Tin tặc: Thế giới ngầm “đổ bộ” màn ảnh Việt

Ngày : 05/04/2017
THANTUONG - Vào ngày 07-04 tới, MVP Pictures sẽ phát hành bộ phim tội phạm, tin tặc “ANONYMOUS – Tin tặc: Thế giới ngầm”.

ANONYMOUS (Tựa Việt: Tin tặc: Thế giới ngầm) là câu chuyện xoay quanh chàng trai lập trình viên trẻ tuổi Alex Danyliuk chuyên về hệ thống mạng thông tin và lập trình máy tính. Sự phá sản của gia đình khiến Alex dấn thân vào con đường phạm tội, trở thành tin tặc và kiếm sống bằng việc đánh cắp thông tin từ ngân hàng, gây nhiễu loạn thị trường tài chính.

Cùng lúc đó, dưới sự giúp đỡ của Sye - một kẻ môi giới lừa đảo, Alex được giới thiệu đến với thị trường buôn bán thông tin chợ đen và Kira –gián điệp FBI được biết tới như nữ hacker với thân thế ẩn chứa nhiều bí mật. Sau khi “hái được tiền” từ việc gây nhiễu loạn thị trường tài chính, Alex đã thu hút được sự chú ý của Z- một nhân vật bí ẩn, đứng đầu tổ chức mang tên Anonymous, đồng thời cũng đứng đầu trong danh sách truy nã của FBI.

Một lần khi tôi đang ngồi trong quán café, đã có một chàng trai trẻ tiến tới chỗ tôi và nói: “Tôi biết ông, ông là một đạo diễn phim điện ảnh, và tôi có một ý tưởng thú vị dành cho bộ phim”. Chàng trai giới thiệu về bản thân và xin tôi dành 10 phút để được kể câu chuyện của mình. Cậu bắt đầu kể về quá khứ khi từng là một tin tặc cùng những lý do khiến anh dấn thân vào con đường phạm tội, hành trình rời bỏ quê hương tới Middle East cùng nhóm bạn bè để bắt đầu con đường lừa đảo bằng những kĩ năng về máy tính của mình. Để cuối cùng, cậu đã dành 5 năm cuộc đời mình trong nhà tù. Sau khi mãn hạn tù, cậu trở về nhà, bắt đầu cuộc sống mới cùng vợ và trở thành chủ một nhà hàng nhỏ ở thành phố nơi cậu sống… Sau 10 phút, cậu rời đi và để lại địa chỉ của mình cho tôi. Dù phải tham dự một buổi họp ngay sau đó, nhưng câu chuyện về hacker đã không rời khỏi tâm trí tôi. Đến cuối cùng, câu chuyện đã được chuyển thể thành phim.

Điều khiến tôi thích thú nhất ở câu chuyện cũng như lý do chúng tôi quyết định sử dụng ý tưởng này để xây dựng bộ phim nằm ở chủ đề. Tốc độ phát triển của công nghệ trên thế giới ngày càng phát triển nhanh chóng và mạnh mẽ, nhưng đồng thời cũng rất dễ bị tấn công. Tôi đặc biệt bị thu hút bởi những thanh niên trẻ, người có tài năng trong việc sử dụng công nghệ máy tính một cách thuần thục, họ trộm tiền từ túi của chúng ta, hoặc thậm chí can thiệp và làm ảnh hưởng tới tình trạng an ninh toàn cầu.

Người anh hùng của chúng tôi – Alex, đã rời quê hương Ukraine tới Canada với bố mẹ mình khi còn trẻ.  Lúc nhỏ, Alex đã có niềm đam mê với các trò chơi điện tử cũng như internet. Từng bước một, Alex đã thông thạo và làm chủ các kĩ năng máy tính, và ngay sau khi tốt nghiệp cấp 3, cậu đã tham gia vào tổ chức tin tặc trực tuyến. Làm quen với những người bạn mới, chia sẻ cùng sự quan tâm, Alex cùng những người bắt đầu những phi vụ phạm pháp ngày càng nhiều hơn, và họ tin rằng sứ mệnh cao cả của họ là thay đổi thế giới.

Đây là bộ phim đầu tiên của tôi sản xuất tại Mỹ. Chúng tôi cũng đã có một đội ngũ xuất sắc và chuyên nghiệp cùng những diễn viên cực kì tài năng; bộ phim được thực hiện tại những địa điểm tuyệt vời: Toronto, New York, Hong Kong và Bangkok. Đối với tôi, được làm đạo diễn cho Anonymous thực sự là một trải nghiệm vô giá, tôi đã có tất cả những gì tôi muốn: niềm vui và những kinh nghiệm tuyệt vời.

Được đạo diễn bởi Akan StayevAnonymous – Tin tặc: Thế giới ngầm dựa trên câu chuyện có thật về chàng lập trình viên trẻ chuyên về hệ thống mạng thông tin và lập trình máy tính. Sự phá sản của gia đình khiến anh dấn thân vào con đường phạm tội, trở thành tin tặc và kiếm sống bằng việc đánh cắp thông tin từ ngân hàng, gây nhiễu loạn thị trường tài chính. Anonymous là câu chuyện thú vị với rất nhiều lời cảnh báo tới chúng ta. Chúng tôi hy vọng bộ phim có thể mang tới cho bạn cái nhìn chân thực nhất về thế giới tin tặc.

Bộ phim tội phạm, tin tặc “ANONYMOUS – Tin tặc: Thế giới ngầm” khởi chiếu vào ngày 07-04-2017.

 

THANTUONG 

:
Xem thêm
Về đầu trang