Lê Anh Minh bắt tay cùng NTK Doãn Huy đi tìm Đại sứ Văn hóa ASEAN 2023

Ngày : 13/08/2023
THANTUONG – Sự quay trở lại của Đại sứ Văn hóa ASEAN 2023 - Miss & Mister ASEAN Culture 2023 hứa hẹn sẽ là một mùa sắc đẹp bùng nổ, chỉnh chu và quy mô hơn về giải thưởng cũng như nhiều sự đổi mới vượt trội.

Mô tả hình

Sáng ngày 11-08-2023, Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP.HCM và Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Lễ kỷ niệm 28 năm Ngày Việt Nam gia nhập ASEAN, kỷ niệm 56 năm Ngày Thành lập Hiệp hội Các quốc  gia Đông Nam Á và Lễ Công bố cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023.

Mô tả hình

Hoa khôi Đoàn Ngọc Hân – Đại sứ Văn hóa ASEAN 2022

Mô tả hình

Đại sứ Văn hóa Đông Nam Á 2023 là cuộc thi tìm kiếm sinh viên làm đại sứ trong quảng bá văn hóa các quốc gia ASEAN thông qua các hoạt động văn hóa, nghệ thuật và trình diễn thời trang. Các thí sinh trải qua các phần thi trình diễn trang phục, tài năng và ứng xử

Mô tả hình

Mô tả hình

Buổi lễ công bố lịch trình cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023 trong khuôn khổ Lễ hội Văn hóa Đông Nam Á lần thứ XI Năm 2023 của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á. Chương trình với sự tham dự của đại diện các cơ quan, tổ chức, ngoại giao đoàn, Tổng lãnh sự các nước Đông Nam Á tại TP.HCM cùng các người đẹp và nhà thiết kế.

Mô tả hình

Về phía Ban tổ chức cuộc thi, PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP.HCM cho biết: Cuộc thi có ý nghĩa quan trọng kết nối sinh viên các trường đại học ở TP Hồ Chí Minh cùng tìm hiểu về bản sắc văn hóa Đông Nam Á; sáng tạo từ truyền thống, thể hiện bản lĩnh và trách nhiệm về một đại sứ góp phần lan tỏa các giá trị văn hóa tốt đẹp của con người ASEAN, hướng đến hiện thực hóa các mục tiêu xây dựng thành công cộng đồng ASEAN 2025, tầm nhìn đến năm 2030.

Mô tả hình

TS. Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: đối tượng dự thi: nam và nữ đủ 18 tuổi và không quá 27 tuổi (tính đến ngày 16-08-2023); là sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, học viện trên địa bàn TP.HCM.

Mô tả hình

Năm 2023, Lễ hội Văn hóa Đông Nam Á được tổ chức từ ngày 10-09 đến ngày 24-09 với các hoạt động trình diễn trang phục Văn hóa các nước Đông Nam Á (10-09-2023), Ngày hội Văn hóa Đông Nam Á với các gian hàng ẩm thực, trò chơi dân gian, trình diễn áo dài và giao lưu văn nghệ ASEAN (ngày 23-09-2023) và Chung kết Cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023 (ngày 24-09-2023).

Mô tả hình

Miss & Mister ASEAN Culture sẽ diễn ra từ ngày 20-08 đến 24-09-2023 do Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á và Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Cuộc thi mở rộng cho tất cả sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là cuộc thi nhằm tìm kiếm những đại sứ có tri thức về văn hóa khu vực, có khả năng trình diễn và giới thiệu văn hóa các nước đến thanh niên Việt Nam và Quốc tế. Sau cuộc thi, đại sứ văn hóa sẽ tham gia các hoạt động quảng bá văn hóa thông qua các hoạt động biểu diễn, hội thảo, cuộc thi sáng kiến vì cộng đồng ASEAN. Thông qua đó, mục đích của cuộc thi nhằm quảng bá rộng rãi và kết nối văn hóa các quốc gia ASEAN trong mối quan hệ chặt chẽ của nền văn hóa khu vực, hướng tới phát triển bản sắc ASEAN.

Sự uy tín và quy mô của cuộc thi được thể hiện với sự góp mặt của Hội đồng Ban Giám khảo uy tín, cũng như những khách mời có tầm ảnh hưởng, gồm có: PGS.TS. Phan Thị Hồng Xuân – Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TP.HCM; TS. Lê Nguyễn Quốc Khang – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh; Ông Hồ Xuân Lâm – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM; Ông Lê Anh Minh – Cố vấn, Phó Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023; Hoa hậu Đỗ Nhật Hà – Miss International Queen Vietnam 2018; Hoa khôi Đoàn Ngọc Hân – Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2022.

Mô tả hình

Cố vấn sắc đẹp Lê Anh Minh đảm nhận vai trò Phó trưởng Ban giám khảo Miss and Mister ASEAN Culture - Đại sứ Văn hoá ASEAN 2023

Mô tả hình

Với bề dày kinh nghiệm cùng góc nhìn nghệ thuật đúng đắn, vị trí ghế nóng của Lê Anh Minh cùng các thành viên giám khảo hứa hẹn sẽ tìm ra được chủ nhân thật xứng đáng với chiếc vương miện Miss and Mister ASEAN Culture - Đại sứ Văn hoá ASEAN 2023

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Top 5 thí sinh được đặc cách tiến thẳng vào vòng trong cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN 2023

Mô tả hình

Nhà thiết kế Doãn Huy vinh dự nhận lời mời tham gia cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023: “Tôi tự tin với sự xuất hiện lần này bởi những ngày vừa qua tôi đã dành hết sức để làm việc, để cho ra những sản phẩm áo dài thật ưng ý. Từng mẫu trang phục của tôi sẽ toát lên thông điệp về một nền văn hóa giàu bản sắc, mang đến nhiều cảm xúc thăng hoa cho giới mộ điệu. Tôi tin răng bộ sưu tập của mình khi trình diễn, mọi người sẽ nhìn thấy được ý tưởng cũng như dấu ấn của người thiết kế”.

Mô tả hình

Là người luôn đứng sau sự thành công của các chương trình nghệ thuật - các cuộc thi nhan sắc tầm cỡ, NTK Doãn Huy chia sẻ: “Tôi đánh giá rất cao về ý nghĩa của cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN 2023. Cuộc thi cũng là dịp đưa văn hóa các quốc gia Đông Nam Á đến gần hơn với sinh viên. Áo dài có thể coi là “đại sứ” của Việt Nam, thể hiện hình ảnh Việt Nam và khẳng định văn hóa truyền thống của Việt Nam. Tôi cho rằng, văn hóa Việt Nam rất dễ thích nghi với văn hóa của các nước khác thông qua tà áo dài. Bản thân áo dài đã là một niềm cảm hứng và áo dài với đầy đủ những giá trị ẩn chứa, xứng đáng là “Đại sứ văn hóa” đưa hình ảnh Việt Nam, văn hóa Việt Nam lan tỏa mạnh mẽ

Mô tả hình

Đại sứ Văn hóa ASEAN năm nay được tổ chức chu đáo, chuyên nghiệp, hấp dẫn cả về nội dung, hình thức; tôn vinh những giá trị đẹp về lối sống, văn hoá, trí tuệ, nhờ đó thu hút đông đảo sinh viên đến tham dự, cổ vũ, lan toả và góp phần tôn vinh giá trị văn hóa các nước ASEAN trong không khí cuộc thi Tìm kiếm Đại sứ Văn hóa ASEAN.

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Hoa khôi Sông Vàm 2022 Huỳnh Đào Diễm Trinh hội ngộ NTK Doãn Huy - Cố vấn Sắc đẹp, Phó trưởng Ban giám khảo Lê Anh Minh tại thảm đỏ sự kiện 

Mô tả hình

Năm 2023, Lễ hội Văn hóa Đông Nam Á được tổ chức từ ngày 10-09 đến ngày 24-09 với các hoạt động trình diễn trang phục Văn hóa các nước Đông Nam Á (10-09-2023), Ngày hội Văn hóa Đông Nam Á với các gian hàng ẩm thực, trò chơi dân gian, trình diễn áo dài và giao lưu văn nghệ ASEAN (ngày 23-09-2023) và Chung kết Cuộc thi Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023 (ngày 24-09-2023).

Mô tả hình

Vương miện Đại sứ Văn hóa ASEAN 2023 - Miss & Mister ASEAN Culture 2023 dành cho tân Hoa khôi và tân Nam vương do Nhà tài trợ vương miện Tiêu Hoàng Đông Crown and Jewelry lên ý tưởng và thực hiện chế tác

Mô tả hình

Lễ hội Văn hóa Đông Nam Á và Cuộc thi Đại sứ Văn hóa Đông Nam Á là hoạt động mang dấu ấn đặc trưng của Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh và Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á trong hoạt động đưa văn hóa các quốc gia đến gần sinh viên trong và ngoài trường. Thông qua đó, cho thấy vẻ đẹp của các quốc gia và vai trò trong việc tìm hiểu văn hóa Đông Nam Á của sinh viên không chỉ sinh viên ngành Đông Nam Á học mà còn mở rộng các ngành học khác. Hoạt động cũng tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa nhà trường, Hội Hữu nghị và các Tổng lãnh sự quán các nước Đông Nam Á tại TP.HCM.

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang