Hải Yến và nhóm Cadimen làm MV “Mưa” chất lượng với kinh phí… cực thấp

Ngày : 05/07/2016
THANTUONG - Nguyễn Hải Yến cùng nhóm nhạc Cadimen đã chính thức giới thiệu MV “Mưa” đến truyền thông, báo chí và người hâm mộ. Nếu như “Mưa” đánh dấu sự trở lại của Á quân Tuyệt đỉnh tranh tài 2015 sau gần nửa năm vắng bóng vì mải mê chạy show, thì đây cũng là sản phẩm đánh dấu sự ra mắt lần đầu tiên của nhóm nhạc Cadimen - một boyband mang màu sắc mới trong showbiz hiện tại.

Trong buổi họp báo, ngoài những nhân vật chính, nhiều nghệ sĩ đã cùng đến chúc mừng cho sự kết hợp lần đầu tiên giữa Hải Yến với một boyband tiềm năng của showbiz Việt, như: Nam Cường, Đinh Ứng Phi Trường, Hakoota Dũng Hà, Thuỷ Bi, MC-Á hậu Hoàng Oanh, MC Hoài Thu, NTK Phan Quốc An, biên đạo múa Phạm Lịch…

Nói về dự án - MV “Mưa”, đây là “phát súng” đầu tiên trong kế hoạch dài hơi của Nguyễn Hải Yến từ đây đến cuối năm 2016, khi quyết định chọn cover những ca khúc nổi tiếng từ thập niên 1990 - 2000, cụ thể là những bản hits trong Top 10 Làn Sóng Xanh thời điểm đấy. Hải Yến cũng là ca sĩ đầu tiên “bạo dạn” thực hiện việc cover này bởi đây là điều khá khó khăn khi những tình khúc đã có dấu ấn mạnh mẽ trong khán giả Việt Nam suốt nhiều năm liền. Cô quyết định chọn nhóm Cadimen, một “gương mặt” mới của Vpop để hợp tác trong MV “Mưa”.

Nói về sự lựa chọn có tính mạo hiểm này, Nguyễn Hải Yến cho biết, cô từng biết hai thành viên Minh Cường - Hùng Phú có nhiều năm gắn bó với nhóm bè nổi tiếng Cadillac và cả hai cũng có khao khát được chính mình hát những ca khúc, nhận tràng pháo tay của khán giả. Vì thế, khi biết Minh Cường và Hùng Phú thành lập boyband riêng từ mảnh ghép của Cadillac, Hải Yến rất ủng hộ vào đặt niềm tin vào đường dài ở các chàng trai nhiều tài năng và kỹ thuật chuyên môn tốt.

Cô chia sẻ: “Yến thật sự có niềm tin vào các chàng trai Cadimen, đầu tiên là chuyên môn. Với ca khúc “Mưa”, nếu được có mong muốn thì Yến thật lòng muốn được hát cùng AC&M. Tuy nhiên, nhóm cũng tan rã và các anh đã có con đường riêng. Yến không muốn so sánh Cadimen hay AC&M, nhưng rõ ràng Cadimen có những màu sắc đồng nhất với AC&M và họ là những chàng trai trẻ rất sáng tạo, chăm chỉ. Vì thế, Yến chọn Cadimen vì hơn hết là cảm xúc được hoà quyện tốt nhất và có sự hiện đại của những người trẻ khi hát tình khúc xưa. Yến thật sự rất muốn giúp đỡ các em, vì Yến đã từng đi qua khó khăn và hơn hết khi thấy tinh thần của Cường và Phú với khao khát có một nhóm nhạc đứng ngoài sân khấu, điều đó thôi thúc Yến muốn được giúp các em nhiều hơn.

Ca sĩ Nam Cường 

Lý do chọn ca khúc “Mưa”, ngoài việc đây là bài hát phù hợp với thời tiết TP.HCM với nhiều cảm xúc buồn man mác, thì bài hát là dấu ấn một thời được nhạc sĩ Tuấn Nghĩa giữ gìn, nâng niu đến bây giờ. Hải Yến cho biết trong một lần tình cờ làm việc với nhạc sĩ Tuấn Nghĩa, cô thấy ông nâng niu kỷ niệm chương gắn liền ca khúc với Làn sóng xanh thời điểm ấy. Vì thế cô đã xin phép nhạc sĩ Tuấn Nghĩa thể hiện lại ca khúc này. Và nhạc sĩ Tuấn Nghĩa rất bất ngờ khi nghe lại ca khúc với bản phối mới, hiện đại và cảm xúc hơn, ông đã dành lời khen cho Hải Yến và Cadimen.

Trong buổi họp báo, Hải Yến không ngần ngại tiết lộ chi phí thực hiện lần này. Cô cho biết mặc dù với phần hạn hẹp về chi phí khi chỉ gói gọn dưới 20 triệu, và đây là “bài toán khó” cho đạo diễn Cris Nguyễn khi tạo nên MV có cảm xúc, đẹp và phù hợp chất tình của bài hát. Không quả sự mong đợi, MV mang đến nỗi lòng của những kẻ đang yêu với màu sắc trắng đen, đượm buồn và là nơi để Hải Yến cùng Cadimen khoe được giọng hát cảm xúc nhất của mình. Đây cũng là MV đầu tiên của Hải Yến có kinh phí thực hiện ít nhất nhưng đạt hiệu quả về cảm xúc, ý tưởng rất tốt. Cô cùng với êkip quay đã thức ròng rã 5 ngày từ lúc chuẩn bị ý tưởng đến lúc dựng MV, một phần vì lo lắng cho sản phẩm đã từng gắn với dấu ấn của nhiều ca sĩ trước đó.

Á hậu Hoàng Oanh 

Trong buổi họp báo, ngoài chia sẻ về cảm xúc dành cho MV, Hải Yến cũng khẳng định chỉ hỗ trợ Cadimen với tư cách “đàn chị” với “đàn em”, giúp sức thời gian đầu tiên khi chập chững theo con đường chuyên nghiệp và tạo cơ hội đến gần với khán giả. Cô cũng khẳng định không muốn khán giả gắn ghép: “Cadimen là nhóm nhạc của Hải Yến”.

Sau sự kết hợp với Cadimen, Hải Yến sẽ tiếp tục chọn lựa ca khúc và thực hiện phần hoà âm, phối khi, đầu tư cho dự án album vào cuối 2016 mang tên: “Hit 19-20”.

Riêng về Cadimen, các chàng trai sẽ tiếp tục theo đuổi hình tượng boyband có chuyên môn, sáng tạo và truyền trải cảm xúc, cá tính âm nhạc bằng chất giọng có kỹ thuật, bè phối mượt mà, hơn hết là đi sâu vào dòng nhạc semi-classic (bán cổ điển). Ngoài ra, Cadimen còn đang thử sức ở dòng nhạc đương đại và sẽ hát nhiều ca khúc do nhóm sáng tác. Song song đó, hai thành viên là Minh Cường - Hùng Phú vẫn sẽ hoạt động ở cả hai nhóm bè Cadillac và Cadimen, mang chất liệu âm nhạc mới bổ sung và xây dựng chiến lược phát triển dài cho Cadimen.

Ngoài ra, với sự gắn kết giữa tình chị em, đồng nghiệp từ cảm xúc đến chuyên môn, Nguyễn Hải Yến và nhóm Cadimen sẽ còn nhiều dịp hợp tác để mang đến những ca khúc, MV hay nhất.

...
:
Xem thêm
Về đầu trang