phải dừng lại cũng phải tỏa sáng.

 

Tôi không cho phép mình làm dở, còn định mệnh số phận ưu ái, nuông chiều một lần nữa chiến thắng thì Đàm Vĩnh Hưng cũng sẽ cúi đầu nhận.

 

Máu chiến thắng là máu không bao giờ nguôi trong con người Hưng từ xưa đến nay. Nếu mà được lựa chọn, thì tôi không buồn để mà làm Á quân, nhưng tôi chỉ chấp nhận đội Cẩm Ly chiến thắng.

 

Bà Phạm Kim Dung: Không nhất thiết là nhạc Bolero, bạn hay vẫn sẽ được chọn

 

Bà Phạm Kim Dung cho biết: Bolero đang sống lại một trào lưu. Ví như vừa rồi không xem được show của anh Hưng ở Nhà hát Hòa Bình nên phải mua vé máy bay ra Hà Nội để xem.

 

Bolero sống lại cũng là điều đương nhiên, bởi vì nó hay. Vừa rồi cũng có một số quan điểm khác, nhưng tôi nghĩ nhà sản xuất và đài truyền hình phục vụ khán giả nên sẽ phải làm theo thị hiếu của khán giả. Vì nhà đài, nghệ sĩ, nhà sản xuất phục vụ khán giả, nếu đi ngược thị hiếu thì sự tồn tại sẽ có sự đắn đo.

 

Với chương trình này, cũng không hoàn toàn là bolero, mà thuận theo tự nhiên của thí sinh đăng ký. Chúng tôi cân bằng các dòng nhạc và sau mùa tuyển sinh, số lượng vẫn là 50 – 50 giữa Bolero và các thể loại khác. Bên cạnh đó, dù phát ở đài Vĩnh Long nhưng tuyển sinh trên cả nước, nên bạn hay vẫn sẽ được chọn.

 

THÔNG TIN THÊM

Với format thuần Việt, TUYỆT ĐỈNH SONG CA mang đến cho khán giả những phần trình diễn song ca ăn ý trên sân khấu thuộc nhiều thể loại âm nhạc khác nhau như: trữ tình, nhạc trẻ, cải lương, dân ca, phục vụ nhu cầu thưởng thức cho mọi đối tượng người nghe. Nếu mùa 1, huấn luyện viên là của 3 cặp song ca ăn ý như Đan Trường – Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng – Dương Triệu Vũ, Minh Tuyết – Noo Phước Thịnh thì mùa 2, format được thay đổi. Sự kết hợp giữa một ca sĩ – nhạc sĩ sẽ mang đến sự đánh giá, huấn luyện toàn diện cho các thí sinh, bao gồm cả kỹ thuật biểu diễn, bản lĩnh sân khấu và chuyên môn âm nhạc. Bên cạnh 3 ca sĩ nổi tiếng, có vị thế lớn trong nền âm nhạc Việt như Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, 3 nhạc sĩ Vũ Quốc Việt, Hoài An, Minh Vy cũng đều là những cái tên quen thuộc với loạt tác phẩm âm nhạc được công chúng đón nhận, yêu mến.

Ngoài ra, đảm nhận vai trò dẫn dắt, kết nối chương trình  TUYỆT ĐỈNH SONG CA mùa 2 là ca sĩ - diễn viên Chí Thiện, có cả lợi thế ngoại hình điển trai lẫn khả năng MC duyên dáng, thu hút.

Sau những vòng tuyển chọn diễn ra từ khắp các khu vực Bắc, Trung, Nam, những cặp đôi song ca ăn ý nhất được ghép cặp sẽ xuất hiện trong Vòng lộ diện của chương trình. Ở vòng này, ba cặp HLV gạt cần chọn bất kì cặp thí sinh nào mà mình yêu thích. Đối với cặp song ca được chọn, bức màn bí mật sẽ xoay lại, lộ diện hai nhân vật chính. Nếu cặp đôi nào nhận được từ 2 sự đồng ý trở lên thì có quyền lựa chọn đội HLV cho mình.

Các thí sinh của 3 đội HLV sẽ tiếp tục trải qua các vòng tiếp theo bao gồm: vòng đối kháng, vòng chính phục, vòng bán kết và đêm chung kết xếp hạng được truyền hình trực tiếp để tìm ra cặp đôi xuất sắc nhất.

Chương trình cũng tiếp tục được dẫn dắt bởi đạo diễn Hoàng Nhật Nam – người từng thành công với những chương trình tầm cỡ như Hoa hậu Việt Nam, Liên hoan phim quốc tế Cánh diều vàng… Sự thành công ở mùa 1 chắc hẳn sẽ được phát huy hơn nữa ở mùa 2 nhờ sự tinh thần cải tiến, và chủ nghĩa hoàn hảo của vị đạo diễn tài năng này.

Với những màn trình diễn hoành tráng, kèm theo những màn đối đáp, tranh giành thí sinh hấp dẫn, hài hước quyết lo của các cặp HLV nổi tiếng, hứa hẹn sẽ mang đến những tiết mục đặc sắc nhất cho khán giả hâm mộ.

TUYỆT ĐỈNH SONG CA được Đài Phát thanh Truyền hình Vĩnh Long và Công ty Sen Vàng phối hợp sản xuất dưới sự đồng hành của nhãn hàng nhãn hàng Viên uống cân bằng nội tiết tố nữ Bảo Xuân – thuộc Công ty Cổ phần Nam Dược, dự kiến phát sóng lúc 21h thứ Ba hàng tuần trên kênh THVL1, bắt đầu từ ngày 12/09/2017.

Giá trị giải thưởng lên đến gần 1 tỷ đồng với nhiều hạng mục dành cho thí sính và tương tác khán giả xem truyền hình, TUYỆT ĐỈNH SONG CA chắc chắn sẽ là món quà đặc biệt ý nghĩa về cả giá trị tinh thần và vật chất dành tặng quý khán giả.

 

GIẢI THƯỞNG

  • 01 Quán Quân Tuyệt Đỉnh Song Ca: 300.000.000 VNĐ (Tiền mặt + kỷ niệm chương)

  • 02 Giải nhì: 100.000.000 VNĐ (Tiền mặt + kỷ niệm chương)

 

CÁC CẶP ĐÔI HUẤN LUYỆN VIÊN

Cặp đôi 1:

Ca sĩ Cẩm Ly – nhạc sĩ Minh Vy

Là một trong những đôi vợ chồng quyền lực của showbiz Việt, Cẩm Ly – Minh Vy từng sánh vai cùng nhau trong nhiều chương trình gameshow và vô cùng ăn ý. Nếu Cẩm Ly với kinh nghiệm hơn 20 năm đi hát, có thể hát tốt cả nhạc trẻ lẫn dân ca, thì Minh Vy lại nổi tiếng với khả năng dàn dựng ấn tượng và nhiều bài hát nổi tiếng, được khán giả yêu mến như Vọng cổ buồn, Chim trắng mồ côi, Tiếng Thạch Sùng…

Cặp đôi 2:

Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng – nhạc sĩ Vũ Quốc Việt

Từng là huấn luyện viên Tuyệt đỉnh song ca mùa 1 và cùng Dương Triệu Vũ đào tạo nên quán quân Thạch Sớt – Minh Thảo, Đàm Vĩnh Hưng tiếp tục giữ ghế nóng mùa 2 nhưng lần này anh hợp tác cùng nhạc sĩ Vũ Quốc Việt. Người hâm mộ đã quá quen thuộc với “ông hoàng nhạc Việt” Đàm Vĩnh Hưng bởi sự nổi tiếng, tài năng. Trong khi đó, nhạc sĩ Vũ Quốc Việt có phần kín tiếng hơn nhưng đã âm thầm đóng góp nhiều công sức cho nền âm nhạc nước nhà. Anh là người cho ra đời nhiều tác phẩm nổi tiếng như Còn đó chút hồng phai, Bà Năm, Cơn mơ hoang đường… Ngoài sáng tác, anh còn cá khả năng ca hát và đã từng rất thành công khi thể hiện Bình thường thôi.

Cặp đôi 3:

Ca sĩ Quang Lê – nhạc sĩ Hoài An

Nói về dòng nhạc Bolero, không thể không nhắc đến Quang Lê – người luôn được xem là một trong những ca sĩ “đại thụ”. Giọng ca ngọt ngào của Quang Lê phổ biến rộng rãi và được nhiều tầng lớp khán giả yêu mến. Trong Tuyệt đỉnh song ca 2,

:
Xem thêm
Về đầu trang