Đạo diễn Rupert Sanders âu yếm gọi "cơn giận ẩn náu" của Scarlett Johansson là yếu tố thành công của “Vỏ Bọc Ma”

Ngày : 04/04/2017
THANTUONG - Ngoài kỹ xảo choáng ngợp cùng sự công phu trong quá trình sản xuất, thành công của Vỏ Bọc Ma (Tựa gốc: Ghost In The Shell) có đến từ lối diễn xuất độc đáo và đầy nội tâm của “người đẹp hành động” Scarlett Johansson.

Thủ vai nhân vật chính của phim - Thiếu tá (Major) - là một trải nghiệm diễn xuất hoàn toàn mới mẻ đối với “Góa phụ đen”. Chính sự phức tạp trong tâm lý của nhân vật đã khiến nàng “Góa phụ đen” Scarlett Johansson phải không ngừng cải thiện bản thân nhằm nhập tâm hoàn toàn với vai diễn.

Khán giả lại một lần nữa được nhìn thấy đả nữ xinh đẹp, giơ cao nòng súng, trở thành một nữ chiến binh trong Vỏ Bọc Ma

Một vai diễn “đo ni đóng giày” cho Scarlett Johansson

Đối với đạo diễn Rupert Sanders, Scarlett Johannson là cái tên đầu tiên lóe lên trong suy nghĩ của anh kể từ ngày đầu tham gia vào dự án Vỏ Bọc Ma. Không chỉ sở hữu ngoại hình gợi cảm cùng vẻ đẹp mạnh mẽ y hệt nhân vật Thiếu tá, vị đạo diễn còn nhận thấy ở cô đào triệu đô nhiều tiềm năng chưa được bộc phát.

Scarlett đã khẳng định năng lực diễn xuất tuyệt vời của mình thông qua một vai diễn đầy thách thức và nhiều tranh cãi này.

Riêng với nữ diễn viên mang hai dòng máu Đan Mạch và Thụy Điển, cô luôn tin rằng Vỏ Bọc Ma là một “sân chơi lớn” giúp bản thân hoàn thiện khả năng diễn xuất. Trong một lần được phỏng vấn, Johansson thổ lộ rằng chính hành trình mà nhân vật chính theo đuổi đã khiến cô thực sự xúc động.

Diễn xuất của đả nữ Scarlett Johansson được đánh giá cao trong lần trở lại này.

Nữ chiến binh cyborg Thiếu tá “từng biết mình là ai, hay ít nhất từng được người khác cho biết mình là ai, nhưng giờ đây cô ấy không còn chắc chắn về điều đó nữa”. Thiếu tá đứng giữa ngã ba đường của sự rối loạn về bản ngã và cái tôi, chỉ khi nàng tiếp tục cuộc chiến thì nàng mới tìm ra được nhân dạng thực sự của mình.

Đây cũng chính là hành trình mà Scarlett Johansson đang theo đuổi, thông qua việc thử sức với nhiều thể loại vai diễn, nhằm nhận ra nơi mà mình thực sự thuộc về.

“Cơn giận ẩn náu” của Scarlett Johansson đã mang đến thành công cho Vỏ Bọc Ma

Khác với phiên bản phim hoạt hình năm 1995, Thiếu tá của Scarlett Johansson bị mất cơ thể thật của mình ở tuổi trưởng thành. Nhân vật cũng đồng thời mất luôn ký ức trước đây, khi cô mở mắt chào đời lần thứ hai cũng là lúc cô bị gán cho danh hiệu “Thiếu tá”, cùng trọng trách bảo vệ an ninh nhân loại. Nhưng bên trong cỗ máy sát thủ ấy vẫn hiện hữu một “linh hồn”, đúng với ý nghĩa của tựa đề gốc “Ghost in the Shell”.

Với tâm lí vô cùng phức tạp, dễ thấy, Scarlett Johansson đã thật sự nhập vai, từ những cử chỉ, hành động đến những biểu cảm nhíu mày trên gương mặt của cô nàng.

Theo đạo diễn Rupert Sanders, ẩn sâu khuôn mặt vô cảm của Thiếu tá là “một sự tức giận ẩn giấu, và một lòng nhân đạo cũng được ẩn giấu”. Vỏ Bọc Ma là phim hành động đầu năm nay của Scarlett Johansson, cũng là dự án điện ảnh mà cô rất tâm huyết. Kể cả trong các trường đoạn hành động quyết liệt, người xem dễ dàng thấy được sự năng động, nhiệt huyết “cháy” đến hết mình của người đẹp.

Đoạn clip chia sẻ của đạo diễn và Scarlett Johansson về tâm lí phức tạp mà cô phải nhập vai trong Vỏ Bọc Mahttp://bit.ly/2nVqy8R

Và thế là bằng việc thủ diễn một người máy mà mỗi ngày trôi qua lại trở nên “người” hơn, bản thân diễn xuất của Johansson cũng thay đổi theo chiều hướng hoàn hảo hơn từng ngày. Nữ diễn viên đóng vai trò thổi bùng sinh khí cho Thiếu tá trên màn ảnh rộng, còn nữ chiến binh người máy ngược lại đã giúp cô trưởng thành hơn ngoài đời thực.

Những cảnh giao chiến điên rồ hoàn toàn khác với các vai hành động trước đây của Scarlett Johansson

Scarlett Johansson nhận xét một phần không thể thiếu trong Vỏ Bọc Ma là những chuỗi hành động “điên rồ”. Dù được toàn thế giới biết đến qua vai điệp viên Black Widow (Góa phụ đen) có võ nghệ cao cường trong các phim của Marvel Studios, trải nghiệm với những cảnh hành động “ảo diệu” trong Vỏ Bọc Ma vẫn là điều mới mẻ đối với Scarlett Johannson.

Đoạn clip Scarlett chia sẻ về những cảnh hành động điên rồ nhất mà cô từng thực hiện trong Vỏ Bọc Mahttp://bit.ly/2o3Ur7y

Nữ diễn viên trong bài trả lời phỏng vấn cho biết đối với các vai diễn hành động trước đây, cô chỉ cần tham gia vào một khóa huấn luyện thể lực là đủ. Song, đến với Vỏ Bọc Ma, ngoài khóa đào tạo Võ thuật tổng hợp (MMA), người đẹp còn được yêu cầu phải tham gia vào những buổi huấn luyện chiến thuật. Đây là một lớp học mà cô chưa từng trải qua trong các tựa phim trước đây.

Mọi thứ thật sự là một thử thách hoàn toàn mới của Scarlett vì cô phải tham gia những lớp võ thuật tổng hợp, chiến lược và cả cách sử dụng vũ khí trong Vỏ Bọc Ma.

Cơ thể người máy của Thiếu tá cho phép cô vượt qua giới hạn thể chất của một người bình thường, nhưng không thể biến cô thành một “siêu anh hùng” toàn năng. Nhận thức được điều đó, ê-kíp quay phim luôn phải cân nhắc được sự cân bằng trong các cảnh hành động.

Một trong những phong cách chiến đấu đặc trưng của Thiếu tá là sử dụng bộ phục trang tàng hình, nhằm mang đến cho cô lợi thế tối đa trước mọi kẻ thù. Trong các cảnh quay mà nhân vật sử dụng kỹ thuật này, đạo diễn Sanders cùng đội ngũ của anh phải dùng nhiều công nghệ tiên tiến khác nhau để xử lý từng khung hình. Cốt lõi của việc này là phải làm sao cho người xem không nhìn thấy được Thiếu tá khi cô đang bên dưới vỏ bọc vô hình, nhưng cũng đồng thời phải cảm nhận được sự hiện hữu của nhân vật.

Trích đoạn “tàng hình” độc đáo khiến khán giả không khỏi ngỡ ngàng vì kĩ xảo đầy tinh tế và mãn nhãn: http://bit.ly/2mveW9z

Có thể nói, mỗi trận chiến của Thiếu tá không chỉ thuần vũ lực mà phải bao hàm cả sự mưu mẹo và nét tinh tế nữa. Chính điều này đã giúp Vỏ Bọc Ma mang đến cho người xem những trường đoạn hành động độc nhất vô nhị. Scarlett Johansson có những màn bay nhảy kinh người, những pha đối đầu với đông đảo kẻ thù đầy quyết liệt kết hợp hoàn hảo giữa kỹ thuật cận chiến và các loại súng ống kỳ lạ. Vỏ Bọc Ma không chỉ là một bộ phim hành động thăng hoa nhờ những pha võ thuật và chuỗi cháy nổ hoành tráng, bản thân phim còn là một tác phẩm nghệ thuật.

cid:image015.jpg@01D298EC.86E6EB70

Bộ phim Vỏ Bọc Ma hiện đang được công chiếu rộng rãi trên toàn quốc với định dạng IMAX 3D, 3D và 2D

 

:
Xem thêm
Về đầu trang