Quỹ Phương Nam: Kết nối cộng đồng - lan tỏa yêu thương

Ngày : 21/09/2023
THANTUONG - Trong một thập kỷ phát triển, Hành trình Kiến Tạo Nhịp Cầu của Quỹ Nam Phương đã và đang nhận được sự đồng hành bền vững của các nhà tài trợ, đơn vị bảo trợ truyền thông DatVietVAC, các tình nguyện viên…

Trải qua hành trình 10 năm, Quỹ Nam Phương đã phối hợp cùng chính quyền các địa phương để xây dựng 36 dự án cầu tại: Tiền Giang Bến Tre, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Hậu Giang, Cần Thơ, Cà Mau, An Giang và Kiên Giang; mang đến hơn 44 triệu lượt đi lại an toàn cho người dân. Tổng chi phí xây dựng các dự án cầu của Quỹ tính đến năm 2023 là 35.9 tỉ đồng. Tất cả được kiểm toán thường niên bởi Ernst & Young – một trong bốn công ty kiểm toán lớn nhất thế giới, đảm bảo mọi đóng góp của cộng đồng được sử dụng hiệu quả và minh bạch.

Đến nay, Quỹ Nam Phương từng bước trở thành địa chỉ tin cậy kết nối hàng triệu tấm lòng thiện nguyện cùng sẻ chia, hỗ trợ đến những địa phương khó khăn

Đó là những nhịp cầu yêu thương đến từ sự đồng hành bền vững của các doanh nghiệp luôn mong muốn chung tay đóng góp giá trị cho cộng đồng: Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Công ty Cổ phần Xây dựng Kiến trúc AA, Công ty Cổ phần sản xuất Thép Vina One…. Không chỉ tài trợ chi phí xây dựng cho các dự án, đại diện các doanh nghiệp còn thường xuyên tham gia trong các hoạt động trao quà thăm hỏi, động viên người dân có hoàn cảnh khó khăn.

Đồng hành cùng Quỹ còn là những đóng góp tích cực đến từ rất nhiều nhà tài trợ cá nhân. Ông Trương Quốc Danh – một trong những nhà tài trợ thường xuyên, gắn bó với Quỹ Nam Phương từ 2016, ủng hộ 100% kinh phí xây dựng cho 7 dự án cầu tại các tỉnh: Đồng Tháp, Vĩnh Long, Tiền Giang, Hậu Giang, Cà Mau, và Kiên Giang. “Chung tay cùng Quỹ Nam Phương là một mối lương duyên tốt đẹp để giúp tôi có thể san sẻ nhiều hơn tới bà con. Những cây cầu vững chắc không chỉ giải quyết bài toàn giao thương, đi lại mà quan trọng hơn cả là bà con được dễ dàng, thuận tiện hơn khi tiếp cận các nhu cầu thiết yếu như giáo dục, y tế, an tâm với cuộc sống”. – ông Danh xúc động nói về lý do gắn bó cùng Quỹ trong ngần ấy thời gian.

Là quỹ thiện nguyện thành lập bởi học sinh thế giới đầu tiên tại Việt Nam, Quỹ Nam Phương liên tục nhận được sự tham gia đông đảo của đại sứ học sinh – sinh viên đến từ các trường đại học Hoa Sen, Văn Lang, Kinh tế; HUTECH… Với nguồn năng lượng nhiệt huyết, không quản ngại đường xá xa xôi, các bạn trẻ luôn là những người có mặt đầu tiên và tích cực hỗ trợ trong các hoạt động của Quỹ, góp phần lan tỏa mạnh mẽ thông điệp 1+1>2.

Chặng đường 10 năm, DatVietVAC Group Holdings dành tình cảm cho Quỹ Nam Phương không chỉ với vai trò đơn vị bảo trợ truyền thông mà tiếp tục cam kết đồng hành bền vững, sử dụng thế mạnh sẵn có để tích cực lan tỏa và nhân rộng sự ủng hộ của cộng đồng đến với những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa của Quỹ.

Thông qua DatVietVAC, từ những ngày đầu thành lập, Quỹ đã nhận được sự chung tay của những nghệ sĩ tên tuổi như Lê Hiếu, Phương Vy, Hồ Trung Dũng, Quốc Thiên, Á hậu Thúy Vân.. Bên cạnh những gương mặt quen thuộc trong một thập kỷ qua như Diễn viên Lâm Vỹ Dạ – Hứa Minh Đạt, Diễn viên Thúy Ngân, MC Nguyên Khang, Ca sĩ Chí Thiện…, có những nghệ sĩ dù chỉ mới biết đến Quỹ Nam Phương gần đây nhưng luôn nhiệt tình ủng hộ như Ca sĩ Ngô Kiến Huy, Diễn viên Lê Dương Bảo Lâm, các thành viên của Rap Việt – HLV Thái VG, Blacka, Yuno BigBoi, DJ Wukong….

Chia sẻ cảm xúc trong chuyến đồng hành gần nhất về với Hậu Giang, Raper Blacka cho biết: “Có đi mới cảm nhận hết nỗi khó khăn, bất an của cuộc sống người dân nơi đây. Blacka không thể tin được là bà con có thể sống với một cây cầu nguy hiểm như vậy. Tham gia cùng Quỹ Nam Phương, mình cảm nhận nhiều hơn trọng trách của mỗi người nghệ sĩ, mỗi người trẻ trong việc mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho những người xung quanh, nhất là những hoàn cảnh khó khăn”.

Đến với Quỹ Nam Phương, các nghệ sĩ có cơ hội được trực tiếp cảm nhận những vất vả khó khăn và dùng sức ảnh hưởng của mình để lan tỏa các hoạt động ý nghĩa

Đặc biệt, chương trình thiện nguyện thực tế Kiến Tạo Nhịp Cầu được thực hiện bởi Dong Tay Promotion – thành viên DatVietVAC, là một trong số ít các chương trình về thiện nguyện dài tập hiện nay nhận được sự yêu mến, ủng hộ của đông đảo khán giả xem đài. Thông qua chương trình, những góc nhìn chân thật về cuộc sống của người dân địa phương, những mong mỏi về một cuộc sống tốt hơn… tất cả được truyền tải và chia sẻ mạnh mẽ.

“Chúng tôi chân thành cảm ơn tất cả những tình cảm tin yêu của cộng đồng đã ủng hộ cùng Quỹ trong suốt thời gian qua. Chúng tôi cam kết sẽ luôn bền bỉ kiên định với sứ mệnh của mình để Chúng ta cùng nối dài hơn những cánh tay thiện nguyện, tiếp tục mang tới những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng”- chị Đinh Thị Nam Phương, nhà sáng lập Quỹ gửi lời tri ân tới tất cả những nhà tài trợ, nhà hảo tâm, mạnh thường quân chung tay kiến tạo nhịp cầu trong 10 năm qua.

Bước sang thập kỷ mới, Quỹ Nam Phương sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động đến nhiều địa phương.

Chương mới của hành trình Kiến Tạo Nhịp Cầu luôn cần sự chung tay của mọi người. Bạn đọc có thể đồng hành cùng Quỹ Nam Phương bằng cách đóng góp thông qua:

– CÁCH 1: CHUYỂN KHOẢN

• Tên TK: Quỹ Nam Phương

• Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam – Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

• Số tài khoản: 200014851212025 (VND) 200014851214447 (USD) – SWIFT code: EBVIVNVX

– CÁCH 2: TRỰC TUYẾN tại: http://namphuongfoundation.org/donate/

– CÁCH 3: QUA GIVEASIA: https://give.asia/charity/nam-phuong-foundation

– CÁCH 4: VÍ ĐIỆN TỬ – Đóng góp qua MoMo hoặc Zalo Pay của Nam Phuong Foundation tại SĐT 0961-057-525

– CÁCH 5: TRAO TẬN TAY – Đóng góp tiền mặt tại văn phòng của Nam Phuong Foundation: 222 Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

:
Xem thêm
Về đầu trang