Loạt lý do không thể bỏ lỡ bom tấn anime “One Piece Film Red “

Ngày : 26/11/2022
THANTUONG - Kỷ niệm 25 năm từ khi Luffy và Băng Hải tặc Mũ Rơm ra mắt khán giả, phần phim điện ảnh mới “One Piece Film Red” trình làng với những ý tưởng vô cùng táo bạo mà nhà sáng tạo Eiichiro Oda cùng ekip của mình ấp ủ từ lâu.

Âm nhạc hoành tráng cùng trải nghiệm điện ảnh hoàn hảo 

“One Piece Film Red” lấy bối cảnh hòn đảo âm nhạc Elegia, nơi diva đình đám nhất thế giới Hải tặc - Uta tổ chức buổi biểu diễn trực tiếp đầu tiên. Buổi biểu diễn thu hút sự chú ý của cả thế giới, và tất nhiên không thể thiếu băng Hải tặc Mũ Rơm của Luffy. Tại đây, một sự thật bất ngờ được hé lộ: Uta chính là con gái của Shanks tóc đỏ - một trong Tứ Hoàng huyền thoại. Cùng với các giai điệu, những xung đột và một âm mưu nguy hiểm dần được phơi bày. 

Mô tả hình

“One Piece Film Red” là phim điện ảnh đầu tiên của thương hiệu One Piece đặt một nhân vật nữ ở trung tâm của câu chuyện. Nguyên do được tác giả Eiichiro Oda chia sẻ là vì ông đã… quá chán việc vẽ các người hùng nam rồi. Cùng với Băng Hải tặc Mũ Rơm, câu chuyện của “One Piece Film Red” bị chi phối mạnh mẽ bởi nhân vật nữ chính Uta, với ước mơ giản dị là “mang đến hạnh phúc cho tất cả mọi người trên thế gian”. Nhưng để thực hiện ước mơ đơn giản ấy, Uta đã tạo ra một bi kịch cho cả nhân loại. 

Lần đầu tiên trong lịch sử phim điện ảnh One Piece, âm nhạc sẽ là yếu tố chủ chốt tạo nên toàn bộ câu chuyện. Trong gần hai giờ phim, cô nàng Uta đã chiêu đãi khán giả khán giả tổng cộng 7 bài hát. Các ca khúc trong phim đều được đánh giá là cực kỳ bắt tai, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển cốt truyện và nhân vật. 

Mô tả hình

Loạt bài hát nhạc phim “One Piece Film Red” do ca sĩ Ado thể hiện làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc tại Nhật Bản và trên thế giới ngay từ khi vừa ra mắt. Siêu hit New Genesis - bài hát chủ đề của phim trở thành ca khúc tiếng Nhật đầu tiên đạt hạng nhất bảng xếp hạng Apple Music Global Chart. 

 

Chính nhờ cách tiếp cận táo bạo này, “One Piece Film Red” được đánh giá là rất dễ xem, ngay cả với các khán giả chưa từng theo dõi hành trình của Luffy và Băng Hải tặc Mũ Rơm trước đây. Khán giả có thể tự do đến với rạp chiếu phim để tận hưởng bầu không khí âm nhạc - lễ hội tuyệt vời mà bộ phim mang lại. Bên cạnh đó, phim vẫn chiêu đãi các “fan ruột” một trường đoạn combat cực “cháy” của Băng Hải tặc Mũ Rơm, cùng những chi tiết hài hước đã trở thành thương hiệu của loạt phim này. 

Mô tả hình

Đặc biệt, tại Việt Nam, “One Piece Film Red” sẽ là lần đầu tiên một phim điện ảnh One Piece được trình chiếu ở định dạng 4DX và IMAX. Sự xuất sắc đến từ phần âm nhạc và hình ảnh rực rỡ của One Piece Film Red sẽ được “nâng cấp” lên nhiều lần, mang đến cho các fan của loạt phim nói riêng và khán giả yêu phim nói chung trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời chưa từng có tại rạp với một tựa phim anime. 

Câu chuyện về tứ hoàng Shanks được hé lộ 

Ngay từ khi những thông tin đầu tiên về “One Piece Film Red” được hé lộ, các fan hâm mộ của loạt phim đã “phát cuồng” trước thông tin Shanks “tóc đỏ” sẽ đóng vai trò quan trọng trong bộ phim. Câu chuyện độc đáo chưa từng được kể của nhân vật bí ẩn bậc nhất này sẽ được hé lộ trong phần phim, cùng với cô con gái Uta. 

Mô tả hình

Shanks là thuyền trưởng của Băng Hải tặc Tóc đỏ, cũng là một trong Tứ hoàng huyền thoại, người hiếm hoi sở hữu Haki Bá Vương mạnh nhất thế giới. Khi gặp gỡ Luffy tại làng Foosha, Shanks đã cứu mạng và trao cho Luffy chiếc mũ rơm của mình và nói với cậu nhóc: “Hãy đến tìm và trả lại ta chiếc mũ này khi cậu đã trở thành một Hải tặc vĩ đại.” Từ đó, Shanks trở thành hình mẫu của Luffy, cũng như được kính nể bởi rất nhiều fan hâm mộ của loạt One Piece. 

Mặc dù là một nhân vật có sức ảnh hưởng vô cùng lớn đến lý tưởng của Luffy cũng như cả thế giới Hải tặc, song Shanks tóc đỏ lại không phải nhân vật có quá nhiều đất diễn trong cả truyện hay phim One Piece. Có thể coi “One Piece Film Red” là phim điện ảnh đầu tiên mà Shanks sẽ xuất hiện với thời lượng đáng kể, đồng thời một bí mật trong quá khứ của nhân vật này cũng sẽ được tác giả Eiichiro Oda tiết lộ. Rốt cuộc, biến cố giữa Shanks và cô con gái Uta là gì? 

Bom tấn anime càn quét phòng vé 

Ngay từ khi mới ra mắt tại Nhật Bản, “One Piece Film Red” đã tạo ra cơn sốt trên khắp đất nước mặt trời mọc. Chỉ mất có 6 tuần để “One Piece Film Red” vượt mặt bom tấn Top Gun: Maverick của tài tử Tom Cruise để trở thành phim điện ảnh ăn khách nhất thị trường Nhật Bản năm 2022. Hiện tại, doanh thu của phim đã vượt mốc 18.3 tỷ yen (hơn 3277 tỷ đồng) và sẽ còn tiếp tục tăng lên, khi phim vẫn đang trụ rạp ấn tượng sau hơn 3 tháng.

Mô tả hình

Không chỉ giới hạn trong nhóm fan của thể loại anime, “One Piece Film Red” chứng tỏ sức hút của mình với cả khán giả đại chúng. Hứa hẹn mang tới một concert độc đáo chưa từng có trong rạp chiếu, “One Piece Film Red” thu hút các khán giả vốn không phải fan của loạt phim đến để thưởng thức trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời. Chính điều này giúp “One Piece Film Red” trở thành một “hiện tượng xã hội” tại Nhật Bản, đồng thời giúp phim liên tục phá những kỷ lục về doanh thu. 

Mô tả hình

Ngay trong ba ngày sneakshow tại Việt Nam vào 18, 19, 20.11.2022, “One Piece Film Red” cũng tạo ra cơn sốt bất ngờ, hoàn toàn áp đảo bom tấn Black Panther: Wakanda Forever cho dù tựa phim rất được chờ đợi của nhà Marvel mới chỉ bước sang tuần thứ hai khởi chiếu. Phim lập kỷ lục cho thể loại anime tại Việt Nam, đồng thời nhận những phản hồi tích cực từ khán giả. Điều này khiến “One Piece Film Red” xứng danh bom tấn anime thành công bậc nhất của năm nay tại thị trường Việt Nam. Dù có là fan của One Piece hay không, chắc chắn khán giả cũng sẽ không muốn bỏ lỡ “One Piece Film Red” khi phim ra rạp vào dịp cuối tuần này, đặc biệt khi có cả định dạng 4DX và IMAX. 

Mô tả hình

One Piece Film Red” khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc từ: 25-11-2022 với định dạng 2D, IMAX 2D và 4DX.

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang