Vú Em Dạy “Yêu” - phim hài 18+, mới mẻ và rất đáng xem

Ngày : 23/06/2023
THANTUONG - “Hài muốn xỉu, mọi người ơi”, “câu chuyện từ đầu đến cuối đều rất lầy lội. Đây là phim hài 18+, mới mẻ và rất đáng xem” là những nhận định dành cho Vú Em Dạy “Yêu”.

Mô tả hình

Nhưng không chỉ có nội dung hóm hỉnh về câu chuyện tình bá đạo của phi công và máy bay, Vú Em Dạy “Yêu” còn rất nhiều lý do khiến bạn muốn chạy ngay đến lớp học đặc biệt của mùa Hè này.

VÚ EM DẠY “YÊU” CỦA JENNIFER LAWRENCE NHẬN LOẠT ĐÁNH GIÁ 5 SAO TRÊN ROTTEN TOMATO

Sự trở lại tươi mới và táo bạo của Jennifer Lawrence 

Nếu bạn yêu thích sự dí dỏm và có phần khó chịu trong các bộ phim như “American Pie” hay “Not Another Teen Movie”, vai diễn Maddie của Jennifer Lawrence trong “Vú Em Dạy Yêu” không chỉ đem lại trải nghiệm chọc ngấy cảm xúc người xem như các bộ phim nổi bật kể trên mà còn tạo ra sự chân thật, trẻ trung nhưng vẫn có chiều sâu thay vì là một cô gái tóc vàng hoe ngốc nghếch. Bên cạnh đó, phân cảnh “nude 100%” cực kỳ táo bạo cũng được Jennifer Lawrence thể hiện tinh tế không tạo cảm giác phản cảm cho người xem. Đây được xem là một trong những phân cảnh giúp khắc họa mạnh mẽ hình ảnh Maddie cực kỳ thẳng thắn, bất cần và nổi loạn.

Với những bộ phim như “Passengers”, “Silver Linings Playbook” hay bộ phim kinh điển “The Hunger Games”, Jennifer Lawrence thường đem lại hình ảnh cô gái dũng cảm. Hoặc hình ảnh dị nhân có tính cách phức tạp. Thế nhưng, trong Vú Em Dạy “Yêu”, Jennifer Lawrence khiến khán giả bất ngờ với sự hoang dại, phóng túng và vô cùng quyến rũ của người phụ nữ 32 tuổi phải tung hết mọi ngón nghề để chinh phục chàng trai 19 tuổi.

Cách diễn được tiết chế vừa vặn để khắc họa nội tâm nhân vật, thực lực diễn xuất đến từ người từng giành hàng loạt giải thưởng uy tín của điện ảnh, sự tung hứng ăn ý cùng bạn diễn Andrew Barth Feldman thực sự thể hiện khía cạnh diễn xuất mới mẻ hơn, nóng bỏng hơn và hài hước hơn của Jennifer Lawrence. “Nếu bạn nghĩ Jennifer Lawrence không thể đóng hài, phải xem phim này đi, tôi cười suốt vì mấy cái chiêu trò cưa cẩm của cô gái tóc vàng” - một khán giả nhận định sau khi đến “khóa học yêu” của vú em Maddie.

Chuyện tình “lệch tuổi” bá đạo, hài hước của nữ tài xế Uber 

Từng được đạo diễn Gene Stupnitsky chia sẻ, câu chuyện của Vú Em Dạy “Yêu” được hình thành từ ý tưởng nghe-rất-điên-rồ liên quan đến mẫu quảng cáo trên trang Craglist. Theo đó, Maddie (Jennifer Lawrence) - một phụ nữ phải đối mặt với đủ rắc rối về tài chính vì vừa phải kiếm tiền để giành lại ngôi nhà của mẹ, vừa dành dụm tiền mua xe để bắt đầu sự nghiệp tài xế Uber. Trong khi mọi nguồn thu tài chính trở nên hạn hẹp, cô tìm thấy mẫu quảng cáo Craigslist bất thường từ cặp đôi giàu có đang tìm “vú em” để chăm sóc đời sống tình cho cậu con trai 19 tuổi - Percy (Andrew Barth Feldman).

Với tình sử dày dặn, tất nhiên, Maddie không muốn bỏ lỡ cơ hội “dễ ăn” này. Thế nhưng, cô không ngờ Percy vừa không có hứng thú yêu đương vừa lại là kẻ ngốc, vụng về khiến cô phải vận dụng hết mọi ngón nghề đem đến “khóa dạy yêu”. Từ đây, nhiều tình huống dở khóc dở cười xảy đến, khiến tình cảm ngây ngô nhưng chân thành, lãng mạn của Percy vô tình chạm vào trái tim hoang dại của Maddie. Dần dần, cô không chỉ mong muốn hoàn thành nhiệm vụ, Maddie còn muốn bảo vệ cho Percy. Đúng lúc, Percy biết mình mạnh dạn hơn trong chuyện hẹn hò thì bất ngờ lại xảy đến. Để rồi, trong khóa học dạy Percy biết yêu, Maddie cũng được học về sự yêu thương, sự thành thật với những điều thực sự khiến mình hạnh phúc.

Nhìn chung, cốt truyện của Vú Em Dạy “Yêu” khá đơn giản, sử dụng mô-tif trong hầu hết mọi bộ phim rom-com. Nhưng sự bá đạo và mạnh mẽ của Jennifer Lawrence khi đặt cạnh sự “non xanh” của Andrew Barth Feldman cho thấy sự tương phản thú vị. Và sự cộng hưởng này cũng đem đến cốt truyện nhận được hàng loạt đánh giá 5 sao trên Rotten Tomato.

Âm nhạc trong phim: Phần “bonus” đáng giá của Andrew Barth Feldman 

Không chiếm sóng nhiều trong suốt thời lượng phim, tuy nhiên, việc xuất hiện những giai điệu để tôn lên tính cách lãng mạn của Percy lẫn Maddie cũng là điểm nhấn đáng giá. Ngoài những đoạn giai điệu làm nền, hình ảnh cậu trai nhút nhát nhưng sẵn sàng đàn và hát ca khúc mà Maddie yêu thích trước đám đông cũng chính là khoảnh khắc khơi dậy sự rung động nhẹ nhàng trong trái tim cằn cõi, bất cần của Maddie.

Xuất thân là diễn viên đến từ sân khấu Broadway, Andrew Barth Feldman từng thể hiện tài năng ca hát của mình trong series âm nhạc “High School Musical: The Musical: The Series”. Do đó, giọng hát ngọt ngào, sâu lắng của anh trong phân cảnh trên để lại không ít ấn tượng và tô điểm thêm sự đáng yêu của nhân vật Percy. Vì dù bạn là một chàng trai vụng về vẫn luôn có cách riêng của mình để khiến trái tim đối phương tan chảy.

:
Xem thêm
Về đầu trang