Blue Beetle - Bom tấn siêu anh hùng mới toanh từ nhà DC

Ngày : 18/08/2023
THANTUONG - Hãy cùng nghía qua những lý do khiến Blue Beetle là bộ phim “phải xem” không chỉ với các fan của thể loại siêu anh hùng mà cả khán giả yêu điện ảnh nói chung.

Bom tấn siêu anh hùng mở đường cho vũ trụ điện ảnh mới DCU 

Blue Beetle là màn ra mắt của thành viên Teen Titans - anh chàng siêu anh hùng trẻ tuổi cùng tên trên màn ảnh rộng. Trong lịch sử vũ trụ DC, đã có nhiều thế hệ Blue Beetle khác nhau, nhưng phiên bản Jamie Reyes là phiên bản được biết đến và công nhận rộng rãi nhất. Và anh chàng này cũng sẽ là nhân vật trung tâm trong phim điện ảnh tới đây. 

Mô tả hình

Vừa qua, đạo diễn James Gunn xác nhận anh chàng Blue Beetle - Jamie Reyes do Xolo Mariduena thủ vai sẽ là gương mặt tiếp theo đồng hành cùng ông trong kỷ nguyên mới của nhà DC. Như vậy, bom tấn Blue Beetle cũng được coi là bom tấn siêu anh hùng mở đường cho DCU - đế chế siêu anh hùng được hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió màn ảnh rộng trong ít nhất là một thập kỷ tới. 

Mô tả hình

Phần phim điện ảnh mới toanh sẽ mang đến cho khán giả cái nhìn cận cảnh về xuất thân của Jamie Reyes và quá trình anh chàng “chuyển mình” thành Blue Beetle. Là một siêu anh hùng thiếu niên, Jamie Reyes cũng có những hoảng loạn, bốc đồng khi trở thành “người được chọn”, nắm trong tay loại vũ khí hủy diệt có thể thay đổi cả thế giới. Điều này có thể khiến khán giả phần nào liên tưởng đến siêu anh hùng thiếu niên Shazam. Tuy nhiên, ở Blue Beetle có rất nhiều điểm độc đáo khiến anh chàng này hoàn toàn khác biệt với bất cứ siêu anh hùng nào từng xuất hiện trên màn ảnh rộng. 

 

Bí mật về loài bọ hủy diệt Scarab và những phân đoạn biến hình đỉnh cao 

Nếu như siêu anh hùng Shazam có những siêu năng lực mà khán giả có thể gặp ở nhiều anh hùng lẫy lừng khác như Superman hay Flash, thì điều tạo nên nét độc đáo của Blue Beetle nằm ở loài bọ ký sinh lên anh mang tên Scarab. Thực tế, Scarab là một loại bùa hộ mệnh hình bọ cánh cứng rất phổ biến thời Ai Cập cổ đại. Với Blue Beetle, Scarab - trong hình dạng bọ cánh cứng - với sức mạnh ngoài hành tinh có thể mang đến năng lực đáng kinh ngạc cho bất cứ ai sở hữu. Thế nhưng, chỉ nắm trong tay loài bọ này chưa đủ. Chủ nhân bắt buộc phải là người được loài bọ này lựa chọn. Và trong lịch sử, mới chỉ có 3 người làm được điều đó. 

Mô tả hình

Điểm đặc biệt ở Scarab là, khi lựa chọn một vật chủ, loài bọ này sẽ bám chặt vào cột sống và ký sinh trên người vật chủ. Khi đó, vật chủ có khả năng “biến hình” với bộ giáp xanh đặc biệt, thậm chí giống như một lớp da mới cho vật chủ. Bộ giáp được coi là “tối tân nhất vũ trụ DC” này có khả năng bảo vệ vật chủ khỏi các tấn công vật lý, bay lượn và đặc biệt nhất - biến ra mọi loại vũ khí mà chủ nhân có thể tưởng tượng.

Mô tả hình

Điều này mang đến cho Blue Beetle loạt phân cảnh biến hình và sáng tạo vũ khí cực ấn tượng. Từ múa đao, đấu súng, khán giả sẽ được chiêm ngưỡng những màn khoe vũ khí mới lạ, độc đáo và ngày càng cháy hơn của anh chàng Blue Beetle. Ngay từ khi ra mắt trailer, điệu múa đao của chàng siêu anh hùng đã gây sốt khắp các diễn đàn và mạng xã hội, khiến người hâm mộ vũ trụ DC cực kỳ phấn khích. Khi lên phim, với sự hỗ trợ của công nghệ CGI tân tiến, khán giả sẽ còn được trải nghiệm thêm nhiều phân đoạn “cháy” hơn nữa. Đây cũng chính là điểm ăn khách bậc nhất giúp Blue Beetle trở nên hoàn toàn khác biệt.

 

Không thiếu các chi tiết hài hước độc lạ 

Kể về một chàng trai trẻ lần đầu trở thành siêu anh hùng, Blue Beetle có tông màu tươi sáng, hài hước, khá tương đồng với những tác phẩm gần đây của vũ trụ DC. 

Mô tả hình

Gia đình gốc Mexico của anh chàng Jamie Reyes sẽ mang đến cho khán giả những giây phút hài hước khó đỡ, khi mỗi thành viên đều mang một cá tính riêng cùng bản sắc Latin khá rõ rệt. Tuy nhiên, họ sở hữu một điểm chung là sẵn sàng làm tất cả để bảo vệ gia đình mình. Đó cũng là tinh thần nổi bật của cả phim: “Tình yêu gia đình là điều làm tôi trở nên mạnh mẽ hơn.”

Mô tả hình

Bên cạnh những gương mặt trẻ nổi bật như Xolo Mariduena hay “tình cũ Neymar” Bruna Marquezine, cái tên cũng sẽ tham gia trong phim là nữ ca sĩ rất được khán giả trẻ yêu mến Becky G. Cô nàng sẽ góp giọng cho nhân vật Khaji-Da, hay chính là bọ Scarab - với tình bạn đặc biệt với anh chàng Blue Beetle. Khaji-Da là giọng nói của Scarab, có khả năng giao tiếp với anh chàng, hướng dẫn anh chàng cách thích nghi với những siêu năng lực mới. Giữa cả hai dần dần hình thành một mối liên kết khó tin. 

Mô tả hình

Mô tả hình

BLUE BEETLE - Khởi chiếu tại rạp từ 18.08.2023 với các định dạng 2D, IMAX 2D, 4DX.

THANTUONG

:
Xem thêm
Về đầu trang