Mê đắm bộ ảnh “KÝ ỨC TUỔI THƠ” của Nhiếp ảnh gia Kiếng Cận

Ngày : 05/05/2020
THANTUONG - Nhiếp ảnh gia Kiếng Cận tạo “ấn tượng” cộng đồng mạng khi cho ra mắt bộ ảnh thời trang mang tên “Ký Ức Tuổi Thơ” (Childhood Memory) chụp tại chính quê hương của anh – An Giang.

Người mẫu truyền tải cảm xúc bộ ảnh một cách tinh tế và trọn vẹn nhất chính là cháu ruột 19 tuổi trong gia đình, từ trang điểm, làm tóc, stylist, ánh sáng đều tận dụng người trong gia đình “cây nhà lá vườn”

Điều gây chú ý đó chính là ý nghĩa đằng sau bộ ảnh đang được nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội, mang nội dung tưởng niệm và “ôn lại” những ký ức tuổi thơ bằng những kỷ vật và khung cảnh gắn liền với người quá cố - chính là Cha Mẹ anh, được thể hiện bằng “hơi thở” thời trang hiện đại.

Nhiếp ảnh gia Kiếng Cận đã ngẫu hứng thực hiện trong những ngày ít bận rộn, lúc anh về gắn bó bên gia đình. Đa số phụ kiện, trang phục đều là của Cha Mẹ anh còn để lại, những bối cảnh trong bộ ảnh chính là nơi gắn bó kỷ niệm của người đã khuất.

Vương Hân từ một cô gái không đứng được trên đôi giày cao gót nay đã từng góp mặt ấn tượng trong những show diễn lớn của Nhà thiết kế  & Thương hiệu nổi tiếng như: Lê Thanh Hoà, Vũ Ngọc & Son… Bởi sự chỉ dạy kỹ năng biểu diễn và catwalk “thần thánh” của Siêu mẫu Võ Hoàng Yến

Nhiếp ảnh gia viết trên trang cá nhân chú thích cho bộ ảnh:

“Ba mê đọc sách, 
Mẹ thích
đeo nhiều vàng.
Ba là giới tri thức, 
Mẹ là nội trợ chân chất...
Ở thời
đó, cũng đã gọi là vượt qua rào cản "môn đăng hộ đối" đến với nhau. Ấy vậy mà Ba Mẹ đã chứng minh "tình yêu vượt qua mọi rào cản về địa vị" gắn bó nên duyên chồng vợ hơn 60 năm và để lại “tài sản” là 15 đứa con với hàng chục đứa cháu. Phải khen Mẹ là người Phụ Nữ có "bí kíp" giữ chồng hay nhất mọi thời đại, vì Ba tôi vốn đào hoa từ trẻ.
Ngày tiễn nhau có người đi trước sau, nhưng giờ thì ông bà đã nằm cạnh nhau yên bình. 
Hôm lục lại những kỷ vật xưa mới thấy, Ba Mẹ có nhiều giai đoạn thăng trầm trong cuộc sống, lúc khá giả, khi nghèo khổ, nhưng lúc nào mang được hạnh phúc cho nhau. Ba Mẹ cũng sẵn sàng "làm đẹp nhau".
Ba lúc nào cũng tươm tắt, quần áo mặc Mẹ ủi láng cón, mà chỉ có Mẹ ủi vì Ba mới vừa lòng.
Mẹ thì thích được trang điểm, được đeo vàng, vì đời Mẹ tôi quá lam lũ một quãng đường dài gần như khổ vì con cái, kiểu "con người mà thiếu cái gì, họ thường mong muốn có cái đó". Nên khi về già Mẹ thích thế nhưng chưa được bao lâu Mẹ đã đi xa.”

Nhiếp ảnh gia tâm sự: “Chúng tôi phải sống xứng đáng "là kỷ vật tình yêu" của Ba Mẹ mình để lại”

“ Ba Mẹ tôi giờ thì đã đi xa, không bao giờ trở lại, nhưng gia tài của Cha Mẹ để lại cho tôi đó chính là khoảng trời "Ký Ức Tuổi Thơ" nằm sâu mãi trong tim mỗi khi được nhớ về. Bộ ảnh được tôi và những đứa cháu của mình thực hiện từ người mẫu đến ý tưởng, stylist, make up, hậu cần... Điều đặc biệt trong concept này đa số "TRANG PHỤC & PHỤ KIỆN" của Cha Mẹ tôi còn để lại, những thước vải mua chưa kịp may, những bồ đồ có khi chưa kịp mặc, nữ trang chưa kịp đeo...Nhưng ở đó đã chứa đựng cả tâm hồn người ra đi. Ekip cây nhà lá vườn đã cố gắng chúng tôi cố gắng mix match thật ấn tượng để bộ ảnh trở nên sinh động hơn”.

Bộ ảnh chụp trên chính quê hương An Giang, quanh quẩn trong xóm nhỏ, khắc hoạ những ký ức thương nhớ về những ngày thơ ấu gắn bó với Cha Mẹ, Ông Bà bên dòng sông hiền hoà, bên đồng lúa bao la, vườn cây say quả, hiên nhà, quà bánh, chợ chiều, hàng quán, cổng xóm, cầu quê và cả những người bạn xưa của Cha Mẹ... Tất cả được được kể bằng chính tình yêu và niềm đam mê lưu giữ

Bộ ảnh thời trang "KÝ ỨC TUỔI THƠ" (Childhood Memory) cũng chính là khoảng trời tuổi thơ được kể lại bằng ngôn ngữ hiện đại của những người con cháu ngày sau kể lại, lưu lại những ký ức với người quá cố

Nhiếp ảnh gia Kiếng Cận là một trong những nhiếp ảnh gia nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang, anh được mệnh danh là “Ông Hoàng Runway” bởi những tác phẩm chụp sân khấu, catwalk tuyệt vời của mình. “Kiếng cận” là cái tên được nhiều Nhà thiết kế - Thương hiệu thời trang hàng đầu của Việt Nam tín nhiệm hợp tác trong những dự án nghệ thuật.


C H I L D H O O D M E M O R Y
________________________________
Creative director & photographer: #kiengcan 
Art director: cháu gái #CamBỏngNóng 
Lighting: cháu trai #Ditty 

Make up & Hair: Cháu Pé Thảo – Linh
Assistant: nhóm cháu & chị #HinPhạm #ThùyTrang #VươngCátTường#Má5 
Location: Quê Tôi #AnGiang

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang