Duy Tiến ghi dấu ấn sâu đậm trong vở diễn tốt nghiệp Duyên Kiếp

Ngày : 14/07/2020
THANTUONG - “Duyên kiếp” thành công khi được làm mới qua lớp diễn viên trẻ thế hệ kế thừa của sân khấu kịch miền Nam.

NSND Hồng Vân đặt nhiều tâm huyết cho lớp kế thừa của mình

Thầy giáo Đại Nghĩa và các học trò.

 

Với tâm huyết đào tạo đội ngũ kế thừa cho sân khấu kịch tại TPHCM, NSND Hồng Vân đã dành hết thời gian hiện tại để trau và chuốt cho từng học viên của lớp nâng cao đang được học tại sân khấu kịch Hồng Vân.

Vở diễn “Duyên kiếp” vừa được diễn báo cáo cho lớp nâng cao với 12 học viên có thể nói là xuất sắc cho từng phân đoạn trong vở kịch này. Các học viên được chia ra 2 lớp trong một vở kịch là một sự cân nhắc để các học trò của mình được thể hiện trọn vẹn từ hai người thầy Việt Anh và Hoàng Sơn.

Lớp nâng cao thực hiện vở diễn “Duyên kiếp” với sự áp lực cho nghề của mình khi đại diện của lớp đã chia sẻ: đây là một lựa chọn đúng và không biết sau này sẽ cố gắng trở thành một diễn viên. Cũng như NSND Hồng Vân mong muốn sẽ gặp lại các bạn với tư cách là một đồng nghiệp”

NS Việt Anh đã tâm sự: đây là buổi biểu diễn báo cáo nhưng sau này các bạn sẽ phải phấn đấu nhiều hơn vì lớp học đường đời chỉ mới bắt đầu – đây mới chính là sân khấu của cuộc đời của các bạn khi làm nghề”.

Nổi trội cho lớp 1 của vở “Duyên Kiếp”, học viên Bảo Châu vào vai bà cả đã gây được tiếng cười  thật xuất sắc khi Bảo Châu sử dụng các kỹ năng mang màu sắc riêng của mình. Một vai diễn được đánh giá từ khán giả là thành công. Đây có thể được thấy là một điểm sáng cho lớp diễn viên mới.

Diễn viên trẻ Duy Tiến không ngại đi học trở lại để tích lũy thêm kinh nghiệm diễn xuất từ sân khấu chuyên nghiệp.

Vai diễn của học viên lớp 2 cũng hoàn thành vai diễn của mình, tất cả đều cần phải trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm cho sàn diễn cuộc đời. Nhân vật Thân của Duy Tiến là một nhân tố mới với điểm nổi nhất là sáng sân khấu và tiếng nói sân khấu tốt. Bên cạnh đó, học viên Hoàng Nam vai ông ngoại của nữ chính vai Huệ đã phối hợp thật tốt khi nêu rỏ được số phận của người nghèo – tá điền trong thời đại phong kiến.

Ngoài ra, sự phối hợp đẩy cao trào cho vở diễn từ vai Mợ Thu: Vỹ Hằng Bà Mùi kíp 2:Kha Uy ; Bảo quang: cậu hai kíp 1 ; Tuấn Anh :thân kíp 1 và Kim Hoàng vai Huệ kíp 2 gần như đã lấy được trọn vẹn cảm tình của khán giả và người xem.

Tiếng cười của vở “Duyên kiếp” lại một lần nữa được khắc hoạ với trò chơi “mình ơi”. Có thể nhìn nhận đây là một mắc xích được chính tác giả vở diễn làm cho người xem hoàn toàn hài lòng. Một câu chắc nịch nêu lên sự phong kiến trong gia đình ngày đó “Nếu con tui mà chấm cô gái nào thì con là dâu phải đem trầu cau sang hỏi cưới cho chồng”.

Lớp nâng cao đã đem đến một khung cảnh sống trong chế độ phong kiến đầy sự bất công và đấu tranh của những số phận tá điền. Nêu được những hoàn cảnh trái ngang của chính một sự vươn lên sẽ thay đổi tất cả.

Chúc mừng cho một lớp diễn viên kế thừa được trui rèn từ NSND Hồng Vân và thầy Việt Anh – Hoàng Sơn.

 

 

:
Xem thêm
Về đầu trang