Vừa giành quán quân Vua đầu bếp nhí, Đinh Thanh Hải gặp thách thức với món ngon đường phố

Ngày : 06/01/2017
THANTUONG - Vượt qua hàng ngàn thí sinh, chiến thắng kịch tính nhưng đầy thuyết phục tại mùa đầu tiên Vua Đầu Bếp Nhí, chứng tỏ tài năng và bản lĩnh của cậu bé Đinh Thanh Hải. Dù chỉ mới 13 tuổi, nhưng Hải đã có 5 năm kinh nghiệm nấu nướng bằng sự tìm tòi, khám phá của bản thân và hướng dẫn của mẹ.

Ngay từ những ngày đầu xuất hiện trong Vua đầu bếp Nhí, Hải gậy ấn tượng mạnh bởi vẻ ngoài điển trai, đôi mắt lạnh lùng, nhưng sở hữu nụ cười duyên chiếm trọn tình cảm của khán giả. Trong mỗi thử thách, Hải luôn tập trung cao độ, dành hết tâm huyết để tạo nên món ăn theo phong cách của riêng mình.

Thần tượng đầu bếp tài ba Gordon Ramsay, Hải tìm kiếm những clip nấu ăn của ông trên internet rồi tự mình mày mò, sáng tạo, dần dần tạo thành thói quen nên hầu như Hải không gặp nhiều khó khăn trước đề bài của ban giám khảo.

Tuy nhiên với tất cả những lợi thế kể trên, không chắc Hải có thể làm tốt với những món ngon đường phố đậm đà phong vị Việt. Bởi chính sự đơn giản trong thành phần nguyên liệu, bày trí không cầu kỳ, cách ăn dân dã lại cần nhiều sự trải nghiệm hơn là kỹ năng nấu nướng, thứ mà Hải đang còn thiếu.

Với sự đồng hành của VJ Ngọc Trai, hành trình chinh phục ẩm thực của Đinh Thanh Hải sẽ tiếp tục với những thử thách đến từ Món Ngon Ở Đâu Cũng Có. Tin rằng với tài năng và bản lĩnh của một Vua đầu bếp, không có khó khăn nào cậu không thể vượt qua.

 

Nhìn những đầu bếp nhí trổ tài, mới thấy trẻ em bây giờ giỏi và tự lập ra sao

Một trong những kỹ năng quan trọng đối với trẻ nhỏ là sự tự lập, điều mà bạn thường nghe nhiều người nói rằng trẻ em Việt Nam đang còn thiếu. Khoan hãy đưa ra phán xét cho nhận định trên là đúng hay sai, hãy xem những đầu bếp nhí trổ tài nấu nướng chẳng hề kém cạnh người lớn, bạn sẽ ngạc nhiên vì trẻ em bây giờ giỏi giang và rất tự lập.

Việc được tiếp xúc với chuyện nấu nướng từ nhỏ, giúp trẻ học được cách tự lo cho bản thân khi vắng ba mẹ, hiểu được tầm quan trọng của bữa ăn, thêm gắn kết cho gia đình và ý thức được thói quen ăn uống lành mạnh. Đây cũng là phương pháp mà các ông bố bà mẹ phương Tây áp dụng trong cách nuôi dạy con cái và cũng đang dần phổ biến tại Việt Nam.

Có nhiều cách để dạy trẻ nấu ăn, nhưng bằng một hình thức vui nhộn, thoải mái sẽ giúp trẻ tiếp thu nhanh hơn. Trong chương trình Món Ngon Ở Đâu Cũng Có, các đầu bếp nhí sẽ lần đầu tiên được khám phá các món ngon Việt trong những hàng quán sôi động giữa phố phường, tham gia vào những thử thách vui nhộn cùng VJ Ngọc Trai và các nghệ sĩ khách mời.

Cùng VJ Ngọc Trai thưởng thức phong vị Sài Gòn qua những món ngon đường phố

Với người Sài Gòn hay những thực khách đã từng đến đây dù chỉ 1 lần, tất thảy đều yêu phong vị ẩm thực của Sài Gòn, đa dạng và đầy lôi cuốn.

Những món ngon đã gắn liền với tiếng tăm của Sài Gòn có thể kể ra ngay là: cơm tấm, bánh mì. Những món ăn thân thuộc này đã từ lâu quyện trong từng hơi thở, nhịp sống của người Sài Gòn, mặc cho nhiều điều thay đổi thì cơm tấm vẫn là cơm tấm, bánh mì vẫn là bánh mì, một thương hiệu vĩnh cửu với thời gian. Từ món ăn trở thành nếp sống, rồi tình người cũng xoay vần quanh. Cơm tấm đêm gắn liền với những câu chuyện cuộc sống của người lao động, ngày xô bồ trong nhịp đời hối hả, tối về ăn dĩa cơm đậm đà khi những giọt mồ hôi vẫn còn lã chã rơi. Rồi bánh mì, người Sài Gòn dành để ăn sáng, nhanh gọn lẹ, gói trong tờ báo, người thực khách vụt chạy đi cho kịp giờ làm.

Nhắc đến ẩm thực Sài Gòn, ta không thể quên những trào lưu mới của giới trẻ. Những món ăn tưởng chừng rất đơn giản, nhưng lại được biến hòa tài tình, thêm sắc, thêm vị đúng chất một Sài Gòn năng động, trẻ trung.  Có những trào lưu nổi đình nổi đám như trà chanh "chém gió", phô mai que, chè khúc bạch, rồi đến bánh mì nướng muối ớt, nhanh chóng lên nhưng cũng lặng lẽ đi xuống. Cho đến hiện tại, những món ngon như mì cay, mì bay vẫn đang đủ độ hot để thu hút giới trẻ Sài Gòn, nhưng còn đủ sức níu kéo khẩu vị giới trẻ được bao lâu nữa?

Đồng hành cùng hành trình ẩm thực, lưu lại những công thức nấu ăn ngon, những trào lưu mới mẻ, YAN TV quyết định sản xuất seri chương trình Món ngon ở đâu cũng có là chương trình thực tế khám phá ẩm thực đường phố với người dẫn chương trình là VJ Ngọc Trai cùng khách mời là 1 đầu bếp nhí và 1 nghệ sĩ khách mời. Ở mỗi tập, các khách mời sẽ theo chân VJ Ngọc Trai để khám phá ẩm thực phố. Thông qua đó, ẩm thực đường phố được giới thiệu rõ nét, các công thức món ăn cũng sẽ được bật mí với góc nhìn mới lạ từ những người tham gia. Để tăng thêm tính hấp dẫn cho chương trình, khách mời và VJ Ngọc Trai sẽ tạo thành 1 cặp đôi để tham gia trò chơi, thử thách nấu ăn với đầu bếp nhí.

 

Chương trình sẽ được phát sóng trên HTV7 lúc 20h30 thứ 6 hàng tuần từ ngày 6/1/2017 và trên YAN TV lúc 20h00 chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ ngày 15/1/2017.

:
Xem thêm
Về đầu trang