Thái Bình là chiến binh cuối cùng đi tiếp với Tóc Tiên vào đêm Chung kết Giọng Hát Việt 2018

Ngày : 27/08/2018
THANTUONG - Đêm Bán kết Giọng Hát Việt 201 đã mang đến nhiều cảm xúc thăng hoa cho khán giả với phần trình diễn của Top 7. Trong đó, đội HLV Tóc Tiên với hai “mảnh ghép”Thái Bình và Lưu Hiền Trinh cũng để lại những dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người xem từ phần nghe đến phần nhìn trong các sáng tác hoàn toàn mới.

HLV Tóc Tiên tiến vào trận đấu Bán kết với hai chiến binh là Thái Bình và Lưu Hiền Trinh. Nữ ca sĩ bày tỏ quan điểm của cô rằng tất cả những thí sinh bước chân vào vòng Bán kết này thì ai cũng mạnh, ai cũng giỏi và cũng có nhiều cơ hội để chinh phục khán giả.

 

“Theo dõi các bạn trong Top 7 từ lúc bắt đầu đến tận hôm nay, Tiên cảm thấy rất vui vì sự trưởng thành từng chút, từng chút của những bạn ấy. Bây giờ với Tiên, ai cũng xứng đáng được tiến xa hơn, được nhận sự yêu thương khán giả. Điều quan trọng với các bạn, chính là sự mạnh mẽ và ý chí. Giống như Hiền Trinh với Thái Bình, Tiên chỉ có thể giúp các bạn ấy chỉnh sửa trong bản phối, cách hát hay hỗ trợ dàn dựng tiết mục nhưng chính bản lĩnh của các bạn ấy mới là thứ vũ khí giúp các bạn ấy bước đi xa hơn” - Tóc Tiên chia sẻ.

 

Ra trận với hai “mảnh ghép”, nhiều khán giả cho rằng Tóc Tiên sẽ có những tính toán cẩn thận hơn và sẽ gợi ý cho học trò của mình những bước đi an toàn. Bởi vì xét cho cùng, Thái Bình hay Hiền Trinh đều là những gương mặt sáng giá cho đêm Chung kết Giọng Hát Việt 2018. Việc bất kì ai trong hai cô gái này dừng bước đều sẽ là sự đáng tiếc.

 

Không còn chọn những ca khúc có tiết tấu sôi động, Lưu Hiền Trinh gây bất ngờ cho người xem khi xuất hiện nền nã, nhẹ nhàng trong một sáng tác mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương mang tên Bàn Tay. Với ca khúc mang thông điệp chia sẻ, sưởi ấm những mất mát của đồng bào phải gánh chịu hậu quả của thiên tai, Hiền Trinh đã thực sự khiến cả khán phòng lay động.

 

HLV Noo Phước Thịnh bảo rằng mình đã nổi da gà khi thưởng thức tiết mục của Lưu Hiền Trinh. Thậm chí, anh còn không tiếc lời khen ngợi phần dàn dựng tỉ mỉ và thông minh mà Tóc Tiên ưu ái dành cho học trò. Những thiên thần nhỏ cùng hoà giọng trong ca khúc Bàn Tay càng góp phần tạo ra cảm hứng giúp Hiền Trinh thăng hoa hơn trong màn trình diễn của mình.

 

Nhiều khán giả sau khi thưởng thức tiết mục của Lưu Hiền Trinh không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến sự “lột xác” này. Trước mắt họ, không còn là cô nàng bốc lửa với những bước vũ đạo quyến rũ mà là một Lưu Hiền Trinh ngọt ngào, sâu lắng. Ca khúc Bàn Tay của Lưu Thiên Hương không chỉ cho thấy bản lĩnh của Hiền Trinh khi xử lý các bài hát đòi hỏi cảm xúc nhẹ nhàng hay sự trưởng thành trong hình ảnh, mà còn khai phá một màu sắc âm nhạc khác biệt của cô.

 

HLV Tóc Tiên cho hay: “Dù đây là bài hát mới nhưng Hiền Trinh đã có thể tự hào vì đây sẽ là một bước đệm cho em khi em bước ra ngoài cuộc thi này. Đây sẽ là single của riêng em. Chị rất vui vì sự tiến bộ từng ngày, từng giờ của em”. Nhưng với không ít người xem, việc trình diễn bài hát hoàn toàn mới trong một vòng thi “nghẹt thở” như thế này sẽ là bước đi mạo hiểm. Dù phải dừng bước trước thềm Chung kết nhưng Hiền Trinh vẫn làm được điều mà HLV Tóc Tiên vẫn luôn kì vọng đó chính là truyền đi cảm hứng đến tất cả mọi người.

 

Trong khi đó, Thái Bình đã mang đến sân khấu đêm Bán kết Giọng Hát Việt 2018 một bản hit của Andiez Nam Trương. Đó là ca khúc Xa Anh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của khán giả tại Sing My Song mùa 2. Tận dụng thế mạnh là quãng giọng cao trong giọng hát, Thái Bình đã “khoác” lên bài hát này một sắc màu da diết hơn, khắc khoải hơn và cũng bùng nổ hơn.

 

Những đoạn gằn được Thái Bình khéo léo xử lý khiến người nghe không cảm thấy mệt. Ngược lại, cô nàng còn gia tăng độ “đốn tim” khán giả bằng những quãng cao và khỏe sở trường. Một số người khó tính từng cho rằng Thái Bình thường hay bị sa đà vào kĩ thuật khiến bài hát trở nên nặng nề thì với Xa Anh cô lại ghi được rất nhiều điểm cộng. Sự thỏ thẻ cần thiết ở đoạn đầu, bùng nổ ở phần cao trào đã đưa Thái Bình tiến vào vòng Chung kết một cách thuyết phục.

 

Nhiều người nghĩ Tóc Tiên quá “liều” khi giao cho Thái Bình một bản nhạc mới như vậy vì sẽ rất khó để khán giả nhớ. Đặc biệt đây là vòng thi mang tính “sống còn”.

 

Thái Bình đã thẳng thắn chia sẻ: Trước đêm thi, chị Tiên bất ngờ đưa bài hát Xa Anh của nhạc sĩ Andiez Nam Trương. Rồi khi nghe bản demo, Bình thích ngay và xếp thời gian gặp anh Andiez. Sau khi nghe anh kể về quá trình viết nên ca khúc này, Bình được truyền cảm xúc rất nhiều. Hiếm có nhạc sĩ nào như anh ấy, đầy cảm xúc và tải được điều đó qua sáng tác của mình. Lúc thu âm và tập luyện ca khúc này, Bình nghĩ rất nhiều về câu chuyện mà nhạc sĩ Andiez chia sẻ. Đặc biệt là phần điệp khúc khiến Bình thực sự xúc động”.

 

Và một lần nữa, đứng trước phần biểu diễn của Thái Bình, đã có những giọt nước mắt rơi. Tuy nhiên, lần này Tóc Tiên không phải người khóc. Nữ HLV cá tính cho rằng về trình diễn thì Thái Bình đã làm rất tốt rồi, rất nỗ lực rồi.

 

Nhưng Tóc Tiên lại nói: “Cũng giống như không ít người, cô gái 18 tuổi đứng đó từng sợ mình sẽ bị loại. Dù chưa ra trận mà Bình đã có ý định muốn đầu hàng rồi. Chị muốn nói với em rằng khi em vào team chị thì em phải tự tin lên, phải tin mình. Em phải chiến đấu hết mức có thể và sẵn sàng đương đầu với bất kì chiến trường nào”.

 

Lời nói của Tóc Tiên đã khiến Thái Bình bật khóc ngay trên sân khấu. Thái Bình cho biết: “Khi nghe chị Tiên nói và nhận xét về màn trình diễn của mình, Bình thấy rất đúng. Bình bật khóc vì điều này chị cứ hay nhắc nhở mình liên tục. Bình không hiểu sao bản thân có nhiều lo lắng trước mỗi đêm thi nhưng chị Tiên vẫn luôn kiên nhẫn phân tích và động viên Bình. Bình rất muốn cảm ơn chị ấy thật nhiều và đổi lại thì Bình sẽ nỗ lực nhiều hơn”.

 

Ngoài ra, cô trò Tóc Tiên còn khiến fan đứng ngồi không yên khi tiết lộ có thể sẽ tung single những màn trình diễn tại đêm Bán kết Giọng Hát Việt 2018 như một món quà tri ân đến khán giả đã ủng hộ team Tóc Tiên trong thời gian qua. Dù chưa chính thức lên tiếng về việc này nhưng đây sẽ là điều khá thú vị để fan có thể mong chờ.

 

Như vậy, Thái Bình chính là chiến binh cuối cùng sẽ đi tiếp với Tóc Tiên vào trận Chung kết Giọng Hát Việt 2018. Với những bước trưởng thành rõ rệt, giọng hát giàu cảm xúc và có khả năng chinh phục các quãng cao, cộng với nhiều nội lực đang sẵn sàng khai phóng, Thái Bình liệu có tiếp tục làm lay động trái tim khán giả và giành lấy vị trí cao nhất?

 

Với những chiến thuật thông minh nhưng vẫn luôn biết cách làm vừa lòng khán giả bởi sự dàn dựng tỉ mỉ trong từng phần trình diễn, sự hết lòng vì học trò và không ngần ngại đưa học trò vào những thử thách mới để họ bộc lộ tối đa khả năng của mình, Tóc Tiên liệu sẽ làm gì đểđưa khán giả đến những bất ngờ thú vị?

 

Câu trả lời sẽ được team Tóc Tiên chính thức hồi đáp vào đêm Chung kết Giọng Hát Việt 2018.

:
Xem thêm
Về đầu trang