Cách lấy lại tài khoản facebook khi bị hack

Ngày : 02/08/2016
THANTUONG - Khi bị hack mật khẩu Facebook, hãy làm theo cách sau để lấy lại

Vào một ngày đẹp trời bạn đăng nhập Facebook nhưng không thể nào vào được, có thể tài khoản của bạn đã bị xâm phạm hoặc bị hack. Vậy làm thế nào để lấy lại mật khẩu đã mất? Hãy làm theo các hướng dẫn sau đây nhé!

Đầu tiên, hãy truy cập vào trang báo cáo tài khoản bị hack của Facebook tại đây

 

laymatkhau1

Sau đó, Facebook sẽ yêu cầu bạn điền một trong những thông tin quan trọng để tìm kiếm tài khoản bao gồm: Email. số điện thoại, tên đăng nhập hoặc tên gọi đầy đủ của bạn. Cuối cùng, bạn nhấn vào nút Tìm kiếm.

laymatkhau2

Sau khi Facebook tìm kiếm ra tài khoản của bạn, bạn hãy nhập mật khẩu gần đây nhất trước khi bị hack để xác thực.

laymatkhau3

Khi Facebook đã xác nhận thành công mật khẩu cũ, bạn sẽ được yêu cầu nhập mật khẩu mới.

laymatkhau4

Tiếp theo, Facebook sẽ hỏi bạn về một số ứng dụng đang sử dụng tài khoản Facebook của bạn. Bạn có thể xoá đi những ứng dụng nào nếu thấy lạ.

laymatkhau5

Tiếp đến, Facebook sẽ hỏi bạn về việc có muốn nhận thông báo nếu có tài khoản của bạn bị đăng nhập trên một thiết bị lạ hay không. Ở mục này, bạn nên chọn cả 2 lựa chọn là nhận thông báo và nhận email.

laymatkhau6

Bây giờ, bạn sẽ được cung cấp hai tùy chọn bảo mật cho tài khoản Facebook của mình, bao gồm xác thực đăng nhập bằng điện thoại (Login Approvals) hoặc thông qua liên hệ đáng tin cậy (Trusted Contacts). Sau khi chọn xong, bạn nhấp vào Turn On.

Sau đó, Facebook sẽ yêu cầu bạn xác nhận số điện thoại đang sử dụng. Thực tế, việc làm này rất hữu ích để ngăn chặn việc ai đó xâm nhập vào tài khoản của bạn. Vì mỗi lần đăng nhập trên một thiết bị "lạ", Facebook sẽ yêu cầu một mã code sẽ được gửi vào số điện thoại đã đăng kí.

laymatkhau7

Cuối cùng, bạn sẽ được đưa đến trang kiểm tra lại nhật ký hoạt động của tài khoản để xem những hành động mà hacker đã làm tài khoản Facebook của bạn. Nếu bạn không quan tâm, có thể chọn Skip để bỏ qua.

Chúc các bạn thành công!

:
Xem thêm
Về đầu trang