Boyband MONSTAR của nhà ST.319 chính thức ra mắt với MV “BABY BABY” siêu cute

Ngày : 06/09/2016
THANTUONG - Boyband đầu tiên do ST.319 Entertainment đào tạo và quản lý vừa phát hành single và MV đầu tay: BABY BABY đốn tim hàng loạt fans vì quá “cute”.

Được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp bởi êkíp trẻ nhưng không thiếu kinh nghiệm hợp tác sản xuất với các nghệ sĩ trong – ngoài nước, nên ngay từ khi mới chỉ là dự án, MONSTAR đã nhận được sự quan tâm từ khán giả và các nhà đầu tư trong lĩnh vực giải trí – đặc biệt là những ai yêu thích K-Pop và mô hình công nghiệp giải trí xứ Hàn.

Sau thời gian khá dài chuẩn bị, cuối cùng thì MONSTAR cũng chính thức được ra mắt với đội hình 3 thành viên (trong tổng số 5 thành viên): Nicky, Key và Erik – chủ nhân của “ca khúc quốc dân” Sau Tất Cả.

Sản phẩm âm nhạc đầu tay BABY BABY đã không khiến người hâm mộ thất vọng cả về phần nghe lẫn phần nhìn.

Ngay khi được phát hành hôm 1/9 vừa qua, mặc dù không được truyền thông – quảng cáo rầm rộ nhưng single BABY BABY đã nhanh chóng “chen chân” vào Top 10 BXH Real-time của website nghe nhạc trực tuyến Zing mp3. Chỉ một ngày sau, chiều 2/9, single đã vươn lên dẫn đầu BXH Real-time - album ĐANG được nghe nhiều nhất.

Single BABY BABY gồm 3 track: BABY BABY - ca khúc chủ đề cùng tên và bản instrumental, cùng ca khúc phụ Turn It Up.

BABY BABY là ca khúc Pop mang âm hưởng Old School, được chắp bút bởi hit-maker Khắc Hưng cùng 2 thành viên MONSTAR - Nicky và Key. Với ca từ dễ thương và giai điệu bắt tai, BABY BABY để lại dấu ấn khiến người nghe dễ thuộc và hát theo - trong “vô thức”.

Có thể nói, khi xu hướng nhạc điện tử đang tràn ngập mọi ngóc ngách của V-Pop, việc ra mắt với ca khúc Pop mang âm hưởng Old School thực sự là một bước đi khác biệt, nổi bật nhưng không kém phần mạo hiểm, đầy thử thách của MONSTAR.

Nhà sản xuất trẻ Aiden Nguyễn chia sẻ: “Tôi tin rằng dù hiện nay nhạc điện tử phát triển mạnh đến mấy thì đối với người yêu nhạc, âm nhạc truyền thống – những ca khúc có giai điệu đơn giản và ca từ ý nghĩa - vẫn luôn gây được thiện cảm, đồng cảm và chiếm chỗ đứng nhất định trong lòng họ.

Tôi không định hướng cho MONSTAR theo dòng nhạc điện tử. Dù tôi không phủ nhận nhạc điện tử có cái hay riêng, và chắc chắn nếu các ca khúc của MONSTAR được remix thành nhạc điện tử, tôi vẫn sẽ rất vui lòng. Nhưng thời điểm này, định hướng tôi dành cho MONSTAR là nhạc Pop truyền thống. Tôi muốn đem đến cho khán giả thứ âm nhạc đơn thuần; trả âm nhạc về giá trị cơ bản của nó: những giai điệu đẹp và ca từ ý nghĩa”.

Nội dung MV BABY BABY là câu chuyện về 3 chàng trai tình cờ xem một cuốn băng dạy Yoga và đem lòng mến mộ cô gái xinh đẹp trong chương trình. Trời xui đất khiến cả 3 gặp được cô nàng ngoài đời nhưng không ai dám làm quen với người đẹp vì tự ti nhan sắc của bản thân. Khi các chàng trai tưởng chừng sắp đầu hàng thì nhờ sự trợ giúp từ một món “bảo bối thần kỳ” khiến các chàng trai tự tin hơn vào ngoại hình để thực hiện kế hoạch tỏ tình của riêng mình…

Thông điệp mà MV truyền tải khá thực tế và gần gũi với giới trẻ, đó là: Mỗi người đều sinh ra với vẻ đẹp riêng mà chúng ta thường “quên” mất, không tự thấy được vì bị “bịt mắt” bởi các chuẩn mực sắc đẹp. Bằng cách nào đó, hãy nhìn nhận vẻ đẹp của chính mình trước nhất thì người khác mới có thể “xếp hàng” thấy được nó. Tự tin vào vẻ đẹp của riêng mình, vì khi bạn tự tin vào ngoại hình, bạn sẽ tự tin hành động theo ước muốn của bản thân. Và cho dù thành công hay thất bại cũng không phải nuối tiếc vì chưa từng thử. Ít nhất khi chúng ta tự tin, chúng ta hành động, thì chúng ta được trải nghiệm, được làm điều mình muốn theo cách của riêng mình.

MV BABY BABY được thực hiện và sản xuất bởi êkíp Hàn - Việt. Hầu hết 2/3 cảnh quay được thực hiện tại Seoul - Hàn Quốc, bởi êkíp nổi tiếng VTPB – êkíp đã thực hiện thành công MV MR. MR. (SNSD), Without You (NCT) và nhiều CF với sự góp mặt của các ngôi sao K-Pop đình đám như EXO, T.O.P… Nữ diên viên trong MV cũng là người Hàn Quốc: Kwon A Reum.

Trước khi chính thức ra mắt với BABY BABY, MONSTAR từng nhận nhiều ý kiến tiêu cực vì hình ảnh “Hàn Quốc hóa”. Thậm chí một làn sóng tranh cãi đã diễn ra giữa fan của ST.319 và nhóm khán giả có ý kiến trái chiều.

Thế nhưng ST.319 và MONSTAR đã chứng minh năng lực sáng tạo và cá tính âm nhạc của mình bằng sản phẩm âm nhạc BABY BABY. Thay vì chạy theo trào lưu nhạc điện tử đang thịnh hành và hình tượng “quái vật” hầm hố - đang được các boyband K-Pop ưa chuộng, MONSTAR lại “bẻ lái” theo dòng nhạc Pop truyền thống và hình tượng nam sinh dễ thương, ngọt ngào.

Chính sự khác biệt này đã gây bất ngờ không nhỏ cho cả fan lẫn những người bình luận tiêu cực trước đây. Trên Youtube và mạng xã hội Facebook, rất nhiều bình luận khen ngợi MONSTAR và êkíp ST.319 về sự học hỏi nhưng không đánh mất cá tính, dấu ấn và bản sắc của một nhóm nhạc Việt.

NSX Aiden Nguyễn từng chia sẻ tại buổi gặp gỡ truyền thông rằng, bản thân anh ý thức việc học hỏi và bắt chước là hoàn toàn riêng biệt. Aiden không phủ nhận mình đã và đang học hỏi rất nhiều ở các công ty giải trí Hàn Quốc, bởi họ là những người đi trước giàu kinh nghiệm, đã xây dựng thành công  nền công nghiệp giải trí khiến cả Châu Á nể phục. Nhưng để áp dụng những điều học được vào thực tiễn công việc sản xuất của mình thì bắt buộc phải có tư duy, kiến thức để chắt lọc và sáng tạo cho phù hợp với thị trường Việt Nam. Bởi khán giả Việt Nam dù hâm mộ nghệ sĩ K-Pop nhưng bản thân họ vẫn có gu nghe – nhìn riêng rất Việt./

:
Xem thêm
Về đầu trang