Nam Cường bị bởi nhân vật của mình trong “Miền quên lãng”

Ngày : 05/07/2024
THANTUONG - Đảm nhận vai ĐỖ TRỊ, NAM CƯỜNG đã mang đến cho khán giả nhiều cảm xúc khi phim MIỀN QUÊN LÃNGvừa ra mắt.

Mô tả hình

Trước đó, Nam Cường từng làm việc với đạo diễn Hồng Chi qua bộ phim Gieo nhân. Với lần hợp tác tiếp theo này, đạo diễn đã “ưu ái" giao cho Nam Cường một vai diễn khá “nặng đô" về mặt tâm lý.

Nam Cường cho biết: “Khi nghe anh Hồng Chi kể về Đỗ Trị, tôi như bị “thôi miên” bởi nhân vật ấy. Đây là một vai diễn quá thú vị mà tôi không có lý do gì để từ chối”.

Mô tả hình

 

Phim “Miền quên lãng” xoay quanh ông Hội nhờ ông nội làm quan mà sở hữu một vùng đất rừng trên núi Cấm, sống thảnh thơi bên 2 bà vợ Nghiêm và Soan, các con và vợ chồng người em trai bị chậm phát triển trí tuệ (Nam Cường).

Vì muốn có được tấm bản đồ kho báu, ông Hội sẵn sàng hy sinh người thân, không ngại "xuống tay" làm nhiều chuyện ác. Lòng tham của ông khiến cả dòng họ Đỗ gánh lấy kết cục thê thảm.

"Đỗ Trị là một nhân vật vô cùng khó diễn, cần kỹ thuật tốt cả về mặt hình thể, tiếng nói lẫn cảm xúc. Khi nhận vai, tôi thầm nghĩ: “Cơ hội đây rồi”, bởi đây là nhân vật tạo điều kiện cho tôi vận dụng toàn bộ những gì được học và trải nghiệm trong suốt 20 năm làm nghề của mình" - Nam Cường chia sẻ.

Để vào vai chàng trai bị thiểu năng, nam ca sĩ đã đọc rất kỹ kịch bản để hiểu lý do vì sao nhân vật lại bị chậm phát triển. Tự mình nghiên cứu, phân tích nguyên nhân và hoàn cảnh gia đình của nhân vật để có định hướng diễn xuất.

Mô tả hình

Sau đó, anh tham khảo thêm ở các bộ phim khác, đọc nhiều tài liệu để có góc nhìn đa dạng hơn.

Anh cho biết, dạng vai này rất dễ bị diễn quá hay bị bi kịch hóa, vì thế sự tiết chế và làm cho vai diễn thật gần và đồng cảm với khán giả không hề dễ chút nào.

Anh nói thêm, vai diễn Đỗ Trị không có nhiều thoại, đa phần là những câu nói vu vơ, ngu ngơ nhưng anh cần phải tập trước gương rất rất nhiều.

“Bạn có thể tốt về thoại và hình thể, nhưng ánh mắt không tải được thì nhân vật sẽ hỏng ngay. Điện ảnh, truyền hình không thể diễn dối được” - Nam Cường khẳng định.

Anh cho biết có lúc mình thực sự stress với vai diễn, bởi nhiều câu thoại tuy ngắn nhưng khó vô cùng, Nam Cường thậm chí ngủ còn mơ thấy mình thoại.

Trong phim, Nam Cường kết hợp với nữ diễn viên Thi Thi cũng có lối diễn xuất cực kỳ ấn tượng và đặc biệt.

Từ ngày 4.7.2024, "Miền quên lãng" sẽ lên sóng vào 22h thứ Năm và Sáu trên kênh HTV7.

 

:
Xem thêm
Về đầu trang