Nam sinh trường Y trót đam mê ăn uống nhưng gia đình 'ép' trở thành bác sĩ

Ngày : 16/03/2023
THANTUONG - ‘Cây hài’ Đại học Y Dược Cần Thơ khuấy đảo mạng xã hội với kênh Tiktok ‘triệu view’.

Mô tả hình

 

Duy Phạm hiện là sinh viên năm 5 trường Đại Học Y Dược Cần Thơ và có thêm "nghề tay trái" là làm sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok với kênh Duy Phạm. Chàng bác sĩ tương lai không gây ấn tượng với vẻ ngoài thư sinh hay quá lịch lãm nhưng lại khiến người đối diện yêu thích bởi thành tích học tập, tấm lòng lương thiện và khiếu hài hước vô đối khi review về ẩm thực miền Tây.

 

Nam sinh năm 5 Đại học Y Dược Cần Thơ cho biết bản thân từ nhỏ đã có niềm đam mê lớn với ẩm thực, đặc biệt là những món ăn dân dã miền Tây quê nhà. Tuy nhiên, khi lớn lên lại nhận được sự kỳ vọng của gia đình là trở thành một bác sĩ, Duy Phạm cũng lựa chọn thi vào trường Y. Nhưng niềm đam mê với của ngon, vật lạ chưa bao giờ tắt trong lòng anh. Lúc đầu nam sinh chỉ làm các clip review món ngon ở những quán ăn quanh trường tại TP. Cần Thơ. Nhưng hữu duyên như thế nào những thước phim tự quay dựng bằng điện thoại của Duy Phạm nhanh chóng được lên xu hướng và có những clip thu hút hàng trăm ngàn lẫn cả triệu lượt xem.

Chỉ trong vài tháng ngắn ngủi, kênh Tiktok mang tên nam sinh này đã thu hút hơn 170 ngàn người theo dõi. Nhiều khán giả nhận xét, họ yêu thích kênh của Duy Phạm bởi chất giọng mộc mạc và lối dẫn chuyện, bình luận món ăn hài hước. Ngoài ra, khẩu vị và tài “thẩm định” món của anh cũng gần với sở thích của nhiều người nên kênh tiktok này đã trở thành “reviewer” đáng tin cậy cho nhiều tín đồ sành ăn có nhu cầu trải nghiệm món mới tại địa phương.

Nhiều quán ăn, đơn vị liên hệ nhờ quảng cáo, hỗ trợ giới thiệu cũng mang đến cho Duy Phạm một nguồn thu nhập thêm để thực hiện công tác xã hội. Trong suốt quá trình học tập, thực hành tại trường cũng như các cơ sở y tế, anh được tiếp cận với nhiều trường hợp bệnh nhân khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo không có khả năng chạy chữa. Chính điều này đã làm lay động trái tim nhân ái của chàng trai hiền lành, chất phác. Nhiều lần Duy Phạm đứng ra quyên góp, kêu gọi giúp đỡ những mảnh đời khó khăn trước cửa sinh tử khiến nhiều người ấm lòng. Chàng bác sĩ tương lai gốc Cà Mau trải lòng: “Mọi người thấy mình hài hước nên hay nghĩ mình là người bàng quan trước thế sự. Mình ban đầu đến với ngành y không phải vì sự yêu thích nhưng khi học, tiếp cận thực tế và được nhìn thấu tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của bệnh nhân mình đã trở nên yêu nghề từ lúc nào không biết. Mình hi vọng có thể trở thành một bác sĩ giỏi và luôn lan toả đến mọi người những năng lượng tích cực nhất có thể”.

Nam sinh cũng bày tỏ song song việc học Y thì bản thân cũng đang sáng tạo nội dung trên nền tảnh mạng xã hội thật nghiêm túc. Anh mong muốn có thể cùng lúc vừa theo đuổi được đam mê ăn uống vừa có thể giới thiệu đến với mọi người những món ngon của Việt Nam nói chung và miền Tây nói riêng. Duy Phạm cảm thấy rất hạnh phúc khi đôi khi ra đường có người địa phương nhận ra mình và nhận là khán giả đã xem kênh. Từ đó, anh thấy tự tin hơn vào những sự mộc mạc, duyên dáng của mình được lan toả đến cộng đồng.

Đặc biệt, một phần thu nhập từ nền tảng này cũng giúp chàng bác sĩ tương lai có thêm nguồn lực giúp đỡ các bệnh nhân khó khăn. Thông qua kênh, nhiều khán giả cũng trở thành Mạnh Thường Quân tiếp sức cho những chuyến thiện nguyện giúp người khó khăn của Duy Phạm. Đó cũng chính là động lực lớn nhất giúp nam sinh thấy việc làm của mình thêm nhân văn, tốt đẹp và muốn lan toả nhiều năng lượng tích cực hơn nữa tới cộng đồng.

:
Xem thêm
Về đầu trang