Thái Hòa & Thu Trang đối đáp "chấn động" trong phim CON NHÓT MÓT CHỒNG

Ngày : 29/04/2023
THANTUONG - “Nếu không phải là Thái Hòa và Thu Trang sẽ khó có những khoảnh khắc lắng đọng, nhiều cảm xúc mà không cần phải dùng đến lời thoại như thế”.

“Chọn Thái Hòa, Thu Trang trong vai này rất hợp lý, mình cũng lần đầu được thấy anh Thái Hòa đóng vai một người cha già vừa đáng giận lại đáng thương như vậy” là những lời nhận định của khán giả dành cho màn kết hợp ăn ý của Thái Hòa, Thu Trang.

Sau khi gặt hái những tín hiệu vui mừng tại phòng vé cùng những thiện cảm lớn của khán giả dành cho thực lực diễn xuất của Thái Hòa, Thu Trang, ê-kíp “Con Nhót Mót Chồng” đã bật mí lý do vì sao Thu Trang và Thái Hòa là lựa chọn tốt nhất cho vai diễn cha con của “Con Nhót Mót Chồng” thông qua đoạn clip hậu trường mới nhất.

Nói về Thái Hòa và Thu Trang, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng không ngần ngại khen ngợi: “Việt Nam mình có rất nhiều diễn viên giỏi, đáp ứng được nhiều màu sắc nhân vật. Tôi chưa có quá nhiều dịp để làm việc hết với tất cả mọi người. Nhưng tôi thấy may mắn vì trong số những diễn viên giỏi đó tôi gặp được Thái Hòa và Thu Trang. Họ cho tôi rất nhiều cảm xúc trên trường quay bằng sự sáng tạo, chuyên nghiệp và tận tâm của họ. Nhiều lúc tôi phải nổi da gà và tôi hiểu vì sao họ có thể chinh phục khán giả bằng thực lực của họ. Và ông Xỉn không là Thái Hòa, Nhót không là Thu Trang, tôi không nghĩ ai khác có thể làm tốt hơn họ”. 

Hơn 100 phút, “Con Nhót Mót Chồng” qua góc nhìn điện ảnh của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và cách kể chuyện gần gũi để tạo ra những cảm xúc thăng trầm của bộ đôi cha con khắc khẩu: ông Xỉn (Thái Hòa) và con Nhót (Thu Trang) khiến nhiều khán giả không ngại dành lời khen dành cho những màn tung hứng trong diễn xuất của Thái Hòa - Thu Trang.

Và để có màn thể hiện vừa tạo tiếng cười vừa chạm vào cảm xúc người xem bởi câu chuyện dung dị, theo Thu Trang, đó là hành trình kết nối được bắt đầu từ 10 câu tóm tắt kịch bản để nhận được cái gật đầu của Thái Hòa. “Trang và anh Hòa đã hợp tác với nhau rất nhiều phim nên cả hai rất hiểu ý nhau. Ban đầu bản thân Trang cũng khá hoang mang vì lo sợ anh Thái Hòa sẽ không dám nhận vai lớn như ông Xỉn. Nhưng khi gặp anh Thái Hòa, kể cho anh nghe câu chuyện về 2 cha con, chỉ khoảng tầm 10 câu thì anh Thái Hòa đã nhận lời đóng bộ phim này”.

Mô tả hình

 

Trong khi đó, nói về lý do nhận lời trở thành ông ba Xỉn của Thu Trang trong phim, Thái Hòa nói: “Chỉ 10 câu, Thu Trang cho tôi thấy sự đồng cảm với nhân vật này. Ở khía cạnh khán giả, tôi nghĩ rằng câu chuyện và hoàn cảnh của ông tạo sự đồng cảm. Đó không phải người hoàn hảo, bị ám ảnh bởi nỗi đau nên dù thương Nhót lại khiến con gái của mình tổn thương vì không biết cách bày tỏ đúng. Tôi nghĩ ngoài kịch bản, được trải nghiệm hình tượng một nhân vật người cha già trên phim cũng làm tôi được học hỏi nhiều hơn từ sai lầm của nhân vật. Mặt khác, tôi từng ước mình có thể nói yêu cha nhiều hơn nhưng không có cơ hội nói, nên khi cảm được ông Xỉn tôi càng mong muốn được thể hiện nhân vật này nhiều hơn”. 

Tiếp lời Thái Hòa, Thu Trang cũng trải lòng về Nhót - nhân vật mà nữ diễn viên cho rằng bản thân dành nhiều tình cảm đặc biệt cũng như thời gian để chiêm nghiệm: “Vì đây là một nhân vật có chiều sâu, một nhân vật cho Trang học cách bày tỏ cảm xúc một cách tự nhiên. Nhót rất thương ông Xỉn nhưng vì những nỗi đau trong quá khứ nên luôn hờn trách cha mình, thay vì nói thương ba, Nhót thường tranh cãi với ông Xỉn. Thế nhưng, sau tất cả, người nhà vẫn là người nhà, dù có như thế nào vẫn chọn thương nhau”. 

Ngoài ra, trước đó, phân cảnh ông Xỉn tự tát bản thân để thể hiện sự bất lực khi nhìn thấy Nhót say mèm cũng đã gây ấn tượng mạnh với khán giả. Đặc biệt, con số 40 dành cho số lần Thái Hòa tự tát mình càng khiến nhiều người bất ngờ. Và đây cũng là phân cảnh Thu Trang bình chọn là cảnh ấn tượng nhất đối với mình. Theo đó Thu Trang: “Ngoài cảnh cuối phim, nếu bình chọn phân cảnh ấn tượng nhất thì đó là cảnh ông Xỉn tự tát mình. Cảnh đó cho thấy sự bế tắc tột độ của ông Xỉn. Ông giận mình tìm đến rượu để quên đi nỗi đau, ông muốn thoát khỏi nó nhưng không được. Để rồi, ông thấy Nhót lại tìm đến rượu khiến ông sợ hãi và tự trách vì những bất lực của mình. Đối diện trước cảm xúc đó, anh Hòa đã làm một hành động khiến ai cũng bất ngờ chính là tát mình. Một khi tát là phải tát thật, tát đến mức da mặt anh Hòa đỏ và rát mà anh vẫn rất sẵn sàng quay lại nhiều lần. Nhưng cũng chính nhờ vậy cảm xúc của hai cha con mới bộc lộ đến đỉnh điểm”.

Ở phía đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nói về lần đầu tiên kết hợp cùng Thái Hòa - Thu Trang và lý do vì sao nhận lời tham gia “Con Nhót Mót Chồng”, anh bày tỏ: “Tôi thích kịch bản phim này. Đó là lý đầu tiên khiến tôi quyết định tham gia. Câu chuyện cốt lõi của phim thực sự mang đến cho tôi nhiều cảm xúc. Tôi đã từng làm nhiều phim về xóm lao động, về cha con nhưng đây là xóm lao động đặc biệt, một đôi cha con đặc biệt cùng một câu chuyện bình dị mà tôi chỉ cần tập trung để kể cho khán giả xem và cảm về tình cha con mà cả hai cha con đều sai trong cách sống và cách yêu thương nhau. Nhưng sau đó, vì yêu thương nhau mà cả hai đã cùng nhau thay đổi để có một cuộc sống tốt hơn”. 

Mô tả hình

 

---------------------------------

Vào một ngày đẹp trời sau khi tỉnh rượu, ông Xỉn (Thái Hoà) tá hoả nhận ra con gái của mình đã đến tuổi lấy chồng nên vội vàng lập mưu tìm rể. Ngược lại với sự sốt sắng của ông bố, Nhót (Thu Trang) luôn thể hiện thái độ thờ ơ và bất cần đời nên càng khiến ông Xỉn đứng ngồi không yên. Cuộc đối đầu giữa hai cha con không chỉ dừng lại ở chuyện tìm rể, mà còn liên quan đến sự nghiện rượu của ông Xỉn  nên trong suốt nhiều năm qua, hai cha con đã có không ít cuộc tranh cãi vì vấn đề này. Nhót muốn cha bỏ rượu, ông Xỉn thì muốn mình có cháu nên cùng nhau chốt kèo: Nhót lấy chồng thì ông Xỉn ngừng uống rượu.

Với tính khí không ai chịu ai của hai cha con, liệu thỏa thuận này có thành công?

:
Xem thêm
Về đầu trang