Khả Linh dù bị “bầm dập” dưới tay Hồ Hoài Anh, vẫn bị loại khỏi Sing My Song

Ngày : 02/04/2018
THANTUONG - Cô gái thanh sắc Khả Linh bất ngờ dừng chân tại Trại sáng tác 24h của Sing My Song trước đối thủ ngang tài ngang sức. Tuy nhiên, cô vẫn kịp tạo được ấn tượng mạnh cùng công chúng với ca khúc “Bàn tay nhỏ, trái tim xinh”.

Team HLV Hồ Hoài Anh là đội thi đầu tiên bước vào vòng Trại sáng tác - Tranh đấu của Sing My Song - Bài hát hay nhất 2018. Không đặt ra thử thách quá khó khăn về chủ đề, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh lại có yêu cầu khắt khe đối với từng thí sinh, từng bài hát được chấp bút trong… 24h.

Cùng với cố vấn âm nhạc Slim V, vị HLV mới đến có những chiến thuật riêng biệt để hỗ trợ 7 học trò cá tính. Nếu Đinh Tuấn Anh, Lan Hương, Gin Tuấn Kiệt liên tục được động viên thì Andiez Hoài Nam, Khả Linh, Shin Hồng Vịnh lại gặp thách thức bởi chính HLV của mình.

Cô gái thanh sắc Khả Linh từng được cả 4 huấn luyện viên lựa chọn ở vòng ghi âm là một trong những nhân tố khiến khán giả chờ đợi. Có màu sắc âm nhạc khá tương đồng ở vòng ghi âm, cùng nhận được 4 chiếc cần gạt của các HLV, Andiez Nam Trương và Khả Linh trở thành đối thủ của nhau.

Andiez Hoài Nam và Trương Khả Linh chính là hai thí sinh “bầm dập” nhất khi làm việc với HLV Hồ Hoài Anh trong vòng Trại sáng tác. Nhanh chóng cho ra giai điệu và ca từ về chủ đề “Tình yêu”, Andiez cũng nhanh chóng nhận được phản hồi không thể “phũ” hơn: “Cái này nó quá bình thường. Anh thấy nó không hay luôn”.

Không kém cạnh đồng đội, Khả Linh phải sáng tác một ca khúc mới khi thời gian chỉ còn lại vỏn vẹn 6 giờ. Ca khúc Giày thủy tinh của cô hoàn toàn “lạc lõng” với chủ đề “Nhân văn”. Tuy nhiên, Khả Linh sớm lấy được cân bằng sáng tác một ca khúc khát ấn tượng hơn và phù hợp với chủ đề nhân văn. Ca khúc cô sáng tác lấy cảm hứng từ câu chuyện của bé Hải An. Khả Linh cho biết câu chuyện của em đã khiến cô có cảm hứng rất nhiều khi sáng tác chỉ trong vòng vài tiếng. Được biết, gần 10 ngày sau ghép, hai người được nhận giác mạc của bé An đã cải thiện nhiều về khả năng nhìn. Bà cụ 73 tuổi trước ghép gần như mù (chỉ phân biệt được sáng và tối) và không đi lại được, nay đã đi lại được và cải thiện nhiều về chất lượng cuộc sống.  Người được ghép còn lại là nam giới 42 tuổi cũng đã cải thiện rất nhiều về thị lực. Đôi mắt của bé Hải An đã tặng lại hai người khác ánh sáng như lời chia tay của mẹ em với em hôm 22-2 khi Hải An qua đời. Chính những nguồn cảm hứng từ câu chuyện của cô bé đã giúp cho Khả Linh có thể sáng tác ca khúc 'Bàn tay nhỏ, trái tim xinh'. 

Được Hồ Hoài Anh đánh giá là ngang tài ngang sức cùng đối thủ về mặt trình diễn nhưng về ca khúc nhưng so về ca khúc thì Khả Linh phải chịu dừng bước. Dù không may mắn bước tiếp nhưng Khả Linh được xem là một nhân tố khá thú vị và đầy hứa hẹn của làng nhạc Việt thời gian tới.

Trước đó, như chính tên ca khúc, Thanh âm của Khả Linh đã làm dâng trào cảm xúc của các vị huấn luyện viên bằng chính những giai điệu du dương, cách hát bay bổng và đặc biệt là tinh thần nghệ sĩ được lan tỏa mạnh mẽ qua cô gái ngỡ là yếu mềm.

:
Xem thêm
Về đầu trang