Bùi Caroon: Ca khúc "Người mù" không phải nói về hoàn cảnh của chú Linh

Ngày : 17/12/2016
THANTUONG - Bùi Caroon chia sẻ về nhân vật trong ca khúc "Người mù" gây sốt tại Sing my song.
Trong tập 4 của cuộc thi Sing my song - Bài hát hay nhất mùa đầu tiên, với ca khúc "Người mù" được anh sáng tác dựa trên câu chuyện có thật về một hoàn cảnh khó khăn, Bùi Caroon đã trở thành một trong những nhân tố được chú ý nhất từ đầu chương trình đến nay và được cả bốn giám khảo gạt cần chọn lựa.
 
Bốn vị giám khảo: Lê Minh Sơn, Nguyễn Hải Phong, Đức Trí, Giáng Son đã dành cho Bùi Caroon nhiều lời khen ngợi từ chất liệu bài hát, ca từ, giai điệu, cách trình bày cho đến chất giọng và ngoại hình có sự thay đổi đáng kể so với trước đây.
 
Đặc biệt, vị giám khảo cá tính Lê Minh Sơn đã tỏ ra vô cùng phấn khích và quyết giành bằng được Bùi Caroon về đội của mình. Theo Lê Minh Sơn, Bùi Caroon là một nhân tố ưu tú có thể chinh phục được số đông lẫn số ít khán giả. Còn Giáng Son đã nói rằng "đề tài về người mù không phải ai cũng viết được" và mặc dù rất muốn làm việc cùng Bùi Caroon, nhưng nữ nhạc sĩ vẫn thấy anh hợp với Lê Minh Sơn hơn.
 
Chia sẻ thêm về nhân vật đã truyền cảm hứng cho Bùi Caroon sáng tác ca khúc đầy cảm xúc này, nam ca sĩ cho biết anh gặp chú Linh, một người mù mỗi ngày vẫn ngồi tại góc ngã tư Nguyễn Thông - Võ Thị Sáu dù mưa hay nắng trong một lần đi diễn về. Trên tay chú chỉ có cây dù và những tờ vé số. Cứ mỗi lần đi ngang con đường này, khi nhìn thấy hình ảnh của chú Linh, Bùi Caroon lại có những cảm xúc khó tả và anh đã thi vị câu chuyện của chú Linh thành hình ảnh "bán cho đời ước mơ".
 
"Thị lực của chú Linh đã yếu từ thuở bé. Đến khi thị lực chú bắt đầu giảm trầm trọng sau cơn bạo bệnh và có điều kiện ra bên ngoài chữa trị thì đã quá muộn. Đôi mắt chú không còn khả năng cứu chữa được nữa. Từ đó chú sống trong cảnh tăm tối. Rồi duyên may cho chú gặp và kết duyên cùng một người phụ nữ hiền lành, chân chất. Có được hai người con trai. Một cháu lớp chín và một cháu lớp sáu. Nhưng bất hạnh thêm lần nữa ập đến. Người con trai lớn đang khỏe mạnh bình thường bỗng nhiên bị một chứng bệnh nan y là xơ hoá thần kinh, trở thành người bại liệt, chỉ nằm một chỗ, cơ thể teo tóp dần. Vợ chú từ đó phải nghỉ làm ở nhà chăm sóc cho con. Gánh nặng mưu sinh của gia đình bốn người đặt hết lên vai chú Linh" - Bùi Caroon cho biết.
 
Thế nhưng, điều khiến anh có cảm xúc để viết nên ca khúc "Người mù" không phải là hoàn cảnh của chú Linh mà chính là sự lạc quan và bình thản trong thần thái an nhiên của chú. Chú không nói về nỗi đau, không than van kể lể nhiều về nghịch cảnh. "Người mù" của Bùi Caroon vẫn đang tận hưởng cuộc sống quý giá này. Điều mà ít người cảm nhận được giữa cuộc sống bon chen, tất bật
 
Qua sáng tác của mình, Bùi Caroon mong muốn mỗi người hãy bớt hối hả để sống một ngày bình yên và tươi đẹp khi cuộc đời vẫn còn "làm ơn" cho ta quá nhiều. Như lời anh đã viết: "Hạnh phúc chính trong tim mình".
:
Xem thêm
Về đầu trang