Ca sĩ Hà Phương được bố chồng bác sĩ Chu Phú Chung hỗ trợ làm từ thiện

Ngày : 27/09/2021
THANTUONG - Ca sĩ Hà Phương được BỐ MẸ RUỘT & bố chồng bác sĩ Chu Phú Chung hỗ trợ làm từ thiện.

Mô tả hình

 

Hà Phương cho biết, cô được ông xã tỷ phú và gia đình chồng ủng hộ hết mình trong việc làm từ thiện. Sau khi chứng kiến cô tặng hơn 3.000 phần quà với hàng trăm tấn nhu yếu phẩm cho Sài Gòn tháng trước, bố chồng cô - bác sĩ Chu Phú Chung - rất muốn đồng hành với con dâu. Ông sống ở Mỹ nhưng vẫn rất quan tâm tình hình dịch bệnh trong nước, đặc biệt là đời sống của bà con những nơi từng gắn bó với mình. Khi còn ở Việt Nam, bố chồng của Hà Phương đã nổi danh với vai trò bác sĩ. Tuy nhiên, nữ ca sĩ không để ông lộ diện vì muốn đảm bảo sự riêng tư. 

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Với sự hỗ trợ của bố chồng, Hà Phương lần này dành tặng hơn 1.000 phần quà và tiền mặt cho nhiều địa điểm có mối liên hệ với gia đình tại TP HCM, Bình Định và Nha Trang. Tổng số nhu yếu phẩm được gia đình Hà Phương ủng hộ lần này cũng lên hàng trăm tấn vì mỗi suất quà bao gồm: 10 kg gạo, một thùng mỳ, một kg đường, một chai nước mắm, một chai nước tương, bốn hộp cá, một chục trứng, một lít dầu ăn và sữa. 

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Cụ thể, ở TP HCM, Hà Phương thông qua Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc phường ba quận Bình Thạnh tặng 600 phần quà cho người dân địa phương gặp khó khăn vì Covid-19. Đây cũng chính là nơi gia đình chồng Hà Phương, tỷ phú Chính Chu, từng sinh sống khi còn ở Việt Nam. Ngoài ra, gia đình Hà Phương còn quan tâm đến những nghệ sĩ chịu ảnh hưởng vì Covid-19 trên địa bàn thành phố. Cô gửi tặng 80 phần quà và 20 phần tiền mặt cho các trường hợp khó khăn trong đoàn cải lương của cố nghệ sĩ Bạch Mai là đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long . Và 1 số bà con nghèo quanh khu vực chợ Cầu Muối (TP HCM).

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Ở Khánh Hoà, Hà Phương thông sư trụ trì chùa Phước Long và thôn xã gửi 400 suất quà cho bà con xã Diên Toàn, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà. Đây là quê bà vú của hai con gái Hà Phương hiện sống cùng gia đình cô tại Mỹ. Khi nghe bà vú của hai con kể chuyện gia đình em gái ở quê nhà Diên Toàn bị ảnh hưởng bởi Covid-19 nên không có cái ăn, nhiều bữa phải ra mương hái rau muống trừ cơm nên rất thương cảm và chủ động muốn giúp đỡ. Bà vú ban đầu chỉ muốn xin vài chục suất quà cho em gái và một số hộ nghèo trong xã nhưng ca sĩ Hà Phương sau đó quyết định tặng 400 suất để chia đủ cho tất cả các hoàn cảnh khó khăn. 

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Ở Bình Định, Hà Phương hỗ trợ 100 suất tiền mặt cho bà con thôn Tân An (xã Hoài Châu - thị xã Hoài Nhơn - tỉnh Bình Định), địa phương chịu ảnh hưởng lớn từ trận lũ lụt do cơn bão số 5 gây ra mới đây.Đây cũng chính là quê hương của ba nữ ca sĩ - nhạc sĩ vợ chồng nhạc sĩ Trần Quang Hiển - Huỳnh Thị Cẩm Vân. Thông qua báo chí, nắm được tình hình bà con gặp khó khăn vì lũ lụt. Bên cạnh đó, cô cũng biết vì ảnh hưởng dịch bệnh nên không nhiều nghệ sĩ hay nhà hảo tâm có điều kiện ủng hộ bà con miền Trung chịu thiệt hại vì lũ lụt như những năm trước. Thay vì hiện vật, Hà Phương muốn tặng tiền mặt cho hơn 100 hộ dân trong thôn để bà con chủ động mua sắm, ổn định cuộc sống sau lũ lụt. 

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Với Hà Phương, việc lựa chọn địa điểm từng gắn bó với các thành viên trong gia đình để làm từ thiện cũng chính là cách để tri ân bố mẹ và những người làm từng gắn bó với mình như người thân. Không thể về Việt Nam trực tiếp tặng quà, Hà Phương dặn dò rất kỹ êkíp của mình phải chuẩn bị hàng hoá, đóng gói cẩn thận để mỗi món quà được gửi đi đều thể hiện được sự trân trọng của cô với người nhận. Tất cả hàng hoá được đóng thùng và dán nhãn cẩn thận để không bị thất thoát, méo mó trong quá trình vận chuyển, phân phát. Nói về nguyên tắc làm từ thiện của mình, Hà Phương cho biết, cô không kêu gọi quyên góp từ các nhà hảo tâm mà bản thân có khả năng đến đâu thì làm đến đó. Không thể trở về Việt Nam nên cô thường nhờ Mẹ và bạn bè, người thân khảo sát những địa điểm thực sự cần giúp đỡ. 

Mô tả hình

Mô tả hình

 

Hà Phương sinh ra trong một gia đình có truyền thống âm nhạc, bố cô là nhạc sĩ Trần Quang Hiển. Chị gái cô là ca sĩ Cẩm Ly còn em gái là ca sĩ Minh Tuyết. Có năng khiếu ca hát từ nhỏ, Hà Phương từng cùng các chị em của mình đi hát ở nhiều sân khấu tại TP HCM. Từ khi kết hôn với tỷ phú Chính Chu vào năm 2002, cô thỉnh thoảng mới xuất hiện. Chồng cô nổi tiếng không chỉ ở Mỹ mà còn trên khắp thế giới. Vợ chồng Hà Phương đã có hai cô con gái. Nhiều năm nay, Hà Phương tích cực làm từ thiện và nhiều lần đưa hai con gái đi cùng, gần nhất là chuyến cứu trợ bằng chuyên cơ đến Haiti nhưng giấu kín thông tin và hình ảnh của các con với truyền thông. Ngoài ra, cô thỉnh thoảng ra sản phẩm âm nhạc khi sắp xếp được thời gian để thoả mãn đam mê cá nhân.

:
Xem thêm
Về đầu trang