Ca sĩ Quang Dũng diện trang phục Áo dài mang đậm bản sắc dân tộc của NTK Vũ Việt Hà

Ngày : 19/12/2019
THANTUONG - Dấu ấn về mảnh đất Sapa được NTK Vũ Việt Hà dành trọn nhiều tâm sức để tôn vinh và nâng niu trong từng chi tiết nhỏ, góp âm sắc riêng mình vào bản hòa tấu tôn vinh nét đẹp truyền thống của tà Áo dài Việt Nam qua sự thể hiện ấn tượng của nam ca sĩ Quang Dũng.

Ca sĩ Quang Dũng bất ngờ nhận lời làm mẫu cho bộ sưu tập áo dài chất liệu sợi lanh của nhà thiết kế Vũ Việt Hà. Trên trang Facebook cá nhân của mình, anh chia sẻ: “Cảm ơn nhà thiết kế Vũ Việt Hà đã mang đến những tà Áo dài đẹp nhất cho mùa Tết năm nay. Tết này chúng ta cùng mặc Áo dài nhé !

Sapa - Lào Cai là nơi hội tụ tinh hoa tất cả các dân tộc của Tây Bắc với đầy đủ những nét đẹp văn hoá con người và đặc biệt là Thổ Cẩm. NTK Vũ Việt Hà cho biết, bộ sưu tập được anh lấy ý tưởng từ phiên chợ Tết của người Mông (đen) sống tại Sapa, Lào Cai. Chất liệu chủ đạo là sợi cây lanh, vẽ sáp ong và từng mũi khâu tay tinh xảo của người dân bản địa cũng như hình ảnh những bản làng nằm rải rác trên các triền núi với suơng khói bếp xa mờ.

Nhà thiết kế Vũ Việt Hà đã tạo nên những trang phục vừa tân thời, vừa mang nét đặc trưng riêng, đòi hỏi sự công phu và tỉ mỉ, các thiết kế mang phong cách Áo dài truyền thống, được chăm chút công phu, kết hợp chất liệu vải chất lượng, bền màu, tạo cho người mặc cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Những mẫu Áo dài cách tân của Vũ Việt Hà là sự kết hợp giữa màu sắc tươi mới nhưng vẫn không quên giữ lại nét mộc mạc trong từng thước vải.

Quang Dũng hiếm khi nhận lời làm mẫu cho các nhà thiết kế vì ngại diễn xuất trước ống kính. Tuy nhiên, vì mối quan hệ thân thiết với NTK Vũ Việt Hà, giọng ca “Còn ta với nồng nàn” đã “phá lệ” thực hiện bộ ảnh thời trang với các mẫu Áo dài nằm trong bộ sưu tập mới nhất của NTK Hà thành

Vẻ điển trai đậm nét nam tính cùng khuôn mặt thanh tú của ca sĩ Quang Dũng thể hiện rõ qua góc máy của nhiếp ảnh gia Thiên Hùng

Bộ sưu tập Áo dài nam của Vũ Việt Hà trung thành với kiểu dáng truyền thống nhưng sáng tạo ở cách xử lý tinh tế các họa tiết thêu tay, may tỉ mỉ từng đường kim, chất liệu vải chọn lọc kỹ lưỡng, màu sắc hiện đại. Từng mẫu trang phục góp phần tôn vinh giá trị bản sắc văn hóa truyền thống, vẻ đẹp của chiếc Áo dài Việt Nam khơi gợi các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc. Những mẫu thiết kế Áo dài truyền thống không hề “kén” hoàn cảnh mà mang tính ứng dụng cao, theo phong cách tối giản đương đại, phù hợp với giới trẻ.

Hình ảnh nam ca sĩ Quang Dũng tạo dáng diện Áo dài trong mỗi khung hình khiến người đối diện khó có thể rời mắt

Các thiết kế Áo dài của Vũ Việt Hà là sự tổng hòa giữa chất nghệ thuật, sự bay bổng lãng mạn và tính ứng dụng cho trang phục hằng ngày, đưa người xem đi đến nhiều cung bậc cảm xúc

Tôi đã công phu đưa lên tà Áo dài với nhiều lớp lớp tạo nên sự gồ ghề trên bề mặt chất liệu được đưa lên Áo dài truyền thống Việt Nam và trình diễn tại Sapa, Lào Cai - mảnh đất gắn bó sâu đậm với tôi. Sắp tới đây, 30 mẫu Áo dài nam nằm trong bộ sưu tập mới nhất của tôi sẽ được trình diễn và ra mắt vào tối 29-12 trong show Sapa – Tinh Hoa Hội Tụ tại trung tâm thị xã Sapa trên nền nhạc sáo Mông của nghệ sĩ sáo nguời Mông: Giàng A Hảng như một lời cảm ơn và tri ân mảnh đất đã hơn 10 năm qua nuôi dưỡng cảm xúc tôi trên hành trình tìm kiếm vẻ đẹp trong tôi. Với tôi: đó là vô tận. Trang phục truyền thống của dân tộc là tài sản lớn nhất nên tôi luôn trân trọng những cảm hứng đến từ giá trị đó. Tôi luôn tự hào về Áo dài. Đó là giá trị truyền thống đã và đang làm cảm hứng cho biết bao sự sáng tạo không bao giờ cũ của những người làm thời trang. Bộ sưu tập này thích hợp cho nhiều người vào dịp cuối năm, đón chào năm Canh Tý 2020”.

 

Photo: Thiên Hùng

Model: ca sĩ Quang Dũng

Costume: Áo dài NTK Vũ Việt Hà

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang