Tóc Tiên cật lực dốc sức cho bản mash-up tại Làn Sóng Xanh

Ngày : 04/12/2022
THANTUONG – “Giọt sương trên mí mắt” và “Ánh sáng của đời tôi” lần đầu tiên được làm mới lại theo phong cách rock.

Mô tả hình

Lựa chọn đầu tiên của Tóc Tiên chính là Giọt sương trên mí mắt – ca khúc mà Tóc Tiên và những người bạn trong trường Lê Hồng Phong cực kỳ thích, rất hay mang bài này đi thi văn nghệ vì có thể khoe được quãng giọng của mình. Thế nhưng, nếu hát chỉ có một bài thì “đơn giản quá” nên Tóc Tiên đã chọn thêm bài Ánh sáng của đời tôi, cũng là một siêu hit thời bấy giờ.

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Mô tả hình

Nữ ca sĩ quyết định mời nhạc sĩ Lê Thanh Tâm hòa âm phối khí cho bản mash-up này vì thuộc sở trường của anh. Tréo ngoe là Giọt sương trên mí mắt và Ánh sáng của đời tôi lại không có nhiều điểm chung, nên đây quả thật là thử thách với cả nhạc sĩ hoà âm lẫn ca sĩ. Có lẽ vì sự thấu hiểu tác phẩm lẫn Tóc Tiên như thế, nên sau khi nhận được bản phối, Tóc Tiên cảm thấy có thể “phiêu” ngay với âm nhạc nên thu rất nhanh.

Mô tả hình

Mô tả hình

Giọt sương trên mí mắt được nhạc sĩ Thanh Tùng sáng tác vào năm 1987, dành tặng cho người con gái duy nhất của nhạc sĩ, viết về những cảm xúc rất thật của một cô gái trẻ từng một thời vô lo vô nghĩ giờ đã bắt đầu biết yêu và phải đối mặt với những sóng gió đầu tiên của cuộc sống. Trong khi đó, Ánh sáng của đời tôi được nhạc sĩ Minh Châu sáng tác năm 1999 và được yêu mến trong một khoảng thời gian rất dài.

Mash-up Giọt sương trên mí mắt – Ánh sáng của đời tôi qua giọng hát của ca sĩ Tóc Tiên là tập thứ 7 của album 90sHITS00sVIBES kỷ niệm 25 năm chương trình Làn Sóng Xanh. Đây là sự hợp tác giữa VOH, Forest Studio và YP Entertainment cùng sự đồng hành của nhãn hàng Chinsu, hiện đang có mặt trên kênh Youtube của Làn Sóng Xanh

THANTUONG

 

:
Xem thêm
Về đầu trang